Thứ tư 09/10/2024 20:14

Quảng Ninh sắp có thành phố thứ 5 kể từ ngày 1/11

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bắt đầu từ ngày 1/11/2024, Quảng Ninh sẽ chính thức có 5 thành phố trực thuộc sau khi thị xã Đông Triều được nâng cấp lên thành phố. Điều này giúp Quảng Ninh trở thành một trong hai tỉnh có nhiều thành phố trực thuộc nhất cả nước cùng với Bình Dương.
Quảng Ninh sắp có thành phố thứ 5 kể từ ngày 1/11
Đông Triều sẽ là thành phố tiếp theo của tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: VOV)

Với việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết 1199/2024 về việc sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, xã, từ ngày 1/11/2024, thị xã Đông Triều sẽ chính thức trở thành thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh. Đây là sự kiện quan trọng không chỉ đánh dấu sự phát triển của Đông Triều mà còn giúp tỉnh này gia tăng vị thế trên bản đồ hành chính Việt Nam.

Theo Nghị quyết, thành phố Đông Triều sẽ có tổng cộng 19 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 13 phường và 6 xã. Một số sự thay đổi lớn tại khu vực này bao gồm việc nhập toàn bộ xã Tân Việt vào xã Việt Dân, phường Đông Triều vào phường Đức Chính, và thành lập các phường mới như Bình Dương, Thủy An, Bình Khê và Yên Đức.

Như vậy, từ ngày 1/11, Đông Triều chính thức gia nhập hàng ngũ các thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh, mang đến nhiều cơ hội phát triển mới về kinh tế, văn hóa và xã hội cho khu vực này.

Sau sự kiện Đông Triều lên thành phố, Quảng Ninh trở thành địa phương có 5 thành phố trực thuộc tỉnh, bao gồm: Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí và Đông Triều. Điều này giúp Quảng Ninh cùng với Bình Dương trở thành hai tỉnh có số lượng thành phố trực thuộc nhiều nhất cả nước.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh cũng bao gồm 7 huyện và 1 thị xã, cụ thể là Ba Chẽ, Tiên Yên, Bình Liêu, Hải Hà, Đầm Hà, Cô Tô, Vân Đồn và thị xã Quảng Yên.

Với việc trở thành thành phố trực thuộc, Đông Triều không chỉ có thêm nhiều cơ hội đầu tư, phát triển hạ tầng mà còn nâng cao chất lượng đời sống người dân. Đây cũng là bước tiến giúp Quảng Ninh khẳng định vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế vùng Đông Bắc, thu hút du lịch và mở rộng cơ hội kinh doanh.

Cú hích cho phát triển kinh tế Cú hích cho phát triển kinh tế

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, có chiều dài 1.541km đi qua ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động