Thứ năm 25/04/2024 18:46

Sau nhiều ồn ào, Trấn Thành lặng lẽ ủng hộ 1 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau lùm xùm về việc chuyển tiền từ thiện cho ca sĩ Thủy Tiên, mới đây, Trấn Thành đã ủng hộ 1 tỉ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng chống COVID-19, nhưng, nam ca sĩ đã chuyên nghiệp và thận trọng hơn rất nhiều, bản thân anh cũng không muốn ồn ào nhắc đến những đóng góp ủng hộ nữa.

Mới đây, hình ảnh ủy nhiệm chi của MC - diễn viên Trấn Thành ủng hộ 1 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 được công bố. Ngoài ra, Trấn Thành còn trao tặng 100 triệu đồng cho các tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM thông qua đơn vị tiếp nhận là Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Sau nhiều ồn ào, Trấn Thành lặng lẽ ủng hộ 1 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19
Hình ảnh ủy nhiệm chi về khoản ủng hộ của Trấn Thành cho Quỹ Vắc xin

Hưởng ứng lời kêu gọi đóng góp Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19, nhiều nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp tích cực cho quỹ này như Quyền Linh, Đàm Vĩnh Hưng, S.T Sơn Thạch, Đen Vâu, Lý Hải - Minh Hà…

Không ít khán giả đã nhận ra rằng, cách ủng hộ của Trấn Thành có sự thay đổi hơn, bản thân nam MC cũng không nói nhiều đến việc cá nhân mình quyên góp. Cõ lẽ, đây là “kinh nghiệm” được rút ra từ chính những ồn ào mà Trấn Thành gặp phải thời gian gần đây.

Theo đó, trong ồn ào về số tiền kêu gọi từ thiện của một số nghệ sĩ, dư luận cũng bất ngờ đặt nghi vấn về tiền từ thiện mà Trấn Thành đứng ra nhận quyên góp để gửi cho người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt ở miền Trung năm 2020. Nhiều dân mạng đã chỉ trích anh kịch liệt trong đó nhắm vào chi tiết: Trấn Thành nói sẽ gửi tiền ca sĩ Thủy Tiên để cô thực hiện các dự án từ thiện của mình mà chưa thấy phía Thủy Tiên xác nhận.

Sau đó, Trấn Thành đã lên tiếng về vấn đề này trên trang cá nhân. Trong bài viết, Trấn Thành cho biết đã gửi 3 tỉ đồng tiền mặt cho Đại Nghĩa và 1 tỉ đồng qua giao dịch ngân hàng cho mẹ Hồ Ngọc Hà. Về phía Thủy Tiên, nam ca sĩ cho biết có gọi và nhắn tin nhưng vì nữ ca sĩ đang bận cứu trợ tại miền Trung nên anh không được hồi âm. Trước tình hình cấp bách này, anh quyết định chuyển tổng cộng hơn 6,4 tỉ đồng cho bà Ngọc Hương.

Như vậy, tổng số tiền nam diễn viên gửi cho mẹ Hồ Ngọc Hà và Đại Nghĩa là hơn 9,4 tỉ đồng. Lý giải về việc con số khác với thông báo ban đầu, anh cho biết: “Vì sau đó có một số khán giả và bạn bè tôi ủng hộ thêm nên con số có tăng thêm so với con số 8,7 tỉ đồng”.

Giải thích cụ thể về số tiền chuyển cho bà Ngọc Hương, Trấn Thành cho biết chuyển thành ba đợt: Đợt 1 (1 tỉ đồng), đợt 2 (2,1 tỉ đồng) và đợt 3 (hơn 3,3 tỉ đồng). Diễn viên, MC khẳng định ở đợt hai có in sao kê và ở đợt 3 cũng có ủy nhiệm chi rõ ràng. “Những hoạt động từ thiện của cô Ngọc Hương có đăng đầy đủ trên Facebook của cô và nhóm tình nguyện của cô. Lúc đó, mỗi ngày làm gì cô đều post để báo cáo bà con, một số trang báo cũng có chia sẻ lại hình ảnh này. Cô Ngọc Hương đã đến trực tiếp giúp rất nhiều người, đóng thuyền cho nhiều xã, trao hàng ngàn quà và tiền mặt cho bà con thuộc các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam” – nam MC viết.

Trấn Thành cũng chính thức gửi lời xin lỗi đến Thủy Tiên và khán giả vì đã có sự thay đổi mà quên thông báo với mọi người. Anh chia sẻ: “Đó là một thiếu sót lớn, Trấn Thành xin rút kinh nghiệm sâu sắc. Xin lỗi đã làm liên lụy đến Tiên. Mong mọi người và Thủy Tiên lượng thứ”.

Nghệ sĩ làm từ thiện đang là chủ đề hết sức nhạy cảm trong thời gian gần đây. Sau việc chậm trễ giải ngân tiền đóng góp từ đồng bào của nước của nghệ sĩ Hoài Linh, các nghệ sĩ khác như Trấn Thành, Thủy Tiên cũng vướng rất nhiều ồn ào. Đầu tiên là việc minh bạch khoản đóng góp, tiếp đó là việc giải ngân có phù hợp không.

Nghệ sĩ khi đóng góp từ thiện cũng nhận rất nhiều những “phán xét” kiểu như: Số tiền quyên góp không xứng với tên tuổi, so sánh góp ít góp nhiều… mà quên mất rằng: Với từ thiện, với hoạt động cộng đồng, mọi sự đóng góp đều đáng trân quý. Hoa hậu H’Hen Niê từng có lần bật khóc vì cô ủng hộ số tiền 50 triệu nhưng bị các cư dân mạng lên án, chê bai là số tiền đóng góp… chẳng đáng là bao.

Sau nhiều ồn ào, Trấn Thành lặng lẽ ủng hộ 1 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19
Sau nhiều ồn ào, việc Trấn Thành lặng lẽ đóng góp cho Quỹ Vắc xin cho thấy sự thận trọng của nam nghệ sĩ (Ảnh tư liệu)

Sau nhiều ồn ào, việc Trấn Thành lặng lẽ đóng góp cho Quỹ Vắc xin cho thấy sự thận trọng của nam nghệ sĩ. Thời gian tới, có lẽ sẽ rất nhiều lựa chọn như Trấn Thành, bởi họ không muốn bị phán xét và hành động đóng góp bị đem ra mổ xẻ, phân tích hơn nữa. Nhưng ở một chiều khác, có lẽ nhiều nghệ sĩ cũng có bài học sâu sắc trong thời gian qua: Là những hoạt động liên quan đến kêu gọi, ủng hộ, nên minh bạch và cụ thể. Nếu bản thân nhiều việc không thể “kham” hết, hãy nhờ ê – kíp và những cá nhân tổ chức có thể tin tưởng để thực hiện ủy nhiệm chi. Khi bản thân rõ ràng, thì “cây ngay đâu có sợ chết đứng”.

Trấn Thành vắng mặt nhiều show: Tưởng không hay mà lại... hay không tưởng Trấn Thành vắng mặt nhiều show: Tưởng không hay mà lại... hay không tưởng

Việc Trấn Thành dẫn ít show truyền hình hơn năm ngoái cho thấy nam MC, dành hài đang có sự chọn lọc khôn ngoan.

"Thách thức danh hài" mùa 7: Vắng mặt cả Trấn Thành và Trường Giang

Đại diện nhà sản xuất "Thách thức danh hài" xác nhận năm nay sẽ "thay máu" toàn bộ giám khảo và MC. Theo đó, Trấn ...

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động