Thứ tư 11/09/2024 14:06

Tăng cường bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các công trình cầu vượt sông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Giao thông vận tải Hà Nội (GTVT) đã có công văn đề nghị Cục đường thủy nội địa Việt Nam có phương án tăng cường bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các công trình cầu vượt sông và phòng tránh chướng ngại vật va trôi.
Tăng cường bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các công trình cầu vượt sông
Sở GTVT Hà Nội đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình để kịp thời phối hợp, thông báo, giải quyết khi xuất hiện các chướng ngại vật trên tuyến. Ảnh: Khánh Huy.

Những ngày qua, bão số 3 Yagi và hoàn lưu sau bão đã gây mưa to ở khu vực các tỉnh phía Bắc. Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết và phòng tránh những chướng ngại vật như: sà lan, tàu thuyền,…trôi dạt tự do trên các tuyến đường thủy nội địa quốc gia (sông Hồng, sông Đà, sông Đuống, sông Đáy, sông Công, sông Cầu) va trôi vào các cầu vượt sông trên địa bàn TP Hà Nội.

Vì vậy, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình để kịp thời phối hợp, thông báo, giải quyết khi xuất hiện các chướng ngại vật trên tuyến.

Trong trường hợp xuất hiện các chướng ngại vật trên tuyến đường thủy nội địa có nguy cơ đâm, va vào các cầu vượt sông trên địa bàn TP Hà Nội, đề nghị Cục đường thủy nội địa Việt Nam thông báo ngay cho Sở GTVT Hà Nội để có phương án bảo đảm an toàn cho các cầu vượt sông và cho người, phương tiện tham gia giao thông qua cầu.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Cục đường thủy nội địa Việt Nam chủ trì phối hợp, hướng dẫn Sở GTVT, chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, đặc biệt là các bến khách ngang sông trên địa bàn TP.

Lệnh vận hành công trình phân lũ sông Hồng vào sông Đáy
Hà Nội: Hơn 20.000 cây hoa đào Nhật Tân bị ngập úng trong mưa lũ
Sẵn sàng các phương sơ tán khi nước lũ sông Hồng vượt mức báo động tại Ba Vì
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động