Thứ tư 11/09/2024 01:14

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn có Công điện số 1200/CĐ-BGDĐT gửi giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo công tác khắc phục sau bão số 3. Trong đó có nội dung các đơn vị ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn
Giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Long Biên, Hà Nội) vệ sinh trường lớp sau bão số 3

Công điện nêu rõ: hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn ở diện rộng, làm thiệt hại nặng nề cho các địa phương. Để nhanh chóng khắc phục hậu quả và sớm ổn định hoạt động dạy và học, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai; đồng thời, phối hợp với các cơ quan y tế để khử trùng, làm vệ sinh trường lớp, phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh bùng phát sau bão. Các đơn vị cần bảo đảm điều kiện an toàn trường học, vệ sinh môi trường trước khi đón học sinh trở lại trường.

Trong công điện cũng có nội dung: thời gian mưa lâu, kéo dài làm cho đất ngấm nước bị mềm, yếu, nguy cơ gây sạt lở đất rất cao, các sở giáo dục và đào tạo cần chủ động rà soát, kiểm tra các công trình có nguy cơ mất an toàn để có phương án sửa chữa, khắc phục.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo cương quyết không đưa vào sử dụng các công trình không bảo đảm chất lượng, có nguy cơ đổ sập; lên kế hoạch và triển khai ngay việc sửa chữa cơ sở hạ tầng trường học, ưu tiên các hạng mục có nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn của giáo viên và học sinh.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo cần di dời học sinh, giáo viên, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học khỏi các khu vực bị hư hại nặng hoặc chưa an toàn; rà soát hệ thống cây xanh, tường rào, cổng trường, có phương án tỉa cành, phòng chống sập tường, đổ cây; kiểm tra các điểm trường gần sông suối, gần khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất để cảnh báo hoặc ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo bảo đảm cung cấp kịp thời các nhu yếu phẩm và trang thiết bị dạy học cần thiết cho các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng; tổ chức hỗ trợ tâm lý cho giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng bởi bão, đặc biệt là các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản.

Các địa phương cần tăng cường phối hợp với các ban, ngành địa phương trong việc cứu trợ và khắc phục hậu quả sau bão, đặc biệt là hỗ trợ các gia đình giáo viên, học sinh chịu thiệt hại nặng; có kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng vật dụng cần thiết cho học sinh các trường bán trú, nội trú bảo đảm an toàn, chu đáo, thuận tiện cho học sinh.

Hà Nội: các trường học chưa cho học sinh đến trường khi không đảm bảo an toàn Hà Nội: các trường học chưa cho học sinh đến trường khi không đảm bảo an toàn
Các trường học Hà Nội tích cực khắc phục hậu quả bão số 3 để đón học sinh trở lại Các trường học Hà Nội tích cực khắc phục hậu quả bão số 3 để đón học sinh trở lại
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động