Thứ tư 11/09/2024 01:19
Hà Nội:

Sẵn sàng các phương sơ tán khi nước lũ sông Hồng vượt mức báo động tại Ba Vì

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 10/9, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đến kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại huyện Ba Vì.
Sẵn sàng các phương sơ tán khi nước lũ sông Hồng vượt mức báo động tại Ba Vì

Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội kiểm tra điểm kè xã Châu Sơn, Ba Vì, Hà Nội. Ảnh: T.L

Tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt đã kiểm tra tình hình, công tác ứng phó với mưa lũ đối với toàn bộ các xã ngoài sông Hồng và hệ thống đê, kè chống lũ huyện Ba Vì; kiểm tra các bến phà qua sông Hồng. Qua kiểm tra thực tế, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt đã đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền huyện Ba Vì.

Sẵn sàng các phương sơ tán khi nước lũ sông Hồng vượt mức báo động tại Ba Vì

Dân quân xã Cổ Đô phối hợp với các đơn vị quân đội gặt lúa giúp Nhân dân. Ảnh: T.L

Đồng chí Nguyễn Quốc Duyệt yêu cầu, huyện ủy, UBND huyện Ba Vì tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống lụt bão. Cụ thể, đối với các xã nằm ngoài đê sông Hồng, địa phương phải cắt cử lực lượng tuần tra liên tục, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lực lượng, phương án sẵn sàng sơ tán tài sản của Nhân dân khi nước lũ sông Hồng vượt mức báo động cho phép.

Kiểm tra và thực hiện các phương án hộ đê, bảo đảm an toàn đê trong mọi tình huống. Huyện Ba Vì cần khẩn trương hoàn thiện kè các điểm đã sạt lở, bảo đảm không để các điểm sạt lở sâu, sạt lở lan. Duy trì nghiêm các lực lượng trực, không để các phương tiện, người dân đi lại trên cầu Trung Hà.

Sẵn sàng các phương sơ tán khi nước lũ sông Hồng vượt mức báo động tại Ba Vì

Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt kiểm tra bến đò Chu Minh. Ảnh: T.L

Đối với các vùng ngập cục bộ, huyện Ba Vì cần chỉ đạo các lực lượng, nhất là lực lượng vũ trang huyện, nòng cốt là lực lượng dân quân tiếp tục tổ chức sơ tán người dân, sơ tán tài sản cho người dân; tổ chức gặt lúa, thu hoạch hoa màu nhằm giảm tối đa thiệt hại.

Đồng chí Nguyễn Quốc Duyệt yêu cầu Ban Chỉ huy quân sự huyện Ba Vì huy động tối đa lực lượng thuộc quyền, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tổ chức các phương án bảo vệ Nhân dân trong mọi tình huống phát sinh.

Hà Nội tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông
Tạm “đóng” tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do ngập úng; dừng chạy tàu hỏa qua cầu Long Biên - Hà Nội do không an toàn
Hà Nội: Hơn 20.000 cây hoa đào Nhật Tân bị ngập úng trong mưa lũ
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động