Tấm lòng của doanh nghiệp trẻ Hà Nội đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênThành phố Hà Nội tiếp tục giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ cho tới ngày 6-9-2021 với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân; giữ được an toàn cho Hà Nội không để dịch bùng phát mạnh có tác động rất lớn tới hiệu quả phòng, chống dịch trên cả nước, nhất là khu vực phía Bắc.
Sau thành công của 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ ngày 24-7 đến 6-8 với tên gọi Triệu bữa cơm: “Hà Nội nghĩa tình - Bữa cơm vượt qua đại dịch” và giai đoạn 2 từ 7-8 đến 22-8 với tên gọi Triệu bữa cơm: “Hà Nội nghĩa tình - Tấm lòng người làm báo” đã chia sẻ gần 70.000 suất ăn tới những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách.
Hình ảnh được ghi nhận của giai đoạn 1 Chương trình "Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình" |
Giai đoạn 3 được triển khai từ ngày 23-8 - 6-9, với sự đồng hành, hỗ trợ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) - đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố, Hội Nông dân Thành phố cùng cá cá nhân, tổ chức, trong đó hoa hậu Đỗ Thị Hà, á hậu Huyền My là đại sứ đồng hành cùng Chương trình.
Trong giai đoạn 3, mỗi ngày sẽ có hàng ngàn suất ăn miễn phí, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được gửi tới những bệnh nhân nghèo, công nhân lao động mất việc, sinh viên nghèo, hộ khó khăn và người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và các doanh nghiệp Hội viên cam kết hỗ trợ tối thiểu 50.000 suất ăn (mỗi suất trị giá 25.000 đồng) trong cả giai đoạn 3 của Chương trình.
“Triệu bữa cơm - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội” sẽ hỗ trợ tối thiểu 50.000 suất ăn cho bà con khó khăn của Thủ đô trong những ngày giãn cách |
Anh Trần Đăng Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố cho biết: "Cùng với rất nhiều hoạt động an sinh xã hội trong mùa dịch đang được HANOIBA triển khai, hoạt động hỗ trợ suất ăn miễn phí tới những hoàn cảnh khó khăn nhằm đồng hành với chủ trương của Thành phố trong việc chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Là tình cảm, tấm lòng của các hội viên doanh nghiệp trẻ chung tay đóng góp xây dựng Thủ đô".
Đều đặn hàng ngày, các bếp ăn và các bạn tình nguyện viên sẽ có trách nhiệm nhiệm chế biến, đóng hộp các suất ăn, sau đó các suất ăn được Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVCclub - đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố) vận chuyển miễn phí đến các địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn gửi tới tận tay những người nhận.
Các tình nguyện viên, người nấu bếp và lực lượng vận chuyển suất ăn đều được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng covid-19, được định kỳ xét nghiệm covid-19 và đảm bảo tuân thủ nghiêm các yêu cầu phòng dịch trong suốt quá trình chuẩn bị, nấu và đưa các suất ăn đến các địa điểm trên khắp Thành phố.
Chương trình "Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình" đã mang những suất cơm yêu thương đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội |
Anh Nguyễn Đức Tiến - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Nội cho biết: Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” được triển khai từ tháng 4-2020, là một hoạt động dài hơi, có sức sống, và đặc biệt nhân văn, hiệu quả trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách. Việc HANOIBA tiếp sức cho chương trình trong giai đoạn 3 là sự ghi dấu vai trò hạt nhân của tổ chức Đoàn - Hội trong việc thu hút các lực lượng, nguồn lực xã hội tham gia thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu chung của Thành phố. Xứng đáng với tôn chỉ của Hội là "Gắn kết doanh nhân - Nâng tầm giá trị".
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) là tổ chức Hội trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội được thành lập năm 2003 theo Quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố. Trải qua 7 kỳ đại hội, HANOIBA là tổ chức quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng thuế trên địa bàn Hà Nội. Trong những năm qua, bên cạnh sứ mệnh Gắn kết và Nâng tầm Doanh nhân trẻ Thủ đô được thể hiện qua các hoạt động Xúc tiến Thương mại, Đào tạo, Thể thao....thì các hoạt động trách nhiệm xã hội, hướng tới cộng đồng cũng đã được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội triển khai thực hiện đều đặn. 2 năm qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và thành phố Hà Nội trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, Hội đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội, ủng hộ 1,75 tỷ đồng cho quỹ vắc xin của TP Hà Nội; 550 triệu đồng cho Chương trình Siêu thị 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng; và nhiều nguồn kinh phí hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch của Thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương và Đà Nẵng. |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại