Chuyển đổi số trong cải cách dịch vụ công để phụng sự Nhân dân tốt hơn
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênTrung tâm phục vụ ành chính công Thành phố tổ chức lớp tập huấn về chuyển đổi số cải cách dịch vụ công cùng nhiều nội dung liên quan. |
Chiều 30/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội tổ chức Lớp tập huấn về “Chuyển đổi số, cải cách dịch vụ công trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, Thủ đô và đạo đức công vụ, khát vọng cống hiến, văn hóa phục vụ, hết lòng phụng sự Nhân dân của công chức, viên chức, người lao động” cho các đồng chí là Trưởng bộ phận Một cửa các cở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP; lãnh đạo và toàn thể công chức, viên chức các phòng, đơn vị trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết, tính tới hôm nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tròn hai tháng tuổi. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của trung tâm khi mới thành lập đó là bồi dưỡng, cập nhật để nâng cao trình độ nhận thức, thái độ hành động, các kỹ năng, đặc biệt là sự nhìn nhận làm sao để phù hợp nhất đối với thời đại, với xu hướng của đất nước và Thủ đô.
Theo Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang, lớp tập huấn nhằm góp phần nâng cao nhận thức của công chức, viên chức về công nghệ, kỹ năng chuyển đổi số, giúp các học viên nhận thức đúng và đầy đủ hơn về chuyển đổi số; về dịch vụ công và các loại hình dịch vụ công phổ biến trong kỷ nguyên vươn minh của đất nước, Thủ đô. |
"Trung tâm đặt ra chương trình trung bình một tuần sẽ tổ chức cập nhật, những vấn đề mới của đất nước, của Đảng, của Chính phủ và TP cho các đồng chí cán bộ công chức, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến công việc của chúng ta, những sứ mệnh của chúng ta ở hiện tại và trong tương lai. Thời gian vừa qua, Thành ủy cũng đã tổ chức hội nghị quán triệt về quan điểm tư tưởng, chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, đến toàn bộ đội ngũ cán bộ chủ chốt của toàn trong hệ thống chính trị, của toàn TP" - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang nói thêm.
Đặc biệt, sứ mệnh của trung tâm phục vụ hành chính công TP và những người làm công tác cải cách phục vụ người dân, đó là tinh thần phụng sự Nhân dân, là văn hóa phục vụ. Đó là đạo đức công chức và như đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đầu tiên nhấn mạnh khi đến làm việc ở trung tâm đó là khát vọng cống hiến, đó là hy sinh cũng như là phụng sự cho Nhân dân.
Tại buổi tập huấn, các cán bộ công chức viên chức cũng được hướng dẫn tạo tài khoản, hướng dẫn triển khai hệ thống mạng xã hội nội bộ. Theo đó, người dùng sẽ trao đổi, giao tiếp và xử lý các công việc nội bộ thay thế cho nền tảng như Zalo, Facebook, hay các mạng xã hội khác. Trung tâm được thí điểm và hướng tới tham mưu cho UBND TP Hà Nội một mạng nội bộ, trong cán bộ, công chức, đảng viên
Lớp tập huấn nhằm góp phần nâng cao nhận thức của công chức, viên chức về công nghệ, kỹ năng chuyển đổi số, giúp các học viên nhận thức đúng và đầy đủ hơn về chuyển đổi số; về dịch vụ công và các loại hình dịch vụ công phổ biến trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, của Thủ đô.
Bên cạnh đó, xây dựng văn hóa công vụ, trọng tâm là đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính sẽ góp phần hình thành thái độ, phong cách ứng xử chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Hà Nội triển khai thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị triển khai thí điểm mô hình đại lý ... |
Hà Nội thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến: bước đột phá trong cải cách hành chính Thành phố Hà Nội chuẩn bị triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến theo Đề án thí điểm do Trung tâm ... |
Báo Kinh tế & Đô thị ký kết hợp tác truyền thông với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Chiều 26/12, Báo Kinh tế & Đô thị và Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội triển khai ký kết thỏa thuận ... |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại