Thứ bảy 10/08/2024 08:14
Huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ chính trị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 7/8, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mỹ Đức (Hà Nội) khóa XXIV đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ chính trị, Kế hoạch số 258-KH/TU của Thành ủy Hà Nội và kế hoạch của Huyện uỷ Mỹ Đức về tổ chức Đại hội Chi bộ, Đảng bộ các cấp; Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mỹ Đức lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N. Q
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N. Q

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức Đỗ Trung Hai đã quán triệt các nội dung cơ bản, những điểm mới của hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 258-KH/TU của Thành ủy Hà Nội. Tiếp đó, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Mỹ Đức Phan Văn Sự đã trình bày dự thảo Kế hoạch của Huyện ủy Mỹ Đức về công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức xác định Đại hội Chi bộ, Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ XXV (2025-2030) là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Mỹ Đức. Các đại hội sẽ thực hiện 4 nhiệm vụ là tổng kết thực hiện nghị quyết đại hội chi, đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2025-2030; thảo luận, góp ý văn kiện Đại hội XIV của Đảng và các văn kiện đại hội cấp trên trực tiếp; bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Về tiêu chuẩn nhân sự tham gia cấp ủy, thực hiện đúng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị số 35/CT-TW của Bộ Chính trị, kế hoạch số 258/KH-TU của Thành ủy Hà Nội và kế hoạch 243/KH-HU của Huyện uỷ.

Về thời gian tiến hành Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở không quá 01 ngày, xong trước tháng 2/2025. Đại hội đảng viên hoặc đại hội đại biểu Chi bộ, Đảng bộ cơ sở không quá 2 ngày, bắt đầu từ sau đơn vị đại hội điểm, hoàn thành trước ngày 31/5/2025 (Đảng bộ cơ sở đại hội điểm vào trung tuần tháng 1/2025). Đại hội đại biểu cấp huyện không quá 3 ngày, tiến hành sau khi xong đại hội cấp cơ sở và hoàn thành trước ngày 31/7/2025.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Anh Dũng cho biết, để công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV được đảm bảo chất lượng, hiệu quả và thành công tốt đẹp, đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Huyện ủy, các cấp ủy trực thuộc khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với thực tế địa phương, đơn vị mình, tổ chức học tập, quán triệt chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 258 của Thành ủy, kế hoạch của Huyện ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp.

Làm tốt công tác chính trị tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân, gắn với các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp và các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2025. Tập trung giải quyết, xử lý kịp thời, có hiệu quả những hạn chế, bất cập, yếu kém, những vấn đề tồn đọng kéo dài gây bức xúc mà dư luận, cán bộ, đảng viên, Nhân dân quan tâm.

Kịp thời báo cáo, đề xuất những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn để cấp có thẩm quyền hướng dẫn; đảm bảo chuẩn bị tốt và tổ chức thành công đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030; hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành nguyên tắc, thủ tục tổ chức đại hội các cấp, triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch, nắm chắc tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trước, trong và sau đại hội các cấp; kịp thời tham mưu, đề xuất các biện pháp phù hợp, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ để chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư các cấp ủy tập trung cao độ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ, nhằm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần cùng tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của huyện năm 2024, tạo tiền đề để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 trên địa bàn huyện.

Đổi mới phương thức và tiếp tục tăng cường hiệu quả các công tác tư pháp
Huyện Mỹ Đức, Hà Nội: tỷ lệ hòa giải thành đạt 92%
Huyện Mỹ Đức: tổ chức thành công Đại hội đại biểu các DTTS huyện Mỹ Đức lần thứ III năm 2024
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động