Thứ sáu 26/04/2024 18:44
Nghệ An:

Tạm phong tỏa 1 trụ sở Công an huyện, nhiều trường hợp bị xử phạt vì không chấp hành quy định

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 23-6, sau khi ca nhiễm mới được phát hiện, do ca nhiễm có liên quan tiếp xúc, lịch làm việc tại Công an huyện Đô Lương nên Ban chỉ đạo phòng chống dịch yêu cầu tạm phong tỏa để xử lý các biện pháp y tế theo quy định. ​

Trường hợp 2 ca nhiễm công bố sáng nay gồm: P.A.Q (SN 2017, khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình) là F1 của BN H.T.T.H, đã được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị (TP Vinh).

Trường hợp ca bệnh còn lại là cán bộ Công an huyện Đô Lương, bệnh nhân Đ.X.K (SN 1979, TX Thái Hòa). Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đây là trường hợp F1 của BN N.B.Q trước đó đã công bố, bệnh nhân này được cách ly tại trường mầm non thị trấn huyện Đô Lương.

Sau ghi ghi nhận ca nhiễm này, trụ sở Công an huyện Đô Lương đã tạm thời được phong tỏa. Lực lượng chức năng đang khẩn trương tiến hành truy vết, cách ly các F liên quan và thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

Tới sáng 23-6 tỉnh Nghệ An ghi nhận 39 ca nhiễm SARS-CoV-2 ( tính từ 14-6 đến nay)
Tới sáng 23-6 tỉnh Nghệ An ghi nhận 39 ca nhiễm SARS-CoV-2 (tính từ 14-6 đến nay)

Trao đổi với PV, Giám đốc CDC Nghệ An cho biết, hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch đang tích cực trụy vết các F liên quan ca bệnh. Và đồng thời đưa ra các phương án, quyết định liên quan tới các địa điểm, nơi mà ca bệnh làm việc, tiếp xúc.

Dù diễn biến tình hình dịch Covid-19 tại Nghệ An đang hết sức phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh này cũng đã áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với toàn địa bàn TP Vinh.

Thế nhưng, những ngày qua, vẫn còn nhiều người dân vi phạm quy định phòng dịch, vẫn đi xe đạp, đi thể dục ở các đường ven đê Sông Lam, hồ điều hoà... Trước tình hình đó, UBND TP Vinh yêu cầu các phường, xã cũng như lực lượng chức năng tăng cường tuần tra và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Theo số liệu thống kê, trong chiều và tối 22-6, các phường, xã trên địa bàn TP đã ra quân và xử phạt trên 30 trường hợp vi phạm như đi xe đạp, đi bộ...không tuân thủ quy định Chỉ thị 16 về phòng chống dịch bệnh.

Tạm phong tỏa 1 trụ sở Công an huyện, nhiều trường hợp bị xử phạt vì không chấp hành quy định
UBND TP Vinh cũng như các phường xã ra quân xử lý nhiều trường hợp vi phạm quy định chống dịch đêm 22-6.

Trao đổi với PV, Phó chủ tịch UBND xã Hưng Lộc thông tin, từ cuối giờ chiều đến sau 23g ngày 22-6, lực lượng chức năng xã này đã xử phạt 8 trường hợp không chấp hành. Toàn bộ đều xử phạt mức từ 1-3 triệu đồng, tùy theo tính chất, mức độ áp dụng.

Trước diễn biến phức tạp dịch Covid-19, mới đây UBND tỉnh Nghệ An, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Nghệ An đã triển khai hệ thống Robot Call trong truy vết phòng, chống dịch tại địa bàn tỉnh thông qua số điện thoại Hotline: 093.68.37.115.

Qua đường dây nóng Robot Call mọi người có thể khai báo y tế của bản thân khi có dấu hiệu sốt, khó thở, mất vị giác... hoặc có tiếp xúc với các F mà Ban chỉ đạo đã có thông báo.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động