Chủ nhật 28/04/2024 05:46

Rafael Nadal chính thức lỡ hẹn với Australia Open 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Làng banh nỉ thế giới đón nhận một thông tin đầy bất ngờ khi chủ nhân 22 Grand Slam - Rafael Nadal đã quyết định rút khỏi Australia Open 2024.
Rafael Nadal chính thức lỡ hẹn với Australia Open 2024
Nadal dính chấn thương đáng tiếc và không thể tham dự Australia Open 2024. (Ảnh: Independent)

Theo đó, lý do dẫn đến quyết định này của tay vợt Tây Ban Nha là do Nadal đã dính phải chấn thương rách cơ sau khi tham dự giải Brisbane International.

Trên trang cá nhân, Nadal chia sẻ rằng mặc dù rất muốn tham dự Australia Open nhưng anh đã không thể thay đổi được tình hình do vấn đề sức khỏe. Chấn thương xảy ra tại giải Brisbane International, khi Nadal đã bị Jordan Thompson đánh bại trong trận tứ kết sau 3 set căng thẳng.

Tuy nhiên, có tin vui cho người hâm mộ là vết thương này không nằm ở vị trí chấn thương cũ mà Nadal từng trải qua điều trị.

Tay vợt người Tây Ban Nha cho biết đã bay đến Melbourne với hy vọng sẽ tham gia giải Grand Slam đầu tiên trong năm nhưng kết quả chụp MRI không như mong đợi. Dù không phải là một vết thương nghiêm trọng, nhưng nó đủ để Nadal quyết định không tham gia Grand Slam này.

"Tôi đã cố gắng rất nhiều để có thể tham dự Australia. Mục tiêu của tôi bây giờ là phục hồi sức khỏe trong vòng 3 tháng tới" - Rafael Nadal nói.

"Vua đất nện" cũng chia sẻ về niềm vui và sự thú vị mà một số trận đấu tại Australia đã mang lại cho anh trong suốt quãng thời gian sự nghiệp mà tay vợt này tham dự.

Chấn thương này của Nadal đã đặt ra câu hỏi về tương lai của tay vợt người Tây Ban Nha trong mùa giải năm nay, khi anh đã liên tiếp vắng mặt ở 4 Grand Slam gần nhất do chấn thương.

Giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đã bày tỏ sự nuối tiếc của mình với sự vắng mặt này của Nadal và nhiều nhận định cho rằng năm nay có thể là năm cuối cùng Nadal thi đấu tại Melbourne.

Trong tương lai gần, có thông tin cho rằng Nadal sẽ tập trung cho mùa đất nện với 2 giải đấu quan trọng là Roland Garros và Olympic Paris diễn ra vào mùa hè.

Tuy nhiên, chấn thương mới sẽ ảnh hưởng đến quá trình trở lại của "Vua đất nện" khiến cho kế hoạch của anh trở nên không rõ ràng.

Carlos Alcaraz thua ngược trước Alexander Zverev ở ATP Finals Carlos Alcaraz thua ngược trước Alexander Zverev ở ATP Finals

Tay vợt người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz đã phải nhận trận thua ngược tại ATP Finals khi đối đầu với Alexander Zverev sau ...

Novak Djokovic lần thứ 7 đăng quang ATP Finals Novak Djokovic lần thứ 7 đăng quang ATP Finals

Chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Jannik Sinner ở trận chung kết, Novak Djokovic đã có lần thứ 7 vô địch ATP Finals, giải ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động