Thứ sáu 26/04/2024 04:50

Tăng cường tuyên truyền phòng chống pháo nổ tại các trường học Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các phòng giáo dục và đào tạo, các trường học trên địa bàn TP Hà Nội đã nhận được văn bản liên quan đến phòng chống pháo nổ từ Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Tăng cường tuyên truyền phòng chống pháo nổ tại các trường học Hà Nội
Cần tăng cường tuyên truyền về việc phòng chống pháo nổ trong các trường học tại Hà Nội. Ảnh minh họa

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các trường học trên địa bàn TP về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ trong các cơ sở giáo dục.

Văn bản nêu rõ, thời gian qua các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn TP đã triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp thực hiện quản lý, tuyên truyền đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô.

Cận kề Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ có nguy cơ gia tăng và diễn biến phức tạp hơn. Vì vậy, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ trong các cơ sở giáo dục.

Các cơ sở giáo dục cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh quy định của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các quy định liên quan; thường xuyên phối hợp với lực lượng công an trong việc kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về lĩnh vực này.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh việc nghiêm cấm cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia vào các hoạt động sử dụng sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ trái với quy định của pháp luật. Tích cực hưởng ứng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, tuyên truyền vận động người dân giao nộp, thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ cho cơ quan chức năng thực hiện quản lý, tiêu hủy theo chức năng nhiệm vụ.

Tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong trường học
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học
Công an Hà Nội tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng phòng chống bạo lực học đường
Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động