Thứ bảy 27/04/2024 06:35

Siêu mẫu Quỳnh Hoa: "Đã làm hết sức ở Hoa hậu Hoàn vũ nên không có gì phải hối hận"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Siêu mẫu Quỳnh Hoa được biết đến là quán quân cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018. Tuy nhiên, cô vẫn quyết định dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để thử sức bản thân. Với Quỳnh Hoa, tuổi thanh xuân chỉ có một nên cô muốn thực hiện những đam mê của mình.
Lộ kết phim Thương ngày nắng về: Duy - Trang có đám cưới đẹp như mơ
Quỳnh Hoa là siêu mẫu xinh đẹp, có kỹ năng trình diễn tốt của làng mẫu Việt

Cảm xúc của Quỳnh Hoa như thế nào khi trở lại với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022? Liệu lần trở lại này chị có nhiều áp lực hơn?

Năm 2017, tôi từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng không đạt thành tích cao vì còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm. Dù thất bại, tôi không buồn, hụt hẫng mà xem đó là trải nghiệm. Năm 2019, tôi chưa đủ điều kiện kinh tế, thời gian và nhiều yếu tố khác để trở lại.

Sau 5 năm, tôi thấy mình hội tụ đủ yếu tố để tự tin chinh phục vương miện. Giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018 nhưng sau cuộc thi tôi nghe nhiều người nhận xét mình nhạt nhòa, không có hoạt động nổi bật. Ít người biết tôi từng trải qua nhiều khó khăn vì không nhận được sự hỗ trợ nào khi tự lập ở TP HCM.

Có thời điểm, tôi lao vào kinh doanh để có tiền trang trải cuộc sống nên bỏ bê nghệ thuật. Sau những nỗ lực, tôi ở hiện tại có thành công nhất định. Tôi không nghĩ mình yếu kém, càng không muốn để người khác đánh giá thấp nếu chưa tiếp xúc và hiểu rõ về mình. Tôi trở lại cuộc thi để khẳng định bản thân. Đăng ký dự thi, tôi lường trước mọi việc, chấp nhận đối đầu với rủi ro. Không đạt thành tích như kỳ vọng, tôi vẫn vui vẻ. Khi mình đã làm hết sức thì dù kết quả thế nào tôi cũng không hối hận.

Trở lại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, ngôi vị hoa hậu có phải là điều Quỳnh Hoa hướng đến?

Tôi tin rằng tất cả các cô gái khi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đều mong mình đăng quang, để dùng sức ảnh hưởng giúp đỡ những người gặp khó khăn, truyền cảm hứng yêu thương, làm nhiều thứ cho cộng đồng.

Lộ kết phim Thương ngày nắng về: Duy - Trang có đám cưới đẹp như mơ
Quỳnh Hoa không ngừng theo đuổi những đam mê của bản thân

Quỳnh Hoa dừng chân ở Top 10 là kết quả khá bất ngờ với khán giả vì nhiều người dự đoán chị có thể lọt top cao hơn. Chị có cảm thấy bất ngờ và thất vọng về kết quả này?

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là cơ hội để tôi học hỏi thêm kinh nghiệm, thử trải nghiệm bản thân ở một môi trường khác. Một khi đã đi thi, nhất định ai cũng muốn mình là người chiến thắng. Tuy nhiên, có đáp ứng được đầy đủ tiêu chí của cuộc thi để chiến thắng không thì lại là việc khác.

Cuộc thi cũng đã kết thúc rồi, nếu nuối tiếc những điều mình đã không làm được thì không nên. Tôi chỉ nghĩ rằng mình phải đi càng xa càng tốt trong cuộc thi này, thi sơ khảo thì mong vào bán kết, thi bán kết xong lại cố để được vào chung kết. Nếu đạt được danh hiệu thì càng tốt, còn nếu không thì cũng không có vấn đề gì.

Là thí sinh đồng hành cùng các người đẹp đăng quang, chị cảm nhận như thế nào về 3 nàng tân hoa hậu, á hậu năm nay?

