Thứ tư 08/05/2024 19:53

Ronaldo là ngôi sao thể thao có thu nhập cao nhất trong năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền đạo của Al Nassr - Cristiano Ronaldo đã chính thức đạt thu nhập cao nhất trong năm 2023, với mức lợi nhuận lên đến 275 triệu USD, bỏ xa gấp đôi so với đối thủ cạnh tranh lâu năm là Lionel Messi.
Ronaldo là ngôi sao thể thao có thu nhập cao nhất trong năm 2023
Ronaldo là ngôi sao thể thao có thu nhập cao nhất thế giới năm 2023. (Ảnh: Getty)

Trước khi chuyển đến Al Nassr vào đầu năm 2023, Ronaldo đã nổi tiếng với mức lương "khủng" khi thi đấu ở châu Âu. Tại đội bóng mới, anh đã ký hợp đồng trị giá khoảng 200 triệu USD mỗi năm, bao gồm lương cơ bản, thưởng và tài trợ quảng bá qua đó đưa tiền đạo người Bồ Đào Nha lên vị trí số 1 trong danh sách các vận động viên có thu nhập cao nhất.

Trong năm 2023, thu nhập của Ronaldo không chỉ đến từ lương ở Al Nassr, mà cầu thủ này còn kiếm được 60 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Herbalife, Armani, Tag Heuer, DAZN và PokerStars. Sự thành công của Ronaldo không chỉ nằm ở sân cỏ mà còn tại thương hiệu cá nhân CR7.

Trong khi đó, Lionel Messi - đối thủ lâu năm của Ronaldo, chỉ đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách này với thu nhập 130 triệu USD, trong đó có 65 triệu USD từ tiền lương thi đấu. Phần còn lại đến từ các hợp đồng quảng cáo.

"Ronaldo đã tạo ra sự cạnh tranh quyền lực tối cao với Messi trong suốt sự nghiệp. Dù ít hơn về danh hiệu Quả bóng Vàng, nhưng Ronaldo đã sở hữu khối tài sản lớn hơn Messi", tờ Daily Mail của Anh đưa ra bình luận.

Ngoài ra, trong danh sách các vận động viên thể thao thì Jon Rahm - golfer Tây Ban Nha, đứng ở vị trí thứ hai với thu nhập 181 triệu USD. Rahm đang là ngôi sao hạng A của PGA Tour, nhưng hiện đã quyết định tham gia LIV Golf League, được Quỹ đầu tư công (PIF) Saudi Arabia sở hữu, với mức lương ấn tượng lên tới khoảng 320 triệu đến 550 triệu USD trong hợp đồng bốn năm.

Ngoài Ronaldo và Messi, còn có hai cầu thủ bóng đá nằm trong top 10 vận động viên có thu nhập cao nhất năm 2023, đó là Kylian Mbappe với 125 triệu USD ở vị trí thứ năm và Neymar với 122 triệu USD ở vị trí thứ sáu. LeBron James, ngôi sao bóng rổ của Los Angeles Lakers, đứng ở vị trí thứ tư với thu nhập 126 triệu USD.

Trong Top 10 còn có ba ngôi sao bóng rổ khác là Stephen Curry (99 triệu USD), Giannis Antetokounmpo (88 triệu USD), Kevin Durant (87 triệu USD) và còn lại là ngôi sao bóng bầu dục Patrick Mahomes với 84 triệu USD thu nhập.

Ở các môn thể thao khác, Max Verstappen của F1 đứng ở vị trí thứ 15 với thu nhập 75 triệu USD, trong khi Lewis Hamilton thu được 62 triệu USD. Võ sĩ quyền Anh có thu nhập cao nhất là Canelo Alvarez với 66 triệu USD, xếp sau là Anthony Joshua (55 triệu USD) và Tyson Fury (40 triệu USD). Tay vợt Novak Djokovic đứng ở vị trí thứ 46 với thu nhập 45 triệu USD.

Ronaldo chuẩn bị tái xuất sân cỏ Ronaldo chuẩn bị tái xuất sân cỏ

Cristiano Ronaldo, ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới có thể sẽ tái xuất sân cỏ trong trận đấu tranh cúp Riyadh Season ...

Super League sẵn sàng khởi tranh khi đã đủ đội tham gia Super League sẵn sàng khởi tranh khi đã đủ đội tham gia

Ban tổ chức Super League thông báo giải đấu sẵn sàng khởi tranh với khoảng 20 đội bóng châu Âu đã đồng ý tham dự ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động