Thứ năm 28/03/2024 20:24

Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 17/6, gần 107.000 thí sinh tại Hà Nội làm thủ tục thi vào lớp 10. Các sĩ tử tỏ ra tự tin, quyết tâm, sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng.
Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Các em học sinh được bố mẹ đưa đến sớm để chuẩn bị làm thủ tục dự thi

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến điểm thi trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Đây là buổi làm thủ tục thi nên các em không quá áp lực.

Em Nguyễn Hoàng Vy An (học sinh trường THCS Ngô Gia Tự) thi tại điểm thi Trường THPT Phúc Lợi chia sẻ: “Đây là kỳ thi quan trọng nên có lẽ ai cũng có một chút hồi hộp, lo lắng. Tuy nhiên, em đã ôn các kiến thức khá kỹ nên cảm thấy tự tin bước vào kỳ thi”.

Có chị gái năm trước thi vào lớp 10 nên em Hoàng Thị Ngọc Anh (học sinh Trường THCS Phù Đổng) được truyền đạt khá nhiều kinh nghiệm. Em cho biết: “Ngoài những lời dặn dò, hướng dẫn của thầy cô thì em có chị gái thi vào lớp 10 năm ngoái nên được truyền đạt ít nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh kiến thức chắc thì bản thân cần cố gắng giữ tâm lý bình tĩnh khi làm bài, đọc kỹ nội dung câu hỏi để trả lời trọng tâm, tránh lan man, cố gắng viết rõ ràng, mạch lạc”.

Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Ngày làm thủ tục nên tâm trạng của các thí sinh bớt áp lực hơn

Em Phạm Thế Đạt (Trường THCS Đức Giang, Long Biên) chia sẻ: “Đây là năm có tỷ lệ chọi vào lớp 10 cao kỷ lục ở Hà Nội trong nhiều năm qua nên em cảm thấy hơi áp lực. Tuy nhiên, qua các lần thi thử của trường, kết quả của em khá ổn nên em hy vọng kỳ thi này mình sẽ đạt điểm tốt. Thời gian ôn thi vừa qua, để chúng em bớt căng thẳng, lo lắng, bố mẹ thường động viên em cố gắng nhưng nên cân bằng thời gian học tập với nghỉ ngơi, giải trí, không nên học quá nhiều sẽ bị mệt. Còn thầy cô ở trường thì trang bị kiến thức vững vàng cho chúng em. Thầy cô cũng dặn dò chúng em ôn luyện kiến thức toàn diện, tránh học tủ, chú ý giữ gìn sức khỏe để có tinh thần tốt nhất bước vào kỳ thi”.

Chở con đến điểm thi làm thủ tục, chị Nguyễn Thị Hiển (Long Biên, Hà Nội) dặn con trai thi tại điểm thi Trường THPT Phúc Lợi chú ý nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi để nắm vững các quy định, tránh chủ quan dẫn đến vi phạm. “Tôi dặn con chú ý nghe các cán bộ coi thi phổ biến các quy định khi thi để không mắc phải. Tôi cũng động viên cháu ngày mai đọc kỹ đề bài và làm bài cẩn thận. Các cháu năm nay chịu nhiều thiệt thòi khi phải học online trong khoảng thời gian dài nhưng chúng tôi yên tâm khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông báo rằng nội dung tinh giản sẽ không có trong đề thi. Tôi mong rằng đề thi ra sẽ không quá khó, là những nội dung trọng tâm của môn học để các cháu có thể làm được nhiều nhất có thể”, chị Nguyễn Thị Hiển chia sẻ.

