Thứ hai 29/04/2024 05:42
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”:

Tạo sức lan tỏa, xây dựng nét văn hóa tiêu dùng của người Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 14 năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực, tạo chuyển biến rõ trong nhận thức của các cấp, ngành, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân về sản xuất, tiêu dùng hàng hóa Việt. Thông qua đó, tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng.
Tạo sức lan tỏa, xây dựng nét văn hóa tiêu dùng của người Việt
Hàng Việt đã chiếm đa số hàng hoá tại hệ thống siêu thị trên cả nước. Ảnh: P.V

Những kết quả tích cực

Nhiều năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP Hà Nội đã trở thành một cầu nối thiết thực giúp hàng hóa, dịch vụ sản xuất kinh doanh trong nước đến gần người tiêu dùng Việt Nam hơn, với chất lượng ngày càng được nâng lên.

Năm 2023, nhằm hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng của Thủ đô, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã triển khai toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, góp phần thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế của TP. Chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội” được triển khai với nhiều hoạt động điểm nhấn để tăng cường phát triển hoạt động xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới toàn bộ thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu, mở bán với khuyến mãi hấp dẫn lên tới 100% qua cả 2 hình thức truyền thống và thương mại điện tử.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 diễn ra từ 27/10 đến 30/11/2023 bao gồm chuỗi sự kiện: “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival”, “Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale”, “1000 điểm khuyến mại - Rộn ràng ưu đãi”, “Ngày vàng giá shock”, “HaNoi Online shopping Festival” năm 2023.

Trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội 2023, các doanh nghiệp bán lẻ và sản xuất kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 Điểm vàng khuyến mại với mức giảm giá hơn 50%. Tiếp đó là sự kiện “Ngày vàng giá shock” diễn ra vào 2 ngày cuối tuần thứ Bảy, Chủ nhật (ngày 11 và 12/11) với sự tham gia của 50 Điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn gồm: Mediamart, BRGmart, Big C, Nguyễn Kim, Pico, SaigonCo.opmart với các chương trình ưu đãi giảm giá sâu đặc biệt cho các mặt hàng lên đến 70%.

Đặc biệt, sự kiện “HaNoi Online shopping Festival” sẽ tập trung vào chủ trương đẩy mạnh thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt với các hoạt động khuyến mại trực tuyến có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp tham gia chương trình, với hơn 20.000 sản phẩm khuyến mại tới trên 50% dành cho khách hàng mua sắm trực tuyến tại hệ thống các website bán hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình; đồng thời được quảng bá và kết nối qua website Thangkhuyenmaihanoi.vn.

Đảm bảo chất lượng hàng Việt, tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Vì sự phát triển bền vững và phồn vinh của đất nước, Thủ đô, các tầng lớp Nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn TP đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tích cực hưởng ứng Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 bởi đây là cầu nối giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Thông qua hoạt động này sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động sản xuất và tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô.

Mới đây, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.

Ban Tổ chức đã tiếp nhận của 166 doanh nghiệp 345 sản phẩm (tăng hơn 10% so với năm 2022). Sau khi rà soát hồ sơ, Chương trình đã lựa chọn ra 150 sản phẩm, dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. Trong đó, có 25 sản phẩm đạt Top 1; 35 sản phẩm đạt Top 2; 40 sản phẩm đạt Top 3; 50 sản phẩm đạt Top 4.

Khảo sát thực tế triển khai Cuộc vận động tại một số địa phương, đơn vị mới đây, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã đề nghị các quận, huyện, đơn vị tăng cường chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phát huy vai trò của cán bộ đảng viên và nhất là ưu tiên sử dụng hàng Việt trong chính việc mua sắm các văn phong phẩm, thiết bị của cơ quan, đơn vị.

"Đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng tự hào khi lựa chọn dùng hàng Việt; tăng cường kiểm tra giám sát việc lưu thông hàng hóa, đảm bảo chất lượng hàng Việt, hạn chế hàng giả, hàng nhái để tạo niềm tin cho người tiêu dùng; có giải pháp cụ thể hơn để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, có những diễn đàn quảng bá giới thiệu sản phẩm nhất là các sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đặc biệt, tổ chức nhiều hội chợ để đưa hàng Việt gần hơn tới người tiêu dùng nhưng tránh tình trạng đưa vào cả những sản phẩm không phải hàng Việt hoặc là hàng kém chất lượng”- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường lưu ý.

