Thứ tư 08/05/2024 04:15

Sửa đổi, bổ sung một số quy định phụ cấp với cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp cơ sở

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện công văn số 256/HĐND-VP ngày 08-9-2021 của Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội về đề nghị trả lời 15 kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố khóa XVI, UBND Thành phố báo cáo.

Cử tri quận Cầu Giấy: Thực hiện Nghị quyết số 97/2019/QH14 đối với UBND, Chính phủ đã có Nghị định 32/2021/NĐ-CP hướng dẫn thực hiện triển khai thí điểm Chính quyền đô thị. Đề nghị Thành phố có hướng dẫn cụ thể và có chính sách đãi ngộ cao hơn đối với MTTQ và các tổ chức đoàn thể; các cán bộ tổ dân phố ở cơ sở.

UBNDTP Hà Nội báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri như sau: Khoản 5, khoản 6 Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP ngày 24-4-2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, quy định:

Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được hưởng chế độ phụ cấp, chế độ bảo hiểm xã hội và chế độ bảo hiểm y tế. Ngân sách Nhà nước thực hiện khoán quỹ phụ cấp, bao gồm cả hỗ trợ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế để chi trả hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo Quyết định phân loại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn như sau: Xã, phường, thị trấn loại 1 được khoán quỹ phụ cấp bằng 16,0 lần mức lương cơ sở; xã, phường, thị trấn loại 2 được khoán quỹ phụ cấp bằng 13,7 lần mức lương cơ sở; xã, phường, thị trấn loại 3 được khoán quỹ phụ cấp bằng 11,4 lần mức lương cơ sở.

Sửa đổi, bổ sung một số quy định  phụ cấp với cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp cơ sở
Ảnh minh họa

Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố có không quá 03 người được hưởng phụ cấp hàng tháng từ ngân sách nhà nước và chỉ áp dụng đối với các chức danh: Bí thư Chi bộ; Trưởng thôn hoặc Tổ trưởng tổ dân phố; Trưởng ban công tác mặt trận. Ngân sách nhà nước thực hiện khoán quỹ phụ cấp bằng 3,0 lần mức lương cơ sở để chi trả hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở mỗi thôn, tổ dân phố.

Riêng đối với thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên, thôn thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; thôn thuộc xã biên giới hoặc hải đảo được khoán quỹ phụ cấp bằng 5,0 lần mức lương cơ sở.

Căn cứ quy định nêu trên, UBND Thành phố đã trình HĐND Thành phố ban hành Nghị quyết 08/2019/NQ-HĐND ngày 10-7-2019 quy định mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố trên cơ sở mức khoán quỹ phụ cấp, phù hợp với khả năng ngân sách, tương quan với các chức danh khác ở cấp xã, ở thôn tổ dân phố, cân đối giữa mức phụ cấp của người hoạt động không chuyên trách ở các xã, thị trấn và ở các phường trên địa bàn Thành phố.

Mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn theo biểu 01/MPCKCT của Nghị quyết 08/2019/NQ-HĐND ngày 10-9-2019 của HĐND Thành phố là thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Tiếp thu ý kiến cử tri, UBND Thành phố sẽ báo cáo, kiến nghị với Bộ Nội vụ nghiên cứu, báo cáo Chính phủ xem xét điều chỉnh mức khoán quỹ phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã và ở thôn, tổ dân phố, từ đó sẽ điều chỉnh nâng mức phụ cấp đối với các chức danh Mặt trận Tổ quốc, tổ chức đoàn thể, các chức danh ở tổ dân phố.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động