Các thí sinh trong cuộc thi đều rất hòa đồng, nói chuyện vui vẻ với nhau. Chị Châu dễ thương, vui tính, hiền lành, điềm đạm. Chị Nhi nổi bật, thời trang. Thủy Tiên dịu dàng, nỗ lực, biết quan tâm đến mọi người xung quanh. Top 3 năm nay đều rất xinh đẹp, tài năng, xứng đáng với vị trí mình giành được.

Các cuộc thi nhan sắc hiện nay, các thí sinh thường tham gia các dự án thiện nguyện. Tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2022, dự án mà chị tham gia là gì?

Tôi hiện là nhà sáng lập quỹ từ thiện mang tên "Sống khoẻ " với mong muốn bảo vệ sức khoẻ cho những phụ nữ vùng nông thôn, phụ nữ đa sắc tộc hay hộ nghèo. Đại dịch vừa qua để lại rất nhiều mất mát và đau thương đặc biệt là sức khoẻ. Đó là lý do tôi muốn được chia sẻ và bảo về sức khoẻ cho tất cả mọi người.

Tôi tin rằng khi có sức khoẻ chúng ta sẽ có tất cả. Phụ nữ Việt Nam luôn hy sinh cho chồng con và gia đình nên đôi khi họ thường quên mất chính bản thân họ. Những buổi khám chữa bệnh, thẻ bảo hiểm y tế miễn phí là những thứ tôi chuẩn bị cho quỹ của mình. Tương lai tôi mong rằng mình có thể mở rộng quỹ từ thiện của mình với những lớp dạy nghề, học nghề cho phụ nữ. Tôi tin rằng khi phụ nữ độc lập tự chủ tài chính, họ sẽ mạnh mẽ và tự do trong việc tự chủ quyết định cuộc đời họ.

Lộ kết phim Thương ngày nắng về: Duy - Trang có đám cưới đẹp như mơ
Với Quỳnh Hoa, thanh xuân chỉ có một nên cô luôn nỗ lực thực hiện những điều mình mong muốn

Chị từng chia sẻ rằng bố không ủng hộ chị đi thi hoa hậu tiếp. Sau khi con gái lọt top 10 chung cuộc, bố chị có chia sẻ gì với con gái không?

Gia đình ở Hà Nội thường gọi điện hỏi thăm tôi. Bố vẫn mong sau cuộc thi tôi tiếp tục con đường học vấn. Bố chưa từng ủng hộ tôi thi hoa hậu nên bố không hỏi nhiều về kết quả. Bố chỉ động viên, mong tôi giữ sức khỏe.

Điều Quỳnh Hoa rút ra được sau cuộc thi này là gì?

Biết giới hạn của bản thân, nhưng đừng bao giờ ngừng cố gắng để mở rộng nó ra là bài học tôi rút ra được sau cuộc thi. Tôi tin sự nỗ lực của mình ở những thời điểm khó khăn, áp lực nhất trong cuộc thi phần nào đã được khán giả ghi nhận.

Thi hoa hậu chắc hẳn là một trong những hành trình tươi đẹp của tuổi thanh xuân mà Hoa có. Quỳnh Hoa có kỷ niệm sâu sắc nào trong cuộc thi mà mình đã tham gia?

Tôi nhớ mãi khoảnh khắc các thí sinh chia nhau từng bọc đồ ăn, tấm thảm để nghỉ ngơi. 41 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay như một gia đình, tôi ước được trở lại khoảng thời gian đó.

Lộ kết phim Thương ngày nắng về: Duy - Trang có đám cưới đẹp như mơ
Quỳnh Hoa đã có một hành trình tươi đẹp ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - nơi cô có thêm nhiều trải nghiệm ý nghĩa

Tương lai, chị có định tham gia cuộc thi nhan sắc nào nữa?

Bản thân tôi bây giờ cũng đã 24 tuổi rồi, nên tùy thời điểm, cơ hội mà tôi sẽ quyết định mình có tham gia hay không. Trước mắt, tôi nghĩ mình sẽ không tham gia thêm cuộc thi nào nữa mà tập trung cho việc học, kinh doanh, tiếp tục phát triển công việc người mẫu.

