Thứ ba 23/04/2024 14:20

Sẵn sàng cho một Festival Guitar Quốc tế Hà Nội ấn tượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/10, tại trụ sở Báo Kinh tế và Đô thị, BTC Festival Guitar Quốc tế Hà Nội (Cty TNHH SSM Group, Emotion Guitar với sự phối hợp và bảo trợ truyền thông của Báo Kinh tế và Đô thị) đã tổ chức buổi họp báo công bố chương trình.
Sẵn sàng cho một Festival Guitar Quốc tế Hà Nội ấn tượng
Đại diện BTC tham gia họp báo

Chương trình có sự tham gia của các khách mời: ông Hồ Quang Lợi - Nguyên Ủy viên thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam- Rumani, Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; bà Trần Thị Mai Dung - đại diện Sở TTTT Hà Nội; nghệ sĩ trống Trần Xuân Hòa; nghệ sĩ Thất cầm Guitar Phạm Văn Phúc; ông Nguyễn Trọng Ninh - Chủ tịch HĐQT VIC Group; ông Lê Như Long - Tổng Giám đốc Cty DQ Việt Nam

Về phía đơn vị tổ chức gồm có: bà Bùi Thị Nguyệt Anh - Giám đốc SSM Group; ông Vũ Đức Hiển - đại diện Emotion Guitar; ông Lê Hoàng Anh - Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị.

Đại diện nhà tài trợ, gồm có: ông Nguyễn Xuân Khánh - Chủ tịch HĐQT VRI; ông Nguyễn Vũ Hoàng Giang - đại diện SUNNY MEDIA; ông Bùi Xuân Trường - đại diện Sakurai Kohno Guitar.

Sẵn sàng cho một Festival Guitar Quốc tế Hà Nội ấn tượng

Nghệ sĩ Thất cầm Guitar Phạm Văn Phúc biểu diễn tại buổi họp báo

Guitar cổ điển lâu nay đã là một món ăn đặc sản về tinh thần của người Hà Nội. Guitar tuy giản dị và mộc mạc nhưng tính hàn lâm thì không thua kém bất cứ loại nhạc cụ nào khác. Những di sản về guitar cổ điển của các nghệ sĩ Tạ Tấn, Hải Thoại, Văn Vượng … được tôn vinh gắn liền với nghệ thuật âm nhạc dân tộc. Guitar cổ điển cũng chính là một nét đẹp, một phong cách thể hiện sự thanh lịch, tinh tế của người Hà Nội xưa.

Hiện nay, phong trào guitar cổ điển đang phát triển mạnh mẽ cả về chiều sâu và rộng. Hàng năm, Festival Guitar Quốc tế Hà Nội đều được tổ chức vào mùa thu với sự tham gia của các nghệ sĩ và thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới.

Để tiếp tục phổ biến góp phần phát triển cộng đồng guitar cổ điển. Chương trình giao lưu Guitar Quốc tế Hà Nội lần thứ 4 sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người cũng như tạo động lực tập luyện cho các học viên, người yêu đàn guitar. Festival Guitar Quốc tế Hà Nội cũng góp phần quảng bá văn hóa, nghệ thuật và con người Hà Nội ra nước ngoài, thu hút sự quan tâm của cộng đồng âm nhạc Quốc tế tới Việt Nam. Ban Tổ chức tin tưởng đây cũng là dịp mỗi người yêu nghệ thuật, yêu guitar góp phần quảng bá, giữ gìn và lưu truyền văn hóa dân tộc.

