Thứ sáu 19/04/2024 18:39

Sáng tạo tuyên truyền pháp luật qua các tiểu phẩm, clip ngắn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với mục đích đưa đưa Hiến pháp, pháp luật đi vào cuộc sống, xã Song Phương (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã sáng tạo tuyên truyền pháp luật bằng cách xây dựng các tiểu phẩm, video ngắn đăng lên mạng xã hội để tất cả người dân trong xã đều xem được và xem nhiều lần.
Sáng tạo tuyên truyền pháp luật qua các tiểu phẩm, clip ngắn
Sáng 5/11, UBND xã Song Phương tổ chức Lễ hưởng ứng “Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam” và tổng kết 10 năm thực hiện Luật phổ biến giáo dục pháp luật, 6 năm thi hành Luật Hộ tịch.

Sáng 5/11, UBND xã Song Phương, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội đã tổ chức Lễ hưởng ứng “Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam” và tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến giáo dục pháp luật, 6 năm thi hành Luật Hộ tịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết, trong 10 năm qua, Ngày pháp luật Việt Nam đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, trở thành một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, ngày hội của toàn dân, đóng góp tích cực vào việc nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của toàn xã hội. Ngày pháp luật Việt Nam đang góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đổi mới, hội nhập, năng động; tôn trọng và bảo đảm thực thi đầy đủ các quyền con người, quyền công dân theo đúng tư tưởng dân chủ - pháp quyền mà Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Trong 10 năm triển khai Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, xã Song Phương đã tích cực triển khai thực hiện Ngày pháp luật Việt Nam với trọng tâm triển khai thi hành Hiến pháp 2013, các Bộ luật, đạo luật lớn của đất nước như Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hình sự, Luật Đất đai, Luật Hôn nhân và gia đình… Công tác triển khai, tuyên truyền pháp luật đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của toàn thể Nhân dân trên địa bàn xã, chúng ta đã thu được những kết quả quan trọng bước đầu, góp phần thiết thực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn xã nói riêng và của huyện Hoài Đức nói chung.

Sáng tạo tuyên truyền pháp luật qua các tiểu phẩm, clip ngắn
Tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Song Phương đã khen thưởng, biểu dương nhiều tập thể, cá nhân.

Để Ngày pháp luật Việt Nam năm 2022 thực sự có ý nghĩa, ông Hà đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, các ngành, các đoàn thể và toàn thể Nhân dân trên địa bàn xã cần nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam để phục vụ đắc lực hơn cho việc thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, công chức, viên chức, để các hoạt động này gần gũi và cần thiết hơn đối với mỗi người dân; đồng thời, xác định đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị.

“Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam, mỗi người chúng ta phải bằng những hành động cụ thể, thiết thực, chung tay góp phần đưa Hiến pháp, pháp luật đi vào cuộc sống. Để trở thành phường trong trương lai không xa, cán bộ và nhân dân xã Song Phương cần được xây dựng trên nền tảng pháp lý vững chắc, trong đó tinh thần thượng tôn pháp luật phải được đặt lên hàng đầu. Tinh thần đó không chỉ được tôn vinh trong Ngày pháp luật Việt Nam, mà phải trở thành nền tảng trong hoạt động của chính quyền, của cả hệ thống chính trị, phải trở thành nếp sống văn hóa thường xuyên của mỗi người dân, mỗi một cán bộ, công chức, viên chức chúng ta”, ông Hà nhấn mạnh.

Sáng tạo tuyên truyền pháp luật qua các tiểu phẩm, clip ngắn
Ông Đỗ Văn Toàn và ông Nguyễn Đức Khoa, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Song Phương trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Tại buổi hưởng ứng, ông Hà cũng chia sẻ về kết quả 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và 6 năm thực hiện Luật Hộ tịch trên địa bàn xã Song Phương. Trong đó, xã Song Phương luôn chủ động, đổi mới với nhiều nội dung, hình thức phong phú tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân như tuyên truyền qua các hội nghị, giao ban hàng tháng, giới thiệu văn bản luật đến người dân qua hội nghị, đài truyền thanh, tủ sách pháp luật, cuộc thi tìm hiểu pháp luật, hòa giải ở cơ sở,...

Đặc biệt, xã Song Phương đã tuyên truyền luật thông qua hình thức sân khấu hóa bằng cách xây dựng các tiểu phẩm, video ngắn đăng lên mang xã hội để tất cả người dân trong xã đều xem được và xem nhiều lần. Các ấn phẩm được Nhân dân đón nhận và hưởng ứng cao.

Tại hội nghị, UBND xã Song Phương cũng biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; kết quả thực hiện hòa giải cơ sở trên địa bàn xã Song Phương năm 2022.

Xây dựng tiểu phẩm đặc sắc tuyên truyền pháp luật nhân Ngày pháp luật Việt Nam Xây dựng tiểu phẩm đặc sắc tuyên truyền pháp luật nhân Ngày pháp luật Việt Nam

Sáng 4/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng đã tổ chức chương trình “Hưởng ứng Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam” ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động