Thứ ba 30/04/2024 14:12

Rò rỉ 71 triệu tài khoản email: Người dùng cần kiểm tra ngay!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một vụ rỏ rỉ thông tin về tài khoản và mật khẩu email rất lớn đã xảy ra trên dark web với khoảng 71 triệu tài khoản đã bị lộ ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng.
Rò rỉ 71 triệu tài khoản email: Người dùng cần kiểm tra ngay!
Rò rỉ thông tin về email của 71 triệu tài khoản trên web đen. (Ảnh: TechBot)

Theo thông tin từ TechRadar, một vụ rò rỉ lớn về email và mật khẩu đã xảy ra trên dark web trong vòng 4 tháng, nhưng cho đến nay, cộng đồng an ninh mạng mới phát hiện vụ việc này.

Đã có thông báo về rò rỉ email và mật khẩu kéo dài trong thời gian dài. Dịch vụ kiểm tra rò rỉ dữ liệu (HIBP) mới cập nhật một cơ sở dữ liệu mới với khoảng 71 triệu địa chỉ email.

Người dùng có thể kiểm tra xem email của họ có nằm trong danh sách rò rỉ dữ liệu hay không và từ dịch vụ nào thông tin bị rò rỉ để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Cụ thể, người dùng có thể truy cập trang web www.haveibeenpwned.com và nhập tài khoản của mình để kiểm tra. Nếu email xuất hiện với tên “Naz.API”, điều này biểu thị rằng tài khoản của họ có thể đã bị đánh cắp mật khẩu.

Mặc dù người dùng không thể xác định chính xác dịch vụ bị rò rỉ, nhưng họ có thể nhận được cảnh báo về các dịch vụ ảnh hưởng như Facebook, Yahoo, Roblox, eBay.

Một điểm đáng chú ý là một phần ba trong số 71 triệu tài khoản là hoàn toàn mới, chưa xuất hiện trong các vụ rò rỉ trước đó. Điều này làm tăng mức độ nghiêm trọng và nguy cơ bị tấn công cho người dùng.

Theo các chuyên gia, nếu phát hiện tài khoản email của mình bị rò rỉ, người dùng nên thực hiện các biện pháp như thay đổi mật khẩu cho tất cả các dịch vụ, đặc biệt là những dịch vụ được cảnh báo bởi HIBP.

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên kích hoạt tính năng xác thực hai yếu tố (2FA), thận trọng với email từ người lạ, cài đặt phần mềm diệt virus và chống phần mềm độc hại, cùng cập nhật hệ điều hành với các bản vá bảo mật mới.

Apple sẵn sàng chia sẻ công nghệ thanh toán độc quyền tại châu Âu Apple sẵn sàng chia sẻ công nghệ thanh toán độc quyền tại châu Âu

Hãng công nghệ khổng lồ tới từ Mỹ - Apple đang sẵn sàng chia sẻ công nghệ "chạm để thanh toán" của iPhone cho các ...

Chống trộm trên iOS 17.3: Tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp trên iPhone Chống trộm trên iOS 17.3: Tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp trên iPhone

Trong phiên bản cập nhật mới đây của hệ điều hành iOS 17.3, người dùng sẽ được trải nghiệm một loạt các tính năng mới, ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động