Thứ ba 30/04/2024 12:09

Tăng số tập phát sóng không “cứu nguy” cho phim truyền hình Việt càng về cuối càng đuối

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tăng số tập phát sóng so với kịch bản ban đầu nhằm tạo sức hút lớn với khán giả. Tuy nhiên, việc nhà làm phim bổ sung thêm vô số món ăn trên bàn tiệc lại vô tình tạo ra phản ứng ngược khi mang tới trải nghiệm dư thừa, ngán ngẩm cho người xem.
Tăng số tập phát sóng không “cứu nguy” cho phim truyền hình Việt càng về cuối càng đuối
Bộ phim "Gia đình mình vui bất thình lình" tăng số tập phát sóng 40 tập.

“Gia đình mình” đã mất tinh thần “vui bất thình lình”

2 bộ phim đang tạo “cơn bão” truyền thông hiện nay là “Gia đình mình vui bất thình lình” (đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu - Lê Đỗ Ngọc Linh) và “Cuộc đời vẫn đẹp sao” (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng). Lên sóng cùng thời điểm, 2 bộ phim đều nhận được sự chú ý của khán giả những tập đầu phát sóng.

Nhiều khán giả đánh giá cao sự sáng tạo của nhà làm phim khi khai thác những mảng miếng hài duyên dáng của “Gia đình mình vui bất thình lình” hay câu chuyện đời bi kịch của các nhân vật Lưu, Luyến, Điền trong phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”.

Trái ngược với kỳ vọng, 2 bộ phim có xuất phát điểm tốt, tạo hiệu ứng truyền thông nhưng ở chặng đua về đích bộc lộ tình trạng chung của phim truyền hình hiện nay, càng về cuối càng đuối.

Lý do đến từ việc nhà làm phim tăng số tập phát sóng, vô tình tạo thêm nhiều tình tiết vô lý, thiếu hấp dẫn.

Nếu phim “Gia đình mình vui bất thình lình” quyết định tăng số tập phát sóng từ 30 tập phim ban đầu lên 40 tập phim thì phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” lại có nhiều thay đổi trong quá trình gia tăng số tập. Ban đầu, phim dự kiến 24 tập, sau đó là 30 tập và đạo diễn Nguyễn Danh Dũng “chốt” số tập 45. Điều khán giả thắc mắc về việc biên kịch “bôi” thêm nhiều tình tiết cho phim thì tập 45 chưa hẳn là “con số cuối cùng”.

Hiện “Gia đình mình vui bất thình lình” đã phát sóng tập 30, diễn biến của các nhân vật vẫn là chủ đề gây nhiều tranh cãi của người xem. Đó là việc bà Cúc (NSND Lan Hương) mất trắng 30 triệu đồng, thậm chí suýt mất hơn 1 tỷ đồng do bị các đối tượng lừa đảo.

Dù ở tập 30, phim đã hóa giải sự thật về khoản tiền nợ nần hơn 1 tỷ đồng của người con trai thứ Thành (Doãn Quốc Đam) thực chất là màn dàn dựng bởi các đối tượng chuyên lừa đảo, nhưng khán giả vẫn bày tỏ bức xúc về sự “nhẹ dạ cả tin” của bà Cúc.

Đặc biệt, nhân vật Hà (Lan Phương), cô em dâu chảnh chọe, đành hanh liên tục bị khán giả đánh giá về lối diễn quá lố. Ở tập phim 23, Hà khiến khán giả “nóng mắt” khi có thái độ xúc phạm anh chồng là Công (Quang Sự). Theo tình tiết phim, Hà biết Công “đồng phạm” với em trai là Thành (Doãn Quốc Đam) trong việc đánh giả chiếc nhẫn cưới mà Thành đã làm mất, tuy nhiên cách cư xử có phần trẻ con của Hà làm khán giả không hài lòng.

Sau 30 tập phim, hiện 2 cặp đôi Công - Phương, Hà - Thành đã bước qua sóng gió ban đầu, cặp vợ chồng Công - Phương đón nhận “tin vui” sau nhiều năm hiếm muộn. Phim cũng hé lộ thêm tình tiết Trâm Anh (Khả Ngân) bị theo dõi khi được Danh (Thanh Sơn) đến đón tại phim trường.

