Thứ sáu 29/03/2024 16:08

Tai nạn giao thông thảm khốc ở Ukraine, hàng chục người thương vong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 3/5, một vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng đã xảy ra tại vùng Rivne, miền Tây Ukraine, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.
Tai nạn giao thông thảm khốc ở Ukraine, hàng chục người thương vong
Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Ukraine. Ảnh: Thông tấn xã Ukraine

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 19h20 (giờ địa phương), khi một chiếc xe buýt chở khách đâm vào một xe chở nhiên liệu trên đường cao tốc Kiev-Chop, gần làng Sytne, TTXVN cho hay.

Theo thông tin ban đầu, vụ va chạm đã khiến hai xe bốc cháy, làm ít nhất 16 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Vụ tai nạn đã buộc giới chức phải phong tỏa một đoạn trên đường cao tốc trong khi cảnh sát đã tới hiện trường để tiến hành điều tra.

Trong khi đó, NDTV dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu vào cuối ngày 3/5: "Tính đến thời điểm hiện tại đã có 17 người thiệt mạng, nhưng có thể còn có nhiều nạn nhân hơn". Tổng thống Zelensky bày tỏ sự chia buồn với thân nhân của các nạn nhân, và mô tả đó là một vụ tai nạn giao thông đường bộ khủng khiếp.

Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Nhật báo Strana ở Ukraine cho hay số người tử nạn có thể lên đến 27, theo phát biểu mới nhất của cố vấn bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko. "Chỉ có 12 trong số 38 hành khách trên chiếc xe buýt sống sót" - ông nói.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, tài xế của chiếc xe tải chở nhiên liệu, cũng đã thiệt mạng, là người chịu trách nhiệm cho vụ tai nạn. Đây được nhận định là vụ tai nạn lớn nhất xảy ra trên các tuyến đường của Ukraine suốt nhiều thập kỷ qua.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động