Thứ năm 28/03/2024 21:16

Số ca tay chân miệng ở Hà Nội tăng cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết về tình hình mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn thành phố thời gian qua.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, CDC Hà Nội cho biết, trong tuần từ ngày 13 đến 19-6 đã ghi nhận 135 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn thành phố.

Qua đó, nâng tổng số ca mắc bệnh từ đầu năm đến nay là 721 ca, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên không có trường hợp tử vong nào trong số những ca bệnh ghi nhận.

Như vậy, tình hình mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cao trong thời gian qua. CDC Hà Nội đã đưa ra khuyến cáo khi phát hiện trẻ mắc tay chân miệng, gia đình nên đưa con đến khám tại các cơ sở y tế, để được tư vấn về cách chăm sóc, cách phát hiện triệu chứng nặng, không nên tìm hiểu thông tin trên mạng rồi tự ý dùng thuốc, có thể khiến bệnh nặng thêm.

Trong khi đó, về tình hình mắc sốt xuất huyết, trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận thêm 12 trường hợp tại quận, huyện: Đống Đa, Thường Tín, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Thanh Oai, Hà Đông, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm.

Tổng số ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố là 100 ca (giảm 63 ca so với cùng kỳ năm ngoái) và không có ca tử vong.

Các biện pháp phòng ngừa bệnh tay chân miệng Các biện pháp phòng ngừa bệnh tay chân miệng
Biến chứng của bệnh tay chân miệng Biến chứng của bệnh tay chân miệng
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động