Thứ sáu 29/03/2024 06:03

Hạ viện Mỹ quyết định công bố hồ sơ thuế của ông Trump

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc bỏ phiếu của ủy ban Hạ viện Mỹ đã đi đến thống nhất về việc sẽ công bố các tài liệu liên quan đến hồ sơ thuế của cựu Tổng thống Donald Trump.
Hạ viện Mỹ quyết định công bố hồ sơ thuế của ông Trump
Cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo đó, ngày 20/12 (giờ địa phương), ủy ban Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua quyết định công bố các tài liệu liên quan đến hồ sơ thuế của cựu Tổng thống Donald Trump từ năm 2015 đến 2021, tức là khi ông thực hiện chiến dịch tranh cử tổng thống cho đến khi làm việc trong Nhà Trắng.

Trong cuộc bỏ phiếu này, 24 thành viên đảng Dân chủ đã bỏ phiếu thuận và 16 thành viên đảng Cộng hòa bỏ phiếu chống.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra sau khi ủy ban của Hạ viện Mỹ dành hơn 4 giờ đồng hồ thảo luận về việc có nên công khai các bản khai thuế của ông Trump hay không và cách thức công bố như thế nào.

Tài liệu có thể sẽ được công bố trong những ngày tới sau khi thông tin nhạy cảm được biên tập lại, thông tin từ các thành viên của ủy ban nói trên.

Phát biểu với báo chí sau cuộc bỏ phiếu, Hạ nghị sĩ Kevin Brady của bang Texas, thành viên cấp cao của Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Cách thức và Phương tiện cho biết, ngoài hồ sơ thuế thu nhập cá nhân của ông Trump, hồ sơ thuế của 8 doanh nghiệp liên quan đến ông Trump cùng với các báo cáo về hoạt động kinh doanh của cựu tổng thống cũng sẽ được công bố.

Cựu Tổng thống Donald Trump không giống như các ứng cử viên tổng thống Mỹ trước đây, đã từ chối công khai các bản khai thuế của mình khi ông tìm cách giữ bí mật các thông tin về tài sản cũng như các hoạt động về công ty bất động sản của ông (Trump Organization). Ông Trump đã chống lại những nỗ lực của Đảng Dân chủ để tiếp cận hồ sơ thuế.

Theo luật, các ứng viên tổng thống Mỹ không bị bắt buộc phải công bố bản khai thuế của họ, nhưng những ứng cử viên tổng thống trước đây của cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đã tự nguyện làm như vậy trong vài thập niên.

Trước đó, hôm 22/11, Tòa Tối cao Mỹ đã ra phán quyết bác đơn kháng nghị của cựu Tổng thống Donald Trump khi ông từ chối nộp hồ sơ thuế cho ủy ban Hạ viện Mỹ theo luật định.

Ông Donald Trump chính thức tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024 Ông Donald Trump chính thức tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024
Cựu Tổng thống Trump bị đề nghị truy tố hình sự Cựu Tổng thống Trump bị đề nghị truy tố hình sự
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động