Thứ ba 07/05/2024 15:50

Sẽ tổ chức khoảng 2.000 buổi diễn kịch về văn học tại các trường phổ thông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Đề án giới thiệu và biểu diễn các vở được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới trong chương trình giáo dục phổ thông tại các trường học trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022-2030.
Sẽ tổ chức khoảng 2.000 buổi diễn kịch về văn học tại các trường phổ thông
Việc học sinh tham gia các vở diễn được dựng từ tác phẩm văn học sẽ giúp các em hiểu các tác phẩm một cách sâu sắc

Đề án giới thiệu và biểu diễn các vở được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới trong chương trình giáo dục phổ thông tại các trường học của thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2030 nhằm phát huy thế mạnh của nghệ thuật sân khấu, giúp học sinh tiếp cận các tác phẩm văn học nổi tiếng một cách gần gũi và sống động hơn, khơi niềm yêu thích và say mê của các em với môn lịch sử, ngữ văn. Thông qua đề án cũng phát hiện và bồi dưỡng tài năng nghệ thuật sân khấu, tạo nguồn diễn viên tiềm năng.

Đề án hướng đến mục tiêu trong giai đoạn 2022-2030 sẽ phục dựng và dàn dựng 51 vở diễn thuộc 70 tác phẩm, sự kiện, nhân vật lịch sử; tổ chức từ 1.800 đến 2.000 buổi diễn tại các trường phổ thông; tuyển chọn học sinh, giáo viên có năng khiếu để hướng dẫn, truyền dạy nghệ thuật sân khấu.

Giai đoạn thử nghiệm từ 2022 – 2024 sẽ phục dựng 11 vở diễn, tổ chức 400 buổi diễn và tuyển chọn học sinh, giáo viên của 2 trường. Giai đoạn triển khai rộng rãi từ 2025-2030 sẽ phục dựng 40 vở diễn; tổ chức 1.400 – 1.600 buổi diễn và tuyển chọn học sinh, giáo viên tại 24 điểm trường.

Các nhà hát trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ dàn dựng và biểu diễn tại trường học. Các nghệ sĩ sẽ có trách nhiệm cùng với nhà trường tuyển chọn, hướng dẫn giáo viên và học sinh kết hợp biểu diễn.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng kế hoạch triển khai, tuyên truyền triển khai đề án tại các nhà trường phù hợp với khung chương trình học. Kinh phí thực hiện đề án được lấy từ ngân sách và huy động các nguồn xã hội hóa.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh Đa dạng các hình thức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh
Tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong trường học Tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong trường học
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động