Thứ sáu 29/03/2024 22:47

Quyết định hợp lý của Pep giúp Man City hạ gục Chelsea tại Stamford Bridge

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với sự thay đổi người hợp lý trong hiệp 2 của HLV Pep Guardiola đã giúp Man City có chiến thắng vô cùng quan trọng trước Chelsea với tỷ số 1-0 để nuôi hy bám đuổi đội đầu bảng Arsenal.
Quyết định hợp lý của Pep giúp Man City hạ gục Chelsea tại Stamford Bridge
Man City có chiến thắng quan trọng trước Chelsea.

Trận cầu tâm điểm của vòng 19 Ngoại hạng Anh diễn ra giữa Man City và Chelsea, đây được coi là “trận đấu 6 điểm” khi cả hai đều rất cần 1 chiến thắng để đạt được những mục tiêu của mình.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City triển khai thế trận kiểm soát bóng quen thuộc của mình dưới thời Pep Guardiola dù phải làm khách tại Stamford Bridge.

Phút thứ 5, Chelsea bất ngờ gặp tổn thất lớn khi Sterling phải rời sân vì chấn thương. Tới phút 22, Chelsea tiếp tục phải thay người khi Pulisic dính chấn thương.

Dù gặp tổn thất sớm về mặt lực lượng những ngôi sao trẻ được thay thế vào sân như Chukwuemeka hay Zakaria đều thể hiện rất tốt.

Không những vậy, phút 44, Chukwuemeka suýt chút nữa có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Premier League nếu cú sút từ sát mép vùng cấm không đưa bóng dội cột. Tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc với kết quả 0-0.

Bước vào hiệp 2, Man City đã đẩy cao tốc độ trận đấu, Haaland ở trận này bị “chăm sóc” rất kỹ nên không thể phát huy được sự hiệu quả.

Đấu pháp phòng ngự - phản công hợp lý đã giúp Chelsea bảo đảm thế trận tốt trước nhà đương kim vô địch. Đến lúc này, HLV Pep Guardiola quyết định thay “đôi cánh” của Man City khi tung Grealish và Mahrez vào sân.

Sự thay đổi người này ngay lập tức phát huy hiệu quả khi phút 63, Grealish tung ra đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của Chelsea để Mahrez dễ dàng đệm bóng ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Trong phần còn lại, Chelsea gây sức ép lớn nhưng không thể tạo ra những sóng gió đủ lớn về phía khung thành của Ederson do khả năng kiểm soát bóng đã thành thương hiệu của Man City.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Với kết quả này, thầy trò Guardiola đã thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 5 điểm

Kane bùng nổ, Tottenham thoát khỏi khủng hoảng Kane bùng nổ, Tottenham thoát khỏi khủng hoảng
Tân binh đầu tiên của M.U chính thức lộ diện Tân binh đầu tiên của M.U chính thức lộ diện
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động