Thứ hai 06/05/2024 09:39

Lý do khiến phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" bị chê thua xa bản truyền hình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ê-kíp phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" vừa tung trailer phim nhưng đã bị nhiều khán giả chê về mặt hình ảnh.
Lý do phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" bị chê thua xa bản truyền hình
Phim "Đất rừng phương Nam" dự kiến ra mắt vào ngày 20/10 tới. Ảnh: Nhà sản xuất

Trong trailer phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” vừa công bố, một trong những phân cảnh ấn tượng nhất đã xuất hiện. Đó là không khí sinh hoạt tấp nập của người dân miền Tây với hàng chục chiếc ghe thuyền trên sông nước, xung quanh là những hiệu buôn, tiệm ăn,…

Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng không khí phim chưa gần gũi, màu sắc cũng lạ lẫm so với bản truyền hình “Đất phương Nam” ra mắt năm 1997. Một khán giả nhận xét màu phim tươi sáng, hiện đại nên khiến khán giả có cảm giác xa lạ so với tưởng tượng ban đầu. Có khán giả “chê” trang phục nhân vật quá sạch, có vẻ mâu thuẫn với cuộc sống khó khăn của người dân thời Pháp thuộc.

Một số ý kiến nhận xét phim nói về hành trình của An đi tìm cha nhưng trailer lại tập trung về câu chuyện của An và Út Lục Lâm. Do đó, khán giả nghi ngại các câu chuyện khác sẽ ít đất, không được làm tới.

Phim “Đất rừng phương Nam” do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện sau nhiều năm ấp ủ. Trước đó, phía đoàn làm phim cho biết, trong những đại cảnh đầu tiên diễn ra ở rừng tràm Trà Sư (An Giang), hơn 300 diễn viên quần chúng tham gia phân cảnh được đầu tư nhất phim. Ê-kíp dựng mới 70% bối cảnh, do rừng tràm đang được khai thác làm khu du lịch sinh thái, một số cơ sở vật chất không phù hợp để quay. Tổ thiết kế mất hơn một tháng để dựng bối cảnh chợ nổi, bài trí hàng trăm món nội thất, phụ kiện.

Lý do phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" bị chê thua xa bản truyền hình
Câu chuyện của An và Út Lục Lâm được nhắc nhiều trong trailer phim. Ảnh: Nhà sản xuất

Bản truyền hình "Đất phương Nam" đã quá thành công, được khán giả đặc biệt yêu thích nên khi trailer bản điện ảnh được tung ra sẽ dễ khiến khán giả đặt lên bàn cân so sánh. Tưởng tượng của khán giả về phim diện ảnh ít nhiều chịu tác động từ ấn tượng với bản truyền hình trước đó nên chuyện họ thấy bất ngờ, có phần “thất vọng” khi xem những thước phim đầu tiên của bản điện ảnh là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, đặc thù của phim truyền hình và điện ảnh khác nhau. Hơn nữa, trước đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng cho biết phim “Đất rừng phương Nam” sẽ có cách kể mới. Ngoài ra, trailer gồm những lát cắt nhỏ của phim nên chưa thể đánh giá một cách toàn diện về chất lượng của phim.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết anh làm phim này vì lớp khán giả mới nhưng vẫn bám theo tinh thần của phim truyền hình. Ê-kíp phim kỳ vọng tái hiện được hành trình đi tìm cha của An. Trên chuyến đi ấy, cậu bé học cách trưởng thành, biết sống tự lập, có thêm nhiều trải nghiệm ý nghĩa về con người, thiên nhiên kỳ thú,.... An cũng hiểu hơn về phong trào đấu tranh của những người Nam bộ giàu nghĩa khí, từ đó hiểu được vì sao cha cậu phải rời xa gia đình.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quyết định giữ lại tên phim giống tiểu thuyết gốc, thay vì lược mất chữ "rừng" như bản truyền hình năm 1997.

Đóng vai An, Cò, Xinh lần lượt là Huỳnh Hạo Khang (13 tuổi), Kỳ Phong (13 tuổi), Bùi Lý Bảo Ngọc (11 tuổi). Trấn Thành vào vai bác Ba Phi (nhân vật từng được nghệ sĩ Mạc Can đảm nhận), Mai Tài Phến đóng Võ Tòng (nhân vật từng được Lê Quang thể hiện). Một số nghệ sĩ khác cũng tham gia gồm NSƯT Công Ninh, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập, Tuấn Trần,…

Ê-kíp phim "Đất rừng phương Nam" còn có sự tham gia của nghệ sĩ Vinh Sơn - đạo diễn phim truyền hình "Đất phương nam", cố vấn sản xuất bản điện ảnh; đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh; nhạc sĩ Đức Trí là Giám đốc âm nhạc. Phim do nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan - Giám đốc đơn vị thực hiện các phim "Bố già", "Tiệc trăng máu", "Tháng năm rực rỡ" phụ trách.

Điều không ngờ tới về vai diễn của Tuấn Trần trong phim điện ảnh Điều không ngờ tới về vai diễn của Tuấn Trần trong phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam"
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động