Thứ năm 02/05/2024 16:41

Tạm giữ hình sự 3 cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng khiến 1 cháu bé bị thương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 7/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự nhóm cổ động viên có hành vi đốt pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy trong trận đấu bóng đá giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng tối 2/8 khiến 1 cháu bé bị thương, để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Ba đối tượng tại cơ quan công an.
3 đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: CACC

3 đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm: Nguyễn Trung Hiếu (SN 2003), Lê Văn Tùng (SN 1989) và Đỗ Minh Sáng (SN 2002, cùng ở thành phố Hải Phòng).

Theo tài liệu điều tra, khi trận đấu đang diễn ra ở phút thứ 34, phía CLB Hải Phòng được hưởng một quả phạt đền. Sau khi cầu thủ bên phía CLB Hải Phòng ghi bàn vào lưới CLB Hà Nội, tại vị trí khán đài B9, gần hàng rào bảo vệ, Nguyễn Trung Hiếu đã kích hoạt 1 quả pháo sáng rồi ném xuống khu vực hàng rào, khiến nhiều CĐV khu vực này quá khích hò reo, gây mất trật tự. Đến khi lực lượng bảo vệ sân dập quả pháo thì khu vực mới được ổn định.

Ngay sau khi quả pháo bên khán đài B9 được đốt lên, phía bên khán đài B10 của CĐV Hải Phòng, Trần Thành Thẩm (SN 1980, ở Hải Phòng) cùng Lê Văn Tùng tiếp tục châm nổ quả pháo sáng.

Khi thấy quả pháo phun tỏa khói, Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ trên sân đã lập tức lao vào dập. Tuy nhiên, do pháo đã được kích hoạt nên vẫn phụt ra những tia khói, lửa khiến cháu N.H.Đ (SN 2017, ở Hải Phòng) bị bỏng vùng đùi. Lực lượng bảo vệ sân đã nhanh chóng tham gia dập pháo, cũng như ổn định lại trật tự khu vực, đưa cháu Đ đi bệnh viện cấp cứu.

Đến khoảng 21h cùng ngày, trận đấu đi vào những phút cuối. Tại khu vực sát hàng rào khán đài B9 của CĐV Hải Phòng, đối tượng Đỗ Minh Sáng kích hoạt 1 quả pháo dạng pháo sáng khiến cho khu vực cổ động viên trở nên hỗn loạn. Phải đến khi lực lượng bảo vệ sân tiến đến dập quả pháo, khu vực trên mới được ổn định.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thành khẩn khai nhận về hành vi vi phạm của bản thân.

Hiện, Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy xét làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng liên quan...

CĐV Hải Phòng bị cấm đến sân Hàng Đẫy một trận

Ban kỷ luật VFF mới đây đã ra án phạt với hành vị đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu CLB Hà Nội gặp Hải Phòng vừa qua. Theo đó, ngoài án phạt cho 2 CLB, còn có án phạt dành riêng cho các CĐV của CLB Hải Phòng.

Cụ thể, các CĐV của CLB Hải Phòng bị cấm đến sân Hàng Đẫy trong 1 trận làm khách kế tiếp với CLB Hà Nội ở các giải chuyên nghiệp quốc gia (bao gồm V-League và Cúp Quốc gia).

Do mùa giải năm nay, CLB Hải Phòng sẽ không còn đối đầu CLB Hà Nội nên án phạt này sẽ được tính từ mùa giải kế tiếp (dự kiến khởi tranh tháng 11/2023). Dù không được vào sân trong trận kế tiếp gặp CLB Hà Nội FC nhưng các CĐV Hải Phòng vẫn có thể góp mặt trong các trận đấu đội bóng đất Cảng gặp Viettel FC và CLB Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Năm 2017, Ban kỷ luật VFF từng đưa ra án phạt cấm các CĐV Hải Phòng đến sân khách trong giai đoạn cuối mùa cũng do tình trạng đốt pháo sáng trên các khán đài.

CLB Hải Phòng và Hà Nội bị phạt 140 triệu đồng vì pháo sáng
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động