Thứ tư 24/04/2024 21:05

Sắp có “Đất rừng phương Nam” phiên bản điện ảnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 5 năm ấp ủ với kịch bản sinh động, hiện đại, đặc biệt có thêm “bảo trợ” từ tên tuổi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, kỳ vọng “Đất rừng phương Nam” phiên bản điện ảnh sẽ gặt hái thành công.
Hiện thực hóa “Đất rừng phương Nam” phiên bản điện ảnh
Phiên bản điện ảnh "Đất rừng phương Nam" đang giai đoạn tuyển chọn diễn viên

Ngày 4-1, hãng phim HK Film hợp tác cùng Galaxy Play và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã công bố dự án phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam”. Phiên bản điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi.

Trong buổi công bố phim còn có sự tái xuất của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn “cha đẻ” của bản phim truyền hình “Đất phương Nam” sản xuất năm 1997.

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, phiên bản điện ảnh “Đất rừng phương Nam” sẽ kế thừa và phát triển trên nền tảng vững chắc của tiểu thuyết nguyên tác và bản phim truyền hình.

Ngay tựa đề, phiên bản điện ảnh lựa chọn tên phim “Đất rừng phương Nam” được đánh giá là sát với tiểu thuyết nguyên tác khi đưa yếu tố “rừng” vào phim.

Còn ở bản truyền hình năm 1997, tựa đề “Đất phương Nam” được đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn thực hiện qua 11 tập phim, yếu tố “rừng” khai thác khá hẹp do thời điểm 25 năm trước, việc quay phim và công nghệ làm phim gặp nhiều hạn chế.

Điểm đặc biệt dự án điện ảnh còn kể tới là hành trình 5 năm ấp ủ kịch bản và dàn dựng. NSƯT Nguyễn Vinh Sơn cũng là người chắp bút kịch bản phim điện ảnh.

Hiện thực hóa “Đất rừng phương Nam” phiên bản điện ảnh
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và NSƯT Nguyễn Vinh Sơn

Có điều khá trùng hợp là dự án điện ảnh “Đất rừng phương Nam” là sự hợp tác của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng với nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan – người từng giữ vai trò nhà quay phim của bản phim truyền hình “Đất phương Nam”.

Sự trở lại với phiên bản điện ảnh, quay phim Nguyễn Trinh Hoan giữ vai trò thiết kế mỹ thuật, đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh, giám đốc âm nhạc Đức Trí.

Bằng tình yêu với thiên nhiên và con người Nam Bộ, cùng với khát vọng chinh phục những điều còn “bỏ ngỏ” ở tiểu thuyết nguyên tác so với bản phim truyền hình, nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan – chủ hãng phim tư nhân HK Film đã quyết định bỏ vốn thực hiện phiên bản điện ảnh chiếu rạp.

Bản điện ảnh vẫn là câu chuyện cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Bối cảnh phim là miền Tây Nam Bộ trong những năm kháng chiến chống Pháp 1945. An từ một cậu bé sống ở thành phố do những trận càn quét của quân Pháp, gia đình phải di tản khắp nơi. Trong một lần mải chơi, giặc Pháp đến và An đã lạc mất gia đình. Cuộc đời lưu bạt của cậu bé An trải qua nhiều biến cố, sau này giác ngộ đi theo cách mạng.

Hiện, đoàn làm phim đang rục rịch cho ngày khởi quay và tìm kiếm diễn viên nam chính đảm nhận vai An. Thông qua hình thức tuyển diễn viên trực tuyến, trực tiếp và tập huấn, các ứng viên được lựa chọn bước vào quá trình học kỹ năng và rèn luyện thể lực.

Từ thành công của “Đất phương Nam” năm 1997, nhiều khán giả hi vọng kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết lên màn ảnh rộng sẽ khai thác nhiều chiều về con người và cảnh sắc phong phú của vùng đất Nam Bộ.

Dù khó có thể khẳng định bản điện ảnh “vượt qua cái bóng” thành công của bản truyền hình, nhưng với tâm huyết của nhà làm phim, hứa sẽ hẹn bộ phim điện ảnh sẽ trở thành “bom tấn” năm 2022.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động