Thứ sáu 29/03/2024 09:03

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tước giấy phép hoạt động phòng khám Đại Việt 2 tháng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với những căn cứ không đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị, trang phục phòng hộ, điều kiện vệ sinh cá nhân cho người làm việc và người khác đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Phòng khám đa khoa (PKĐK) Đại Việt bị Sở Y tế xử phạt 64 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động trong vòng 2 tháng.
Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tước giấy phép hoạt động phòng khám Đại Việt 2 tháng
PKĐK Đại Việt bị tước giấy phép hoạt động 2 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 16 - 22/12/2022, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 cơ sở, cá nhân vi phạm về khám bệnh, chữa bệnh, với tổng số tiền xử phạt hơn 300 triệu đồng.

Cụ thể, PKĐK Đại Việt thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt, địa chỉ tại 1503 - 1505 - 1507 - 1509, đường 3/2, phường 16, quận 11 đã có hành vi: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm cơ sở vật chất, thiết bị, trang phục phòng hộ, điều kiện vệ sinh cá nhân cho người làm việc trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, người bệnh và người khác đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với yêu cầu về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với những hành vi phạm trên, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã quyết định xử phạt PKĐK Đại Việt 64 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng. Đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng tại PKĐK Đại Việt, bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa Trần Thị Bạch Vân bị xử phạt 15 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì kê đơn thuốc không phù hợp với chẩn đoán bệnh và mức độ bệnh.

Trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đợt này còn có PKĐK Đinh Tiên Hoàng thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng, địa chỉ tại 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường ĐaKao, quận 1. PKĐK Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt 20 triệu đồng do lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Đáng nói, cũng tại PKĐK Đinh Tiên Hoàng, bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa Nguyễn Thị Vân bị xử phạt 2 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Tương tự 2 đơn vị trên, PKĐK thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám, địa chỉ tại 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3 bị Sở Y tế xử phạt 57 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Lỗi vi phạm của PKĐK thuộc Công ty TNHH PKĐK Tháng Tám được xác định hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, trong đợt xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn nêu tên nhiều tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm khác. Tính chung đợt xử phạt có 9 tổ chức, cá nhân bị xử phạt hành chính, số tiền nộp ngân sách hơn 300 triệu đồng.

Triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả số lượng lớn ở TP Hồ Chí Minh

Cựu Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ mong tòa xử mình 1 tội danh
Huy Hùng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động