Chủ nhật 28/04/2024 07:26

SpaceX thực hiện phóng vệ tinh Starlink thành công

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một sự kiện quan trọng trong lĩnh vực không gian vừa được SpaceX, công ty được sáng lập bởi tỷ phú Elon Musk thực hiện thành công.
SpaceX thực hiện phóng vệ tinh Starlink thành công
SpaceX phóng thành công vệ tinh Starlink. (Ảnh: Business Insider)

Rạng sáng ngày 30/1 (giờ Việt Nam), SpaceX - công ty thám hiểm không gian do tỷ phú Elon Musk sáng lập, đã thực hiện một sự kiện quan trọng khi phóng thành công vệ tinh internet Starlink thông qua tên lửa đẩy Falcon 9.

Theo đó, tên lửa đã được phóng từ trung tâm vũ trụ Kennedy, thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ - NASA. Nhiệm vụ của Starlink lần này là đưa 23 vệ tinh Internet mới vào quỹ đạo Trái đất tầm thấp.

Sau giai đoạn đầu của Falcon 9, tên lửa đã được hạ cánh xuống một tàu không người lái của SpaceX tại Đại Tây Dương.

SpaceX bắt đầu phóng các vệ tinh Starlink từ năm 2019 và đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 5.000 vệ tinh được đưa vào quỹ đạo Trái đất tầm thấp.

Trong sự kiện trước đó vào ngày 22/11, SpaceX đã đưa thêm 23 vệ tinh Starlink vào quỹ đạo, sử dụng tên lửa đẩy Falcon 9 từ Trạm vũ trụ Cape Canaveral ở bang Florida, Mỹ.

Tầng đầu tiên của Falcon 9 sau đó đã hạ cánh thành công trên tàu không người lái có tên "A Shortfall of Gravitas" tại Đại Tây Dương. Ngay sau đó, SpaceX cũng đã xác nhận triển khai thành công 23 vệ tinh Starlink.

Theo SpaceX, dự án Starlink sẽ cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng tốc độ cao đến những vùng đất có khả năng truy cập yếu, chi phí tốn kém hoặc hoàn toàn không có kết nối.

SpaceX đã và đang tiếp tục phát triển và triển khai mạng lưới vệ tinh Starlink, hiện đã có khoảng 4.500 vệ tinh hoạt động trong tổng số 5.000 đã phóng.

Chống trộm trên iOS 17.3: Tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp trên iPhone Chống trộm trên iOS 17.3: Tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp trên iPhone
Rò rỉ 71 triệu tài khoản email: Người dùng cần kiểm tra ngay! Rò rỉ 71 triệu tài khoản email: Người dùng cần kiểm tra ngay!
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động