Thứ sáu 19/04/2024 04:10
Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội

Tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ và tuyên dương 10 gương cán bộ công chức trẻ tiêu biểu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 22-3-2019, Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; trao tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ và tuyên dương 10 gương cán bộ công chức trẻ tiêu biểu khối các cơ quan. Tới dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy khối các CQTP Hà Nội...

Trong không khí tràn đầy sức trẻ của Tháng Thanh niên, trong cảm xúc và niềm vui sum họp của các thế hệ cán bộ Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, Bí thư Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội cho biết: Cách đây 88 năm, ngày 26-3-1931 – Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương, nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức được thành lập.

88 năm, trải qua 12 kỳ Đại hội, tổ chức Đoàn luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và nhân dân giao phó, động viên lực lượng hùng hậu thanh niên xung kích cách mạng, viết nên huyền thoại và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng.

Sức sống mãnh liệt đó đã được thể hiện qua suốt quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước; qua các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc cũng như trong sự nghiệp đổi mới của đất nước.

tang ky niem chuong vi the he tre va tuyen duong 10 guong can bo cong chuc tre tieu bieu
Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Với bao thăng trầm của lịch sử, cùng với sự vận động và phát triển của Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã trải qua 6 kỳ đại hội với nhiều thành tích, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô, đất nước và tổ chức Đoàn của Thành phố.

tang ky niem chuong vi the he tre va tuyen duong 10 guong can bo cong chuc tre tieu bieu
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng – Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng BCH đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội.

Năm 2019 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện - Hành động vì Thủ đô giàu đẹp - văn minh - hiện đại, một năm được bắt đầu từ tiền đề thuận lợi và nhiều cơ hội quý báu cho Đoàn Thanh niên: Đó là những danh hiệu, phần thưởng cao quý mà các thế hệ cán bộ tiền nhiệm đã dày công xây đắp cùng tinh thần đoàn kết, sức mạnh lớn lao, khát vọng cống hiến và sự nỗ lực vượt bậc của 60 cơ sở Đoàn với gần 4000 đoàn viên thanh niên, trong 3 tháng đầu năm Đoàn Khối các cơ quan đã chủ động sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động, phong trào phát huy được sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết, tinh thần xung kích, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan trong việc tiếp tục thực hiện chủ đề “Nâng cao hiệu lực hiệu quả của hệ thống chính trị”.

Những thành tích đó sẽ tiếp lửa truyền thống, tạo động lực và khí thế để Đoàn Thanh niên Khối vững vàng tiếp tục tiến bước, khẳng định vai trò, vị thế, tinh thần xung kích trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của cơ quan, đơn vị và Thủ đô, cũng như chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

tang ky niem chuong vi the he tre va tuyen duong 10 guong can bo cong chuc tre tieu bieu
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ

Chỉ đạo tại buổi biểu dương, đồng chí Lê Thị Thu Hằng – Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Hà Nội biểu dương và chúc mừng những thành tích mà đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội đạt được. Trong những năm qua, đoàn thanh niên Khối các cơ quan đã bám sát sự chỉ đạo của Thành Đoàn Hà Nội, phát động và thực hiện hiệu quả các chương trình, phong trào thi đua trên nhiều lĩnh vực: Phong trào “Tôi yêu Hà Nội”, “tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô”, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng, giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên; giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc, lòng yêu nước, ý thức cảnh giác cách mạng trước âm mưu và các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Để từ đó, các bạn trẻ xác định được vai trò, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, đối với cộng đồng xã hội; để biết làm tốt công việc được giao một cách trách nhiệm nhất, sáng tạo nhất, nỗ lực nhất để đóng góp xứng đáng vào thành quả chung của tổ chức đoàn, của cơ quan, đơn vị, của Thủ đô Hà nội thân yêu. Với tất cả những nỗ lực cố gắng đó, vừa qua, Đoàn khối các cơ quan thành phố vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp.

tang ky niem chuong vi the he tre va tuyen duong 10 guong can bo cong chuc tre tieu bieu
Đồng chí Lê Thị Tâm, đoàn viên Đoàn TNCQ Sở Tư pháp TP Hà Nội đã vinh dự là một trong 10 gương mặt cán bộ công chức trẻ được tuyên dương trong đợt này

Thay mặt BTV Đảng ủy Khối, đồng chí Lê Thị Thu Hằng – Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Hà Nội cũng đã biểu dương và chúc mừng các đồng chí đã vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ và 10 gương mặt cán bộ công chức trẻ tiêu biểu.

Đồng thời, đã chỉ đạo các đoàn viên khắc phục khó khăn, nắm bắt những cơ hội mới để tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng; gắn liền với việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương Đạo đức Hồ chí Minh; từ đó nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập, lao động và công tác.

Mặt khác, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong tham gia xây dựng Đảng vững mạnh thông qua chủ động tham mưu, đề xuất cho Đảng về công tác công tác thanh niên, công tác quy hoạch, bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ của thành phố có năng lực, phẩm chất để giới thiệu vào cấp ủy, làm tốt công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, tích cực tham gia xây dựng Đảng. Quan tâm hơn nữa đến công tác quy hoạch, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, tạo điều kiện để tổ chức Đoàn Thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng giao cho...

Cũng trong đợt này, đồng chí Lê Thị Tâm, đoàn viên Đoàn TNCQ Sở Tư pháp TP Hà Nội đã vinh dự là một trong 10 gương mặt cán bộ công chức trẻ được tuyên dương.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động