Thứ bảy 20/04/2024 07:53

Lan Phương lên tiếng về vai diễn gây tranh cãi trong phim "Gia đình mình vui bất thình lình"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ đầu phim, nhân vật Ngọc Hà do Lan Phương thủ vai trong bộ phim "Gia đình mình vui bất thình lình" đã gây tranh cãi bởi tính cách phi thực tế. Mới đây, Lan Phương đã lên tiếng về việc vai diễn của mình bị chê lố.
Bị chê diễn lố trong "Gia đình mình vui bất thình lình", Lan Phương nói gì?
Nhân vật Hà của Lan Phương gây tranh cãi vì tính cách có phần phi thực tế

Nhân vật Hà có thể nói là vai diễn khác biệt nhất của Lan Phương từ trước đến nay. Tuy nhiên, cũng vì cách xây dựng nhân vật có phần khác biệt, trái với thông thường nên nhân vật này bị chê là lố. Mới đây, Lan Phương đã lên tiếng về vai diễn của mình.

Hà là cô gái nghĩ gì nói nấy, chuyên gây phiền phức cho gia đình. Dù bản chất không xấu nhưng những gì Hà thể hiện khiến khán giả đánh giá đây là cô gái thiếu khôn khéo, sống có phần ích kỷ. Khi em chồng lấy vợ, Hà tìm cách làm khó em dâu. Ngay cả chuyện căn phòng gia đình quyết định dành cho vợ chồng em út ở tạm, Hà cũng muốn tranh giành.

Tuy nhiên, Hà có điểm tốt là khi thấy điều bất bình xảy ra với mọi người trong gia đình là sẽ “nhảy” vào xử lý, lấy lại công bằng cho mọi người. Điển hình như chuyện thấy mẹ chồng và các chị dâu bị trẻ trâu bắt nạt, Hà là nhân tố cuối cùng xuất hiện nhưng góp phần mang về chiến thắng cho đội các nàng dâu, khiến đám học sinh hư sợ hãi, xin lỗi. Hay khi nhìn thấy em dâu bị ngôi sao nổi tiếng ra oai, tát tới tấp, dù cô ta là thần tượng của mình nhưng Hà vẫn lao vào lấy lại công bằng cho em dâu.

Lấy được cảm tình của khán giả không lâu, Hà lại khiến khán giả ngán ngẩm với màn ứng xử bị cho là láo toét với anh chồng. Cụ thể, ở tập 23, chi tiết Thành mất nhẫn cưới vẫn tiếp tục có những diễn biến mới. Thành chấp nhận trả phí cao hơn để có thể nhanh chóng lấy được nhẫn cưới giả. Anh cứ tưởng lần này mình sẽ "thoát nạn" nhưng lại bị vợ vạch trần sự thật. Khi bị vợ tra khảo, Thành bị lộ ra nói dối.

Không chỉ Thành, 2 anh em Công và Danh cũng bị Hà trực tiếp hỏi chuyện về chiếc nhẫn bị mất và ai là người nghĩ ra chuyện đánh nhẫn giả. "Là anh đúng không ạ? Bởi vì sau sự việc với con bé thực tập ấy, em mới nhận ra rằng anh không hề chân chất, mộc mạc như bề ngoài của mình. Anh tẩm ngẩm tầm ngầm nhưng anh đánh chết voi"; "Hẳn là anh rồi ạ. Bởi vì phải gây ra cái phốt như thế thì anh mới nghĩ ra chuyện thiếu đứng đắn như vậy", Hà truy hỏi Công.

Mặc dù Thành đã can ngăn vợ không được nói với anh chồng như vậy nhưng Hà liên tiếp tấn công Công, thậm chí còn bới móc chuyện cũ đã qua khiến ai cũng cảm thấy bức xúc.

Mặc dù đã kìm nén cảm xúc nhưng Công phải lớn tiếng đáp trả Hà vì không thể chịu được sự xúc phạm đó của em dâu. Sau đó, để "giải oan" cho anh trai, Danh đã khai thật mình chính là người nghĩ ra ý tưởng đánh nhẫn giả để Hà khỏi nghi ngờ Thành.

Ở phân cảnh này, nhiều khán giả cho rằng Hà đã cư xử sai khi lớn tiếng quát và xúc phạm anh chồng, dù sự thật chưa ngã ngũ.

Nhiều khán giả cũng không hài lòng khi đạo diễn cho chi tiết Thành làm mất nhẫn kéo dài đến 3 tập với tình tiết gây tranh cãi, thậm chí vô lý khi em dâu xa xả mắng anh chồng không thương tiếc. Dù là diễn viên được đánh giá cao về diễn xuất nhưng nhiều ý kiến cho rằng nét diễn của Lan Phương bị “gồng”.

Bị chê diễn lố trong "Gia đình mình vui bất thình lình", Lan Phương nói gì?
Nhiều khán giả cho rằng Thành "sợ" những màn suy luận của vợ nên mới nhờ hai anh em tìm cách qua mặt vợ

Trước những tranh cãi của khán giả về vai diễn của mình, diễn viên Lan Phương cho biết cô vẫn theo dõi phản ứng của khán giả song không bị ảnh hưởng bởi những ý kiến tiêu cực. Nữ diễn viên cho rằng phản ứng đa chiều của khán giả giúp cô có thêm góc nhìn mới về nhân vật.

Để hoàn thành vai diễn này, Lan Phương cố gắng cảm nhận và thể hiện nhân vật một cách tốt nhất có thể. Theo Lan Phương, kịch bản xây dựng Hà là cô gái có nhiều màu sắc, nét tính cách có vẻ đối lập nhau nhưng lại rất hợp lý. Hà như một đứa trẻ chưa lớn, yêu ghét rõ ràng, có trái tim chân thành nhưng cũng có lúc ích kỷ. Hà ồn ào mỗi khi cảm thấy mình bị thiệt hay tổn thương.

Lan Phương cho rằng khán giả nhận xét nhân vật này phi thực tế có thể là do họ chưa cảm nhận được nét đáng yêu, trẻ thơ của Hà. Còn áp lực với Lan Phương khi đóng “Gia đình mình vui bất thình lình” chính là làm sao để diễn phân cảnh sau tốt hơn phân cảnh trước.

Nữ diễn viên cũng bày tỏ bản thân cảm thấy may mắn khi đóng cặp cùng Doãn Quốc Đam trong phim. Lan Phương nhận xét bạn diễn tài năng, cá tính, sáng tạo, luôn tìm tòi rất kỹ về vai diễn.

Được đánh giá là những diễn viên “lên đồng” khi hóa thân vào các nhân vật nên Lan Phương và Doãn Quốc Đam dễ dàng kết hợp ăn ý, tạo nên cặp vợ chồng ồn ào, trung tâm gây rắc rối của gia đình nhưng cũng hết lòng vì những người thân của mình.

Lương Thu Trang hóa Lương Thu Trang hóa "chị đại" chảnh chọe, Lan Phương sôi máu nhảy vào "xử đẹp"
Khán giả vừa quay xe lại tức anh ách với màn ứng xử trẻ con của Lan Phương - “Gia đình mình vui bất thình lình Khán giả vừa quay xe lại tức anh ách với màn ứng xử trẻ con của Lan Phương - “Gia đình mình vui bất thình lình"
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động