Theo diễn biến của phim, Trâm Anh cùng đoàn phim sẽ có buổi gặp gỡ với nhà đầu tư, đây là cuộc gặp quan trọng quyết định dự án phim được thực hiện hay phải tạm dừng. Mặc dù Trâm Anh có ý định từ chối nhưng phía đoàn làm phim vẫn bắt ép cô phải tham gia.

Trước đó, diễn viên Trọng Lân cũng bật mí về việc tham gia một vai diễn trong phim “Gia đình mình vui bất thình lình”. Anh đảm nhận vai Khải - một nhà đầu tư. Theo tiết lộ, vai Khải có ngoại bảnh bao, lịch thiệp, một thanh niên trẻ giàu có. Nhân vật Khải xuất hiện có thể là nguyên nhân tạo sóng gió cho cặp đôi Trâm Anh - Danh sắp tới.

Mặc dù các tình tiết được đẩy lên cao trào, bộ phim vẫn bị khán giả đánh giá đang đánh mất tinh thần “vui bất thình lình” khi xuất hiện nhiều drama vô lý, thậm chí là vô nghĩa. Sau sóng gió của 2 cặp đôi Công - Phương, Hà - Thành, liệu rằng, 10 tập cuối phim sẽ giải quyết vấn đề của cặp đôi Trâm Anh - Danh ra sao để tạo hấp dẫn là một bài toán nan giải.

Tăng số tập phát sóng không “cứu nguy” cho phim truyền hình Việt càng về cuối càng đuối
Bố con Lưu - Thạch "Cuộc đời vẫn đẹp sao" rơi vào tình cảnh phải đi bán thận để trả nợ. Ảnh ĐPCC

Nhà làm phim cần tôn trọng cảm xúc khán giả

Chung số phận với phim “Gia đình mình vui bất thình lình”, bộ phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” cũng nhận đánh giá tiêu cực từ phía khán giả. Trên các diễn đàn phim, khán giả cho rằng bộ phim cố tình kéo dài, gia tăng các tình tiết để tăng doanh thu quảng cáo.

Thậm chí có khán giả lo ngại bộ phim sẽ “đầu voi đuôi chuột” giống như nhiều phim Việt trước đó. Phim chỉ hay ở phần đầu, đến phần cuối lại “đuối” về kịch bản.

Chia sẻ về điều này, NSƯT Hoàng Hải (thủ vai Lưu) khẳng định bộ phim đang thực hiện đúng tiến độ và kế hoạch, không có chuyện cố tình vẽ thêm tình tiết để kéo dài phim.

“Khán giả cứ nghĩ phim sẽ “bôi” nhiều tập nhưng không phải, kịch bản có đầu, có kết nhưng vấn đề kịch bản giấy và bản dựng có nhiều tình tiết phát sinh khi đi quay. Kịch bản giấy và kịch bản lên phim khác nhau, kịch bản giấy có 30 tập nhưng lên phim có thể kéo dài 40 tập, chứ không dễ gì viết thêm được”.

Theo đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, trong quá trình sản xuất, khảo sát bối cảnh, ông bàn bạc với biên kịch viết thêm kịch bản để khai thác sâu hơn, diễn tả phong phú hơn đời sống của người dân lao động thông qua tuyến nhân vật từ chính đến phụ. Trong đó là hình ảnh mưu sinh, biến cố của những phận đời nơi xóm trọ nghèo.

Điều này cũng lý giải phần nào về việc nhân vật Bát (Phạm Tuấn Anh) đang “chiếm sóng” trên phim, kẻ gây ra vô số rắc rối cho bố con Lưu và Thạch (Trần Việt Hoàng).

Không phủ nhận việc gia tăng số tập phát sóng đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả, tuy nhiên nhà làm phim cần tính toán khéo léo, tinh tế để các tình tiết bổ sung hợp tình, hợp lý. Có như vậy, khán giả mới cảm nhận được tính chân thực và hấp dẫn mà bộ phim muốn truyền tải.

Cuộc đời vẫn đẹp sao tập 33: Hai bố con Lưu hội ngộ nơi bán thận? Cuộc đời vẫn đẹp sao tập 33: Hai bố con Lưu hội ngộ nơi bán thận?
Khán giả hoang mang về số tập của phim Khán giả hoang mang về số tập của phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao", đạo diễn chốt đáp án
Lan Phương lên tiếng về vai diễn gây tranh cãi trong phim Lan Phương lên tiếng về vai diễn gây tranh cãi trong phim "Gia đình mình vui bất thình lình"
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động