Ông Hồ Quang Lợi - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh trong Văn kiện của Đảng, Văn kiện của Đảng bộ thành phố Hà Nội cũng nêu rõ chúng ta phải xây dựng, phát triển văn hóa, nếu chúng ta chỉ chăm chú phát triển kinh tế, không chú trọng phát triển văn hóa, trong đó có văn học nghệ thuật, âm nhạc,... thì chúng ta sẽ không giữ được những giá trị cốt lõi của dân tộc, của Thủ đô. "Chúng ta cần xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, chúng ta phải mở cửa giao lưu văn hóa quốc tế. Tôi được biết thời gian qua, Hà Nội đã tổ chức rất nhiều sự kiện trình diễn, giao lưu nghệ thuật quốc tế. Đó là sự hòa nhập rất tốt. Ở đó có dân tộc, có thời đại, có quốc tế. Và sự kiện Festival Guitar Quốc tế Hà Nội sẽ góp phần quan trọng làm những điều đó", ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Ông Lê Hoàng Anh - Phó Tổng biên tập báo Kinh tế và Đô thị cho biết chương trình sẽ góp phần lan tỏa tình yêu guitar đến với Hà Nội, với cả nước và thế giới. Khán giả sẽ có cơ hội hiểu hơn về kỹ thuật chơi guitar, lắng nghe và cảm nhận thấy tâm hồn đẹp hơn, có động lực vươn lên trong cuộc sống. Chương trình cũng góp phần đưa nghệ thuật chơi guitar vươn xa hơn, sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Sẵn sàng cho một Festival Guitar Quốc tế Hà Nội ấn tượng

Nghệ sĩ Vũ Đức Hiển biểu diễn

Ông Vũ Đức Hiển - đại diện Emotion Guitar chia sẻ: “Những năm tháng theo đuổi nghệ thuật guitar đã mang lại cho tôi rất nhiều trải nghiệm thú vị và tôi mong muốn sẽ tổ chức được nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật guitar chất lượng, để guitar đến gần hơn với khán giả, có thể thôi thúc cả những em nhỏ hay người lớn theo học. Nhiều nghệ sĩ quốc tế cũng đã đến Việt Nam biểu diễn và có rất nhiều khán giả đến xem các chương trình biểu diễn guitar. Cách đây hai năm có nghệ sĩ đã nói là guitar Việt Nam đã có trên bản đồ âm nhạc guitar thế giới. Đây là một tin rất vui và cũng là động lực để tôi cố gắng thực hiện Festival Guitar Quốc tế Hà Nội lần này”.

Chương trình được tổ chức chính thức vào ngày 18,19,20/11/2022 tại Rạp Tháng 8, số 45 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thành viên ban giám khảo gồm những tên tuổi nổi tiếng như: Ông Masaki Sakurai (nghệ nhân làm đàn người Nhật), ông Nutavut Ratanakarn (Thái Lan) , ông Henrique Munoz (Tây Ban Nha), ông Kozo Tate (Nhật), ông Jonhannes Moller (Thuỵ Điển), ông Suthisak Bom Sincharoen (Thái Lan), bà Elena Ortega (Tây Ban Nha) và ông Vũ Đức Hiển (Việt Nam).

Sẵn sàng cho một Festival Guitar Quốc tế Hà Nội ấn tượng
Bà Bùi Thị Nguyệt Anh - Giám đốc SSM Group, Trưởng BTC phát biểu tại họp báo
Sẵn sàng cho một Festival Guitar Quốc tế Hà Nội ấn tượng

Nghệ sĩ trống Trần Xuân Hòa biểu diễn

Lịch biểu diễn của chương trình:

Ngày 18/11/2022: 20h00 - 22h00: Biểu diễn guitar của các nghệ sĩ: Phạm Văn Phúc (Việt Nam), Nutavut Ratanakarn (Thái Lan), Lee Song Ou (Korea), Honam Ji (Korea).

Ngày 19/11/2022: 20h00 - 22h00: Biễu diễn guitar của các nghệ sĩ: Henrique Munoz (Spanid), Elena Ortega Pinilla (Spanid), Vũ Hiển (Việt Nam)

Ngày 20/11/2022: 20h00 - 22h00: Tổng kết, trao quà tặng thưởng và biểu diễn guitar của các nghệ sĩ: Kozo Tate (Nhật), Johannes Moller (Thuỵ Điển), Trần Xuân Hoà (Việt Nam).

"Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" lần thứ nhất sẽ diễn ra ở Ninh Bình
Festival Thanh niên Đông Nam Á chào mừng SEA Games 31 Festival Thanh niên Đông Nam Á chào mừng SEA Games 31
Hà Nội tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề lần thứ 2 năm 2022 Hà Nội tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề lần thứ 2 năm 2022
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động