Thứ hai 29/04/2024 12:21

Quận Tây Hồ: Sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá mức độ hoàn thành công việc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Phạm Việt Hùng - Chánh Văn phòng HĐND & UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, thực hiện mô hình Một cửa hiện đại gắn với Chính quyền số đang dần nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của UBND quận Tây Hồ và phường. Chất lượng phục vụ hướng tới sự hài lòng của người dân đã dần thay đổi thói quen của cá nhân, tổ chức khi có nhu cầu giải quyết TTHC...
Quận Tây Hồ: Sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá mức độ hoàn thành công việc
Công chức Bộ phận Một cửa quận Tây Hồ hướng dẫn người dân đến thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: V. Hùng

Theo UBND quận Tây Hồ, xác định chất lượng đội ngũ cán bộ là một trong những khâu đột phá quan trọng, là cơ sở để tổ chức thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, vì vậy, quận đã bố trí 100% đội ngũ làm việc tại Bộ phận Một cửa quận và phường đều là công chức, có trình độ Đại học trở lên, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin, có tác phong, thái độ giao tiếp lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, nếp sống văn hóa công sở.

Ông Phạm Việt Hùng - Chánh Văn phòng HĐND & UBND quận Tây Hồ cho biết, từ ngày đưa hệ thống thực hiện thông qua mã QR Code tra cứu thông tin điện tử mới vào vận hành, cán bộ Một cửa đã kiểm soát được thời gian tiếp nhận và trả kết quả, tránh sự nhầm lẫn, đảm bảo hồ sơ trả đúng thứ tự.

“Tác phong của cán bộ chuyển đổi theo tính chuyên nghiệp và khoa học hơn. Từ đó tiến độ giải quyết công việc và thái độ phục vụ dân của cán bộ, công chức ngày càng chuẩn mực hơn” - ông Phạm Việt Hùng cho hay.

Theo ông Phạm Việt Hùng, việc thực hiện các nội dung ủy quyền giải quyết TTHC được triển khai kịp thời, đảm bảo nhu cầu của tổ chức và cá nhân trên địa bàn quận. Các nội dung Quyết định ủy quyền được niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

“Sau khi thực hiện Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND TP Hà Nội, quận Tây Hồ hiện tại có 414 TTHC. Số TTHC được ủy quyền theo danh mục tại Quyết định số 4610/QĐ-UBND là 164 TTHC. Việc thực hiện Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp trên địa bàn quận bước đầu đã mang lại những kết quả thiết thực, được người dân và doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao” - ông Phạm Việt Hùng thông tin..

Là người thường xuyên phải đến Bộ phận Một cