Thứ sáu 29/03/2024 07:34

Tác dụng phụ của hoa đu đủ đực

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hoa đu đủ đực được trồng rộng rãi ở nông thôn và thường được nhiều người ngâm mật ong sử dụng thường xuyên. Vậy hoa đu đủ đực có độc không và tác dụng phụ của hoa đu đủ đực thế nào?
Tác dụng phụ của hoa đu đủ đực
Tác dụng phụ của hoa đu đủ đực

Tác dụng của hoa đu đủ đực với sức khỏe

Tất cả chúng ta đều nhận thức được lợi ích sức khỏe của đu đủ. Nhưng không nhiều người trong chúng ta biết rằng hoa và lá đu đủ đều tốt cho sức khỏe không kém và được biết đến với những công dụng thần kỳ đối với sức khỏe. Hoa đu đủ đực được dùng để tiêu thụ vì nó có giá trị dinh dưỡng cao.

Dưới đây là những tác dụng của hoa đu đủ đực với sức khỏe

Kiểm soát lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường: Đây lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất của hoa đu đủ đực. Uống nước sắc hoa đu đủ đực giúp làm tăng lượng insulin nhờ đó ổn định đường huyết của bệnh nhân tiểu đường. Bản thân người bệnh cũng sẽ thấy rõ sự thay đổi khi sử dụng.

Chống oxy hóa, ngăn ngừa cholesterol: Trong hoa đu đủ đực có chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E và folate (vitamin B9) có đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa cholesterol và quá trình oxy hoá. Ngoài ra, các hoạt chất chống oxy hoá trong hoa đu đủ như beta carotene, phenol, axit gallic góp phần hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh. Beta carotene trong hoa còn có công dụng bổ máu, thông mạch giúp điều hoà tim mạch và góp phần giữ sức khỏe trái tim.

Thực phẩm giúp giảm cân: Ngoài vitamin A, vitamin B, vitamin C hoa đu đủ đực còn chứa nhiều chất xơ từ đó giúp giảm cảm giác thèm ăn, cảm giác đói cho những người thừa cân. Tuy nhiên, cần có một chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý và khoa học để có được hiệu quả giảm cân tối ưu nhất.

Điều trị một số vấn đề đường hô hấp: Chiết xuất từ hoa trộn với mật ong được sử dụng để điều trị các vấn đề về hô hấp như ho, đau rát cổ họng và khản tiếng thay vì sử dụng kháng sinh. Từ lâu, trong dân gian đã có nhiều bài thuốc sử dụng hoa đu đủ đực để chữa ho cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Trong đó, phổ biến nhất là bài thuốc trưng cách thuỷ hoa đu đủ đực với mật ong/đường phèn sau đó chắt lấy phần nước cốt để sử dụng từ 3-4 lần/ngày. Thêm vào đó cũng có thể thêm lá hẹ và hạt chanh tươi vào trong thành phần của bài thuốc trên với cách làm và sử dụng tương tự.

Có tác dụng giảm đau: Tương tự với bài thuốc giảm đau, pha chế một nắm hoa đu đủ đực với một thìa đầy mật ong vào một cốc nước nóng. Sau khi để nguội sử dụng từ 3-4 lần/ngày, điều này giúp giảm đau tức thì.

Tác dụng phụ của hoa đu đủ đực

Nhiều người băn khoăn hoa đu đủ đực có độc không? có tác dụng phụ không? Câu trả lời là không. Hoa đu đủ đực rất tốt cho sức khỏe.

Hoa đu đủ đực tốt cho sức khỏe nhưng khi sử dụng cần để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh các bạn nên sử dụng với liều lượng phù hợp.

Nếu chỉ sử dụng vừa phải thì sẽ không gặp phải tác dụng phụ. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều, ngay cả đu đủ chín, sắc tố có thể gây vàng da mặc dù không gây nguy hiểm. Trong một số nghiên cứu trên động vật, chiết xuất dung dịch nước cây đu đủ có thể gây vô sinh tạm thời và chu kỳ động dục có thể bị xáo trộn. Phụ nữ có thai tuyệt đối không được sử dụng vì chiết xuất papain trong đu đủ gây tác dụng sẩy thai trên động vật bằng việc phá vỡ cấu trúc protein cần thiết đối với trứng mới thụ tinh. Liều cao papain trong đu đủ có thể gây độc đến thai nhi.

Trên đây đã giải đáp về câu hỏi tác dụng phụ của hoa đu đủ đực.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động