Thứ hai 29/04/2024 14:07

Sân khấu Thủ đô nhận “cơn mưa vàng” giải thưởng cuộc thi “Tài năng sân khấu kịch nói toàn quốc 2023”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 26/8, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) diễn ra lễ bế mạc cuộc thi “Tài năng sân khấu kịch nói toàn quốc 2023”. Các tài năng của nhiều đơn vị nghệ thuật Thủ đô nhận giải thưởng danh giá cho các vai diễn xuất sắc.
Sân khấu Thủ đô nhận “cơn mưa vàng” tại cuộc thi “Tài năng sân khấu kịch nói toàn quốc 2023”
Sân khấu kịch nói Thủ đô giành 3 giải Nhất trên tổng số 7 giải Nhất cuộc thi "Tài năng sân khấu kịch nói toàn quốc 2023”. Ảnh: diễn viên Lý Chí Huy

Tham gia cuộc thi, Nhà hát Kịch Hà Nội mang đến tác phẩm “Mê Đê”. Giải Nhất dành cho nghệ sĩ Diễm Hương (vai Mê Đê – trích đoạn Mê Đê) và giải Nhì thuộc về các nghệ sĩ Thùy Anh (vai Diệu Loan – trích đoạn “Khoảng trống”, Thúy Hà (vai Hoan – trích đoạn “Biển khát”).

Chia sẻ cảm xúc sau giải thưởng, diễn viên Diễm Hương cho biết đây là vai diễn NSND Nguyễn Trung Hiếu rất trăn trở và dàn dựng bài thi để cô có thể tỏa sáng trong cuộc thi.

Nhà hát Tuổi trẻ có 2 diễn viên giành giải Nhất cuộc thi là diễn viên Lý Chí Huy (vai Macbeth - trích đoạn Macbeth) và diễn viên Phan Thắng (vai Donjuan - trích đoạn Donjuan).

Đối với Phan Thắng, từng có duyên với vai chiến sĩ công an trên truyền hình, nhưng ở sân khấu kịch, đây là giải thưởng đầu tiên gặt hái trong cuộc thi kịch nói cấp quốc gia.

Sân khấu Thủ đô nhận “cơn mưa vàng” tại cuộc thi “Tài năng sân khấu kịch nói toàn quốc 2023”
Diễn viên trẻ Phan Thắng chụp cùng các nghệ sĩ gạo cội NSND Lê Khanh, NSND Hoàng Cúc và NSƯT Kim Oanh. Ảnh diễn viên Phan Thắng

Diễn viên trẻ Phan Thắng bày tỏ cảm xúc: “Giải thưởng không phải là đích đến, đây là một cột mốc quan trọng trên con đường nghệ thuật vẫn còn dài trước mắt để cố gắng, nỗ lực, khát khao và cháy hết mình với nghề”.

Cuộc thi “Tài năng Diễn viên kịch nói toàn quốc 2023” có 59 diễn viên từ 17 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp thi tài.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các diễn viên thể hiện tài năng qua nhiều dạng vai, từ kịch cổ điển đến cận đại, kịch lịch sử, dân gian Việt Nam và kịch hiện đại. Nhiều diễn viên đã thể hiện hoàn chỉnh hình tượng nhân vật, truyền được cảm xúc và giá trị thẩm mỹ của vai diễn đến người xem.

Ban tổ chức cuộc thi đã trao 7 giải Nhất, 14 giải Nhì cho các diễn viên kịch nói tài năng.

Giải thưởng cuộc thi “Tài năng sân khấu kịch nói toàn quốc năm 2023” là món quà dành tặng cho các nghệ sĩ với nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ cho sân khấu kịch nói Thủ đô.

Đồng thời, ghi nhận của giới chuyên môn đối với sự sáng tạo, kỹ năng biểu diễn chuyên nghiệp của các nghệ sĩ. Đây chính là nguồn động lực tinh thần để các nghệ sĩ tiếp tục cống hiến, đóng góp tài năng cho sân khấu kịch nói nước nhà.

Nhà hát Kịch Hà Nội giành 5 Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2021 Nhà hát Kịch Hà Nội giành 5 Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2021
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động