Thứ ba 19/03/2024 12:46

Tam Đảo – thị trấn điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 2/12 UBND huyện Tam Đảo đã tổ chức lễ đón nhận giải thưởng du lịch "Tam Đảo - Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới" năm 2022. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm xây dựng và quảng bá những nét đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, cũng như lịch sử văn hóa của đất và người Tam Đảo, nơi có địa danh lọt top những thị trấn du lịch nổi tiếng thế giới.
Tam Đảo – thị trấn điểm đến du lịch hàng đầu thế giới
Lễ đón nhận giải thưởng du lịch "Tam Đảo - thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới" năm 2022

Tam Đảo từ lâu đã nổi tiếng là địa phương có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, thu hút nhiều khách du lịch tham quan trải nghiệm như: đỉnh Rùng Rình, rừng Ma, ao Dứa, Thác Bạc, suối Bát Nhã, suối Giải Oan.

Khu du lịch Tam Đảo nằm trọn trong Vườn quốc gia Tam Đảo, có diện tích trên 260ha, có 2 tổ dân phố, với trên 700 nhân khẩu – là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc Bộ rộng lớn. Nằm trên độ cao từ 900m đến 1.100m so với mực nước biển, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 70km. Nhiệt độ trung bình trong năm là 180C là nơi lý tưởng cho du khách nghỉ dưỡng, nghiên cứu khoa học, du lịch công vụ, mạo hiểm tại vùng núi tự nhiên Tam Đảo.

Nhờ khí hậu trong lành, mát mẻ, từ lâu Khu du lịch Tam Đảo luôn được coi là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là tài nguyên mang tính đặc trưng cao của du lịch Vĩnh Phúc. Chính vì vậy, du lịch Tam Đảo là được coi là điểm đến du lịch độc đáo và đặc sắc.

Tam Đảo – thị trấn điểm đến du lịch hàng đầu thế giới
Ông Đinh Văn Mười, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo công bố thông tin về việc đón nhận giải thưởng ghi nhận Thị trấn Tam Đảo nằm trong tốp những thị trấn du lịch hàng đầu thế giới.

Với những tiềm năng và thế mạnh đó, thị trấn Tam Đảo được Tổ chức World Travel Awards (Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới) vinh danh là "Tam Đảo -Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới năm 2022" tại Gala chung kết trao giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 29 năm 2022 diễn ra ngày 11/11/2022 tại Oman. Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc được để cử và chính thức nhận giải thưởng danh giá của World Travel Awards.

Trên hành trình chiến thắng giải thưởng, thị trấn Tam Đảo đã vượt qua nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới như Hana (Maui, Hawaii, Mỹ) hay Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản). Cùng được đề cử trong hạng mục này còn có 5 thị trấn khác của các quốc gia: Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

Việc đón nhận Giải thưởng Du lịch "Tam Đảo - Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới" năm 2022 được Ủy ban nhân dân huyện Tam Đảo tổ chức nhằm ghi nhận những kết quả bước đầu, phát huy giá trị giải thưởng; thu hút nguồn lực đầu tư, giữ gìn các giá trị văn hóa, vẻ đẹp tự nhiên vốn có để đem lại cho mỗi du khách có những kỳ nghỉ, trải nghiệm thú vị khi đến du lịch Tam Đảo. Đồng thời cũng là dịp tuyên truyền để mọi người dân, cộng đồng doanh nghiệp và mỗi du khách cần có trách nhiệm giữ gìn và cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp tục khẳng định vị thế một điểm đến yêu thích của du khách.

Tam Đảo được công nhận là “Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới” Tam Đảo được công nhận là “Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới”
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động