Thứ ba 16/07/2024 12:37
Nigeria:

Sập trường học khiến ít nhất 16 người thiệt mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một vụ sập trường học thương tâm đã xảy ra tại bang Plateau, miền trung Nigeria vào sáng ngày 12/7, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Sập trường học khiến ít nhất 16 người thiệt mạng
Hiện trường vụ sập trường học tại Nigeria. (Ảnh: NYT)

Theo thông tin ban đầu, hơn 120 học sinh và giáo viên vẫn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã được huy động đến hiện trường để tiến hành công tác tìm kiếm cứu nạn.

Các hoạt động cứu hộ đang diễn ra khẩn trương với sự tham gia của binh lính, cảnh sát và đội cứu hộ địa phương. Tuy nhiên, do hiện trường sập đổ nghiêm trọng, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Hiện nguyên nhân vụ sập trường học đang được điều tra làm rõ. Theo giới chức địa phương, các vụ sập nhà thường xuyên xảy ra ở Nigeria do quy định xây dựng lỏng lẻo và sử dụng vật liệu xây dựng không đạt tiêu chuẩn.

Vụ việc thương tâm này một lần nữa là hồi chuông cảnh báo về an toàn xây dựng tại quốc gia này, nơi đã xảy ra nhiều thảm kịch tương tự trong những năm gần đây.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người thương vong và thiệt hại do vụ sập trường học vẫn chưa được xác định đầy đủ. Các cơ quan chức năng địa phương đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt và hỗ trợ y tế cho những người bị thương.

Vụ sập trường học thương tâm đã gây chấn động dư luận và tang thương cho cộng đồng địa phương. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng và cầu mong cho những nạn nhân còn mắc kẹt được giải cứu an toàn.

Vụ việc là lời cảnh tỉnh cho chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan cần có biện pháp mạnh mẽ để đảm bảo an toàn xây dựng, đặc biệt là đối với các trường học và công trình công cộng.

Việc kiểm tra và giám sát chặt chẽ các công trình xây dựng cần được thực hiện thường xuyên để ngăn ngừa những vụ việc thương tâm tương tự xảy ra trong tương lai.

Xe buýt va chạm mạnh với xe tải chở dầu khiến ít nhất 14 người thiệt mạng Xe buýt va chạm mạnh với xe tải chở dầu khiến ít nhất 14 người thiệt mạng
Tai nạn xe buýt kinh hoàng khiến 18 người thiệt mạng Tai nạn xe buýt kinh hoàng khiến 18 người thiệt mạng
T.K
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động