Không ít người mẫu, hoa hậu đã thử sức ở lĩnh vực điện ảnh. Còn Quỳnh Hoa thì sao?

Điện ảnh cũng là một lĩnh vực tôi đang tìm hiểu và cũng rất yêu thích, mong muốn được thử sức. Trong tương lai tôi cũng rất mong có thể bén duyên với lĩnh vực này.

Hoạt động trong showbiz, áp lực khá lớn, nhất là việc phải giữ gìn hình ảnh. Chị làm gì để giữ gìn hình ảnh luôn đẹp trong mắt công chúng?

Tôi luôn nói không với scandal, làm nghề chân chính.

Lộ kết phim Thương ngày nắng về: Duy - Trang có đám cưới đẹp như mơ
Quỳnh Hoa sở hữu vẻ đẹp quyến rũ và cá tính

Ai là người có tác động nhiều nhất đến Quỳnh Hoa trong sự nghiệp của mình?

Người tác động lớn nhất trong sự nghiệp của tôi chính là ông nội. Ông là người luôn động viên và ủng hộ hết mình trong việc Hoa theo đuổi đam mê và sống là chính mình.

Nhiều người mẫu, hoa hậu không chỉ đi diễn mà họ còn kinh doanh thêm. Ngoài công việc chính là người mẫu, Quỳnh Hoa hiện có nghề tay trái nào không?

Hiện tại tôi đang là người sáng lập của một Cty chuyên gia công và sản xuất cà phê sạch. Với một niềm đam mê lớn với cà phê, tôi mong rằng có thể mang tới những hạt cafe chất lượng nhất tới những người tiêu dùng.

Lộ kết phim Thương ngày nắng về: Duy - Trang có đám cưới đẹp như mơ
Gương mặt xinh đẹp, không góc chết của nàng siêu mẫu, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Nhiều người bảo hoa hậu, người mẫu, thường có tiêu chí chọn bạn trai cao hơn những người không hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Với Quỳnh Hoa, chị thích mẫu bạn trai như thế nào?

Tôi thích người trưởng thành, chịu lắng nghe và hiểu những điều tôi chưa nói. Là con gái ai cũng muốn được nhỏ bé trước người yêu của mình nên hy vọng người ấy có thể trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất cho tôi.

Hiện tôi không vội kết hôn. Tôi thấy mình còn trẻ và tự đặt ra nhiều mục tiêu để theo đuổi trong công việc cũng như cuộc sống. Hôn nhân không phải rào cản trên con đường sự nghiệp nhưng nó khiến tôi không tự tin nếu lấy chồng mà trong tay không có gì cả. Tôi muốn tự chủ mọi thứ để có thể lo lắng cho tổ ấm của mình trong tương lai.

Tôi nghĩ tuổi tác cũng không phải thước đo chính xác trong việc lập gia đình. Chỉ khi bản thân thấy sẵn sàng thì kết hôn mới hạnh phúc được. Tôi cần thời gian xây dựng nguồn tài chính vững vàng từ cả kinh doanh và đi diễn. Về suy nghĩ, tính cách cũng cần hoàn thiện để phù hợp với cuộc sống gia đình.

Quỳnh Hoa có thể chia sẻ về dự định sắp tới của mình?

Ngoài tiếp tục công việc kinh doanh tôi cũng mong muốn có thể thử sức mình nhiều hơn ở nhiều lĩnh vực trong nghệ thuật, như điện ảnh chẳng hạn. Mong rằng quý độc giả sẽ luôn theo dõi và ủng hộ Quỳnh Hoa trong những dự đính sắp tới nha!

Lộ kết phim Thương ngày nắng về: Duy - Trang có đám cưới đẹp như mơ
Vẻ đẹp hiền dịu của Quỳnh Hoa

Cảm ơn Quỳnh Hoa về cuộc trò chuyện này. Chúc chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Giải Vàng siêu mẫu 2018 Bùi Quỳnh Hoa: Thanh xuân chỉ có một lần nên sẽ tiếp tục thi hoa hậu
“Giải vàng” siêu mẫu Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động