Thứ hai 20/05/2024 06:01

Super League sẵn sàng khởi tranh khi đã đủ đội tham gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban tổ chức Super League thông báo giải đấu sẵn sàng khởi tranh với khoảng 20 đội bóng châu Âu đã đồng ý tham dự giải đấu mới này.
Super League sẵn sàng khởi tranh khi đã đủ đội tham gia
European Super League đã sẵn sàng khởi tranh khi có đủ 20 đội tham dự. (Ảnh: soccernet)

Theo đó, việc mời gọi được 20 đội bóng châu Âu tham dự là nỗ lực rất lớn để tái khởi động giải đấu này sau khi vào năm 2021, 12 đội bóng lớn ban đầu đã tạo ra European Super League nhưng sau đó phải rút lui do sự phản đối mạnh mẽ từ chính quyền và người hâm mộ, chỉ còn lại Real Madrid và Barcelona vẫn kiên định với chính kiến của mình.

Tòa án Công lý Liên minh châu Âu gần đây đã phán quyết rằng FIFA và UEFA đã vi phạm luật cạnh tranh công bằng bằng cách ngăn cản sự thành lập của Super League. Không còn rào cản pháp lý nào, tổ chức đứng sau Super League, A22 Sports Management đã quyết định tiếp tục dự án.

Anas Laghrari, người đồng sáng lập tổ chức đã tiết lộ rằng họ đã liên hệ với khoảng 50 đội bóng và có khoảng 20 đội đã sẵn sàng tham gia Super League. Tuy nhiên, ông Laghrari giữ thông tin về tên các đội bóng để đảm bảo tính bí mật.

"Đây là một giải đấu châu Âu đích thực, nơi tất cả đội bóng đều bình đẳng. Tôi tin rằng ai cũng sẽ hướng tới mô hình này của chúng tôi" - ông Laghrari chia sẻ.

Ngoài ra, ông Laghrari cam kết rằng các trận đấu trong Super League sẽ được xem miễn phí hoặc với mức phí thấp, khoảng €10 mỗi tháng và đặc biệt là không có quảng cáo. Ông nhấn mạnh sự thuận lợi cho người hâm mộ và cạnh tranh rất gắt gao với các mô hình truyền hình trả phí cao.

Mặc dù đã thông qua một tháng, Super League vẫn chỉ có hai thành viên là Real Madrid và Barcelona, khi nhiều đội bóng lớn như Man United, Man City, Atletico Madrid, Arsenal, Liverpool, Dortmund đã tuyên bố rằng họ sẽ không tham gia giải đấu này.

MU vội vã tăng lương để níu chân MU vội vã tăng lương để níu chân "sao mai"

Dưới sự dẫn dắt của HLV Erik ten Hag, Kobbie Mainoo, một cầu thủ trẻ 18 tuổi, đã có những bước tiến vượt bậc trong ...

Ronaldo chuẩn bị tái xuất sân cỏ Ronaldo chuẩn bị tái xuất sân cỏ

Cristiano Ronaldo, ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới có thể sẽ tái xuất sân cỏ trong trận đấu tranh cúp Riyadh Season ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động