Thứ sáu 19/04/2024 23:25

Sập mỏ than tại Trung Quốc khiến hơn 50 người mất tích

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một vụ tai nạn sập mỏ than nghiêm trọng đã xảy ra tại tại thị trấn Minh A Lạp Thiện ở khu vực Nội Mông, Trung Quốc khiến 2 người thiệt mạng và hơn 50 người mất tích.
Sập mỏ than tại Trung Quốc khiến hơn 50 người mất tích
Tai nạn hầm mỏ thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc.

Thông tin từ truyền thông Trung Quốc cho hay, vào khoảng 13h ngày 22/2, ở một khu mỏ lộ thiên do Công ty than Xinjing quản lý đã bị sập, vùi lấp nhiều công nhân và phương tiện. Vụ việc đã khiến 2 người thiệt mạng, 6 người bị thương và 53 người mất tích.

Ngay lập tức, sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm mọi thứ có thể để tìm kiếm và giải cứu những người mất tích.

Trong khi đó, Thủ tướng Trung Quốc - Lý Khắc Cường thì yêu cầu nhanh chóng điều tra nguyên nhân tai nạn bên cạnh công tác cứu hộ cứu nạn.

Hiện tại đã có 8 đội cứu hộ với hơn 330 nhân viên đã được cử đến địa điểm này, cùng với hơn 100 thiết bị cứu hộ có mặt tại hiện trường.

Nội Mông là một trong những địa phương khai thác than nhiều nhất Trung Quốc. Cũng giống như các khu vực khác ở Trung Quốc, Nội Mông đã tăng khai thác than theo yêu cầu của Chính phủ Trung Quốc nhằm tăng nguồn cung trong nước và ổn định giá cả.

Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, một vụ sập mỏ vàng dưới lòng đất tại Tân Cương khi có khoảng 40 công nhân đang làm việc.

Nổ tàu chở dầu khiến ít nhất 31 người thiệt mạng Nổ tàu chở dầu khiến ít nhất 31 người thiệt mạng
Sập chung cư ở Ấn Độ, ít nhất 3 người chết, hàng chục người mắc kẹt Sập chung cư ở Ấn Độ, ít nhất 3 người chết, hàng chục người mắc kẹt
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động