Khảo sát thực tế quận Bắc Từ Liêm cho thấy, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận và các ngành, tổ chức thành viên cũng tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền với hình thức đa dạng, phù hợp, qua đó tích cực góp phần quảng bá hàng Việt Nam, làm thay đổi nhận thức, hành vi của cả người tiêu dùng và người sản xuất. Hàng Việt ngày càng được chú trọng chất lượng và mẫu mã; lợi ích của người tiêu dùng được đảm bảo hơn. CVĐ cũng tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp có thêm nhiều sản phẩm hàng hóa có chất lượng, sức cạnh tranh, giá thành phù hợp đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Từ đó, thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.
Hà Nội tăng cường kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố
Gần 2.000 doanh nghiệp tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2024
Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam
Phú An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động: cần thực hiện đúng quy định

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động: cần thực hiện đúng quy định

Dù đã có những quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, thế nhưng, những vụ tai nạn lao động thương tâm vẫn thường xuyên xảy ra trong thời gian qua.
Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ

Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Giá vàng hôm nay 29/4/2024: tuần tới vàng có tăng giá?

Giá vàng hôm nay 29/4/2024: tuần tới vàng có tăng giá?

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ ngày càng mất niềm tin vào kim loại quý, trong khi các nhà phân tích lại lạc quan về vàng trong tuần tới. Thị trường vàng trong nước ghi nhận sự ổn định trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.
Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 28/4/2024 - XSMT 28/4 - KQXSMT

Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 28/4/2024 - XSMT 28/4 - KQXSMT

Xổ số miền Trung hôm nay 28/4/2024. Kết quả xổ số miền Trung ngày 28/4. XSMT 28/4. KQXS miền Trung. Cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay...
Giá vàng hôm nay 28/4/2024: phía trước, vàng sẽ biến động nhưng khả năng tăng giá cao hơn?

Giá vàng hôm nay 28/4/2024: phía trước, vàng sẽ biến động nhưng khả năng tăng giá cao hơn?

Các nhà phân tích cho rằng, mặc dù giá vàng thế giới đã giảm hơn 2% trong tuần, nhưng xu hướng tăng giá có thể vẫn chưa kết thúc…Thị trường vàng trong nước ổn định trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.
Nhiều lô đất ở ngoại thành Hà Nội sẽ được đấu giá trong tháng 5/2024

Nhiều lô đất ở ngoại thành Hà Nội sẽ được đấu giá trong tháng 5/2024

Tháng 5/2024, huyện Hoài Đức cũng đấu giá 34 thửa đất tại khu Mả Trâu, thôn Đồng Nhân, xã Đông La. Các lô đất này rộng 100-112 m2, với giá khởi điểm tương ứng từ khoảng 57 đến 62 triệu đồng mỗi m2.
Nhiều thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ 2025

Nhiều thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ 2025

Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).
MIK Group sắp “tung ra” hàng nghìn căn hộ tại thị trường phía Tây Hà Nội

MIK Group sắp “tung ra” hàng nghìn căn hộ tại thị trường phía Tây Hà Nội

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
Phat Dat Corporation đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế gần 900 tỷ trong năm tài chính 2024

Phat Dat Corporation đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế gần 900 tỷ trong năm tài chính 2024

Đó là mục tiêu mà Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt (Phat Dat Corporation – mã chứng khoán: PDR) tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 diễn ra vào sáng 26/4 tại TP Hồ Chí Minh.
Thị trường chứng khoán 26/4: điểm số tăng song tâm lý dè chừng vẫn đang hiện diện

Thị trường chứng khoán 26/4: điểm số tăng song tâm lý dè chừng vẫn đang hiện diện

Kết phiên giao dịch cuối tuần trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, VN-Index tăng 4,55 điểm, tương đương mức giao dịch là 1.209,52 điểm. Ngược lại, HNX giảm 0,75 điểm, tương ứng mức giao dịch 226,82 điểm.
Thị trường chứng khoán 25/4: thị trường hụt hơi, cổ phiếu nhóm bán lẻ duy trì tích cực

Thị trường chứng khoán 25/4: thị trường hụt hơi, cổ phiếu nhóm bán lẻ duy trì tích cực

Kết phiên giao dịch hôm nay, VN-Index giảm 0,64 điểm, giao dịch quanh mức 1.204 điểm. HNX-Index giảm 0,33 điểm, giao dịch quanh mức 227 điểm.
Apple nỗ lực để tích hợp AI tạo sinh vào iOS 18

Apple nỗ lực để tích hợp AI tạo sinh vào iOS 18

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple đang tiếp tục đàm phán với OpenAI về việc tích hợp công nghệ AI tạo sinh (Generative AI) của họ vào iOS 18.
Galaxy Z Flip6 hé lộ màu sắc và dung lượng bộ nhớ

Galaxy Z Flip6 hé lộ màu sắc và dung lượng bộ nhớ

Tin đồn về Galaxy Z Flip6 tiếp tục xuất hiện cho chúng ta cái nhìn chi tiết hơn về các phiên bản màu sắc, dung lượng lưu trữ và một số tính năng được cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm.
TikTok chính thức bị siết chặt kiểm soát tại Mỹ

TikTok chính thức bị siết chặt kiểm soát tại Mỹ

Mỹ đã chính thức thông qua luật yêu cầu TikTok phải thoái vốn chủ sở hữu tại nước này nếu không muốn bị cấm hoạt động hoàn toàn tại đây.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động