Xin nghỉ một ngày làm việc, anh Hoàng Văn Tuấn (Phù Đổng, Long Biên) đưa con gái đến điểm thi THPT Phúc Lợi. Ngồi chờ con vào làm thủ tục thi, anh có chút hồi hộp, lo lắng. “Không chỉ các con gặp áp lực trong Kỳ thi này mà phụ huynh chúng tôi cũng cảm thấy rất lo lắng. Năm nay số lượng thí sinh nhiều nên sự cạnh tranh cũng lớn hơn. Nhiều tháng nay, con vất vả ôn luyện, bố mẹ cũng chỉ biết động viên con ôn luyện cẩn thận, nấu nhiều thức ăn bổ dưỡng cho con, dặn con giữ gìn sức khỏe, giữ bình tĩnh để làm bài thi tốt. Quan điểm của vợ chồng tôi là không tạo áp lực cho con để con có tinh thần thoải mái đi thi. Đỗ được thì tốt, còn không, chúng tôi có thể hướng con sang học nghề hoặc chọn một trường tư nào đó. Mong sao sự cố gắng của con được đền đáp bằng kết quả như con kỳ vọng”, anh Tuấn cho biết.

Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Nhiều phụ huynh và học sinh bỡ ngỡ khi đến điểm thi
Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Mẹ đưa giấy tờ và dặn con gái nhanh chóng vào trường
Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Nhiều phụ huynh chia sẻ bố mẹ còn lo lắng, hồi hộp hơn các con
Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Phụ huynh dặn con phải chú ý nghe cán bộ coi thi phổ biến Quy chế thi
Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Phụ huynh, học sinh xem sơ đồ các phòng thi được dán tại cổng trường
Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Thí sinh xem bảng hướng dẫn để tìm phòng thi của mình
Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Phụ huynh chờ con bên ngoài cổng trường
Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Ánh mắt dõi theo con vào phòng thi
Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Nhiều phụ huynh chia sẻ họ phải xin nghỉ làm buổi sáng để đưa con đi thi

7h 30 sáng nay, Trưởng các điểm thi sẽ tiến hành họp, phổ biến Quy chế cho toàn thể lãnh đạo, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, nhân viên phục vụ tại điểm thi để tất cả cùng nắm lại chắc chắn một lần nữa.

9h, thí sinh có mặt đầy đủ tại phòng thi của mình. Cán bộ coi thi ghi số báo danh của thí sinh lên bàn, hướng dẫn thí sinh xuất trình Phiếu báo thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 (có dán ảnh học sinh và đóng dấu giáp lai của cơ sở giáo dục hoặc phòng Giáo dục và Đào tạo đối với thí sinh tự do) hoặc Căn cước công dân/Giấy chứng minh nhân dân và yêu cầu thí sinh phải mang theo trong các buổi thi.

Cán bộ coi thi cũng phổ biến cho thí sinh lịch thi, quy định về hiệu lệnh trống; hướng dẫn về sơ đồ phòng thi cho thí sinh (nhắc thí sinh nhớ buổi thi của môn thi đã đăng ký, đặc biệt là những môn thi chuyên có thể thi ở các phòng thi khác nhau và Điểm thi khác); phổ biến cho thí sinh cách làm bài thi môn Ngoại ngữ, cách ghi thông tin trên Phiếu trả lời trắc nghiệm , cách tô số báo danh, cách tô mã đề của thí sinh.

Trường hợp thí sinh trong phòng thi có yêu cầu sửa chữa các sai sót trong các nội dung (Họ, đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh; nơi sinh...), cán bộ coi thi sẽ hướng dẫn học sinh kê khai, đề nghị chỉnh sửa sai sót, sau đó cán bộ coi thi kiểm tra các nội dung sai sót, tập hợp lại và nộp cho Trưởng Điểm thi.

Cán bộ coi thi cũng nhắc nhở, khuyến khích thí sinh không mang những vật dụng không cần thiết đến điểm thi, đặc biệt là các thiết bị có chức năng thu/phát sóng như điện thoại di động. Phổ biến quy định mới về việc những vật dụng không được phép mang vào phòng thi phải để cách phòng thi ít nhất 25m và thống nhất với thí sinh về cách gửi/cách lấy đồ sau khi hết giờ thi, tránh hiện tượng thất lạc hoặc mất đồ,...

Tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT
Kỳ thi, tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội diễn ra thành công, an toàn, giảm áp lực
Vi phạm quy chế Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, thí sinh bị xử lý ra sao?
Hà Nội: Hi hữu trường hợp học sinh lớp 8 được "chép bài" hộ thí sinh thi vào lớp 10
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động