Thứ năm 25/04/2024 07:27

Tác dụng của chiếc "áo ngực" màu đen mà Tiến Linh mặc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau pha ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển U23 Malaysia tối 19/5, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của U23 Việt Nam đã có màn cởi áo ăn mừng. Ngay lập tức, chiếc "áo ngực" màu đen của cầu thủ mang áo số 9 này trở thành đề tài hot trên khắp các diễn đàn.
Chiếc “áo ngực” màu đen của Tiến Linh
Cầu thủ Tiến Linh và màn cởi áo ăn mừng chiến thắng trước U23 Malaysia

Vì sao các cầu thủ mặc "áo ngực" này và "áo ngực" này có tác dụng gì là câu hỏi được nhiều người hâm mộ đặt ra.

Theo PGS-TS. BS Võ Tường Kha, Giám đốc BV Thể thao Việt Nam, chiếc áo mà cầu thủ Tiến Linh mặc giống “áo ngực” chính là chiếc “áo thông minh”.

Chiếc áo này nhằm ghi lại các thông số chuyên môn kỹ thuật khi vận động viên di chuyển như tốc độ, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, quãng đường di chuyển, khả năng bứt tốc… để sau này căn cứ vào đó huấn luyện viên đánh giá các thông số của mỗi cầu thủ để điều chỉnh lại lượng vận động nhằm cải thiện quá trình luyện tập, thi đấu của họ.

“Cơ chế là thế, tất cả các vận động viên đều có thể mua áo này để mặc trong quá trình thi đấu, tập luyện để biết các thông số của cơ thể mình, từ đó có những điều chỉnh phù hợp, sửa chữa các lỗi di chuyển để phòng tránh chấn thương”, PGS-TS. Võ Tường Kha cho biết.

Trên thế giới đã có nhiều câu lạc bộ bóng đá áp dụng cho cầu thủ sử dụng loại "áo ngực" này nhằm theo dõi hiệu suất luyện tập. Ngày nay, nó trở thành một vật dụng không thể thiếu trong những buổi tập khi các đội bóng muốn hoàn thiện chương trình luyện tập và tìm ra cách tốt nhất để sử dụng cầu thủ hiệu quả.

Trận bán kết bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra tối 19/5 với kết quả chung cuộc 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam. Sau 2 hiệp đá chính, các cầu thủ 2 đội đã bước vào 2 hiệp đá phụ.

Ở phút thứ 111, từ quả đá phạt do đội trưởng Đỗ Hùng Dũng thực hiện, tiền đạo Tiến Linh đã đánh đầu đưa bóng vào khung thành đối phương trong sự vỡ oà của cổ động viên trên sân cũng như khán giả truyền hình cả nước.

Sau quãng thời gian nỗ lực thi đấu và có cả những mệt mỏi, áp lực, với chiến thắng này, tiền đạo Tiến Linh đã không kìm được sự vui sướng và có màn cởi áo để ăn mừng. Màn cởi áo để lộ ra chiếc "áo ngực" màu đen và cũng gây nhiều tranh cãi. Sau màn ăn mừng này, cầu thủ số 9 cũng đã nhận thẻ vàng từ trọng tài.

Với trận thắng này, đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam đã giành được suất vào vòng chung kết, gặp U23 Thái Lan tại Sân vận động Mỹ Đình lúc 19h ngày 22/5.

Hàng triệu cổ động viên Việt hân hoan sau trận bán kết U23 Việt Nam – U23 Malaysia Hàng triệu cổ động viên Việt hân hoan sau trận bán kết U23 Việt Nam – U23 Malaysia
U23 Việt Nam 1-0 U23 Malaysia: Nhổ nanh hổ U23 Việt Nam 1-0 U23 Malaysia: Nhổ nanh hổ
U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Long hổ tranh đấu U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Long hổ tranh đấu
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động