Thứ sáu 29/03/2024 03:16

Tài khoản Facebook của ông Donald Trump được khôi phục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Meta - chủ sở hữu của Facebook đã đưa ra thông báo về việc khôi phục quyền truy cập cho tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump.
Tài khoản Facebook của ông Donald Trump được khôi phục
Tài khoản Facebook của ông Trump đã được khôi phục.

Theo đó, ngày 9/2 (giờ địa phương), Facebook đã khôi phục lại quyền truy cập cho tài khoản của ông Donald Trump trên nền tảng mạng xã hội này. Thông tin này đã được người phát ngôn của Meta - ông Andy Stone đưa ra.

Trước đó, Meta đã đưa ra quyết định cấm tài khoản của cựu Tổng thống Trump trên cả mạng xã hội Instagram và Facebook. Tài khoản trên mạng xã hội Facebook của ông Trump có 34 triệu người.

Cụ thể, hồi đầu năm 2021, tài khoản Facebook của ông Donald Trump đã bị cấm sau vụ việc những người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ tràn vào tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1/2021 gây bạo loạn.

Và ông Trump được cho là có những phát ngôn kích động bạo lực trên trang Facebook cá nhân dẫn tới vụ bạo loạn nói trên. Facebook đưa ra lệnh cấm tài khoản cá nhân của ông Trump, thời hạn cấm sẽ được duy trì trong ít nhất 2 năm kể từ khi có hiệu lực.

Động thái mới nhất của Meta được thực hiện sau khi cựu Tổng thống Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử. Điều này sẽ tạo điều kiện cho ông Trump được tiếp cận với nhiều cử tri Mỹ hơn trước khi tiến hành chiến dịch tranh cử hướng tới cuộc bầu cử năm 2024.

Hạ viện Mỹ quyết định công bố hồ sơ thuế của ông Trump Hạ viện Mỹ quyết định công bố hồ sơ thuế của ông Trump
Facebook cân nhắc tiếp tục lệnh cấm với ông Donald Trump Facebook cân nhắc tiếp tục lệnh cấm với ông Donald Trump
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động