Thứ sáu 29/03/2024 19:01

Hà Nội: Hi hữu trường hợp học sinh lớp 8 được "chép bài" hộ thí sinh thi vào lớp 10

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là trường hợp hi hữu của em Trần Đức Minh - học sinh lớp 9A1 Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Quận Ba Đình (Hà Nội).
Hà Nội: Hi hữu trường hợp học sinh lớp 8 được
Em Ngô Xuân Hiếu (áo xanh) sẽ hỗ trợ em Trần Đức Minh (giữa) trong suốt các ngày thi

Ngày 11/6, em Trần Đức Minh bị ngã và được bác sĩ kết luận là bị gãy xương đòn vai phải, phải đeo đai cố định trong vòng 6 tuần. Vì thế, em không thể cầm bút viết bài thi trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra vào ngày 18, 19, 20/6. Trước tình huống này, em và gia đình rất lo lắng. Để hoàn thành bài thi tuyển lớp 10, em Minh đã nhờ đến sự hỗ trợ của học sinh lớp dưới để viết giúp bài.

Cô Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết, đây là tình huống chưa từng có. Nhà trường đã xây dựng phương án gửi Phòng giáo dục và Đào tạo quận, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép cử học sinh lớp 8 cùng vào phòng thi để hỗ trợ em Minh ghi chép bài thi dưới sự giám sát chặt chẽ của giám thị.

Người được đề xuất hỗ trợ em Minh là em Ngô Xuân Hiếu, học sinh lớp 8 cùng trường. Phương án đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đồng ý.

Trong kỳ thi năm nay, ngoài đăng ký 3 nguyện vọng vào các trường THPT công lập, em Minh còn thi môn chuyên. Em Minh sẽ dự thi 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh tại điểm thi Trường THCS Phú La, quận Hà Đông và thi môn chuyên tại điểm thi THCS Lê Qúy Đôn. Vì vậy, em Ngô Xuân Hiếu sẽ đồng hành, hỗ trợ em Minh trong suốt các ngày thi. Tại điểm thi, em Minh sẽ được bố trí phòng thi riêng. Sau khi phát đề, em Minh sẽ đọc bài và học sinh hỗ trợ sẽ chép lại bài giúp thí sinh.

Được biết, trước kỳ thi, hai em Hiếu và Minh đã gặp nhau buổi đầu tiên để luyện tập trước. Cô hiệu trưởng cùng các cô giáo đã gặp các em để dặn dò, động viên và hướng dẫn các em kỹ năng làm bài trong tình huống đặc biệt khó khăn này.

4 năm học tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, em Minh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, với điểm tổng kết trung bình năm từ 9.0 trở lên. Em cũng đạt giải Đồng cấp quận cuộc thi "Đấu trường toán học" năm 2022. Trước khó khăn mà mình gặp phải, em Minh vẫn giữ tinh thần tự tin, quyết tâm khi có người bạn đồng hành hỗ trợ cũng như sự động viên, cổ vũ của gia đình, nhà trường.

Những điều tích cực từ việc điều chỉnh phương án và thời gian thi của Hà Nội
Tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT
Kỳ thi, tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội diễn ra thành công, an toàn, giảm áp lực
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động