Thứ sáu 19/04/2024 00:03

Sản xuất quốc phòng của Ấn Độ ghi nhận mức kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lần đầu tiên sản xuất quốc phòng của Ấn Độ ghi nhận mức kỷ lục vượt 12 tỷ USD trong năm tài khóa 2022.
Sản xuất quốc phòng của Ấn Độ ghi nhận mức kỷ lục
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm gian trưng bày máy bay tiêm kích nội địa hạng nhẹ HAL Tejas tại triển lãm Aero India 2023 ở Bangalore.

Theo đó, thông tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, sản xuất quốc phòng của nước này đã tăng 12% trong tài khóa 2022, lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 tỷ rupee (tương đương 12 tỷ USD).

Hiện Ấn Độ đang làm việc với các ngành công nghiệp quốc phòng và các hiệp hội quốc phòng để giảm bớt những trở ngại, khó khăn mà họ đang phải đối mặt cũng như thúc đẩy sản xuất quốc phòng trong nước.

Để thúc đẩy xuất khẩu quốc phòng, Chính phủ Ấn Độ đã triển khai một số sáng kiến chính sách và tiến hành nhiều cải cách trong vòng 5 - 6 năm qua. Trong số này bao gồm việc đơn giản hóa các thủ tục xuất khẩu để biến ngành công nghiệp quốc phòng Ấn Độ thân thiện hơn với thị trường bên ngoài.

Trong những năm gần đây, số giấy phép sản xuất quốc phòng của Ấn Độ được cấp cũng đã tăng gần gấp 3 lần, điều này cho thấy sự phát triển ngày càng lớn của ngành công nghiệp quốc phòng của quốc gia Nam Á này.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ thì trong năm tài chính 2022 - 2023, nước này ghi nhận mức xuất khẩu thiết bị quân sự tăng kỷ lục, đạt khoảng 1,94 tỷ USD

Cụ thể, doanh thu từ xuất khẩu các loại thiết bị quốc phòng của Ấn Độ trong năm tài chính 2022 - 2023 đạt khoảng 160 tỷ Rupee (tương đương gần 2 tỷ USD). Đây là mức cao nhất từ trước tới nay của Ấn Độ, gấp 10 lần so với giá trị xuất khẩu vũ khí của năm tài chính 2016 - 2017.

Các mặt hàng công nghiệp quốc phòng và hàng không vũ trụ của nước này đã được xuất khẩu tới hơn 85 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là bước đi quan trọng hướng tới mục tiêu của Ấn Độ là xuất khẩu khoảng 250 tỷ rupee (tương đương 3,1 tỷ USD) thiết bị quốc phòng mỗi năm vào năm 2025.

Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới vào năm 2027 Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới vào năm 2027
Thêm một ứng viên đảng Cộng hòa tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ Thêm một ứng viên đảng Cộng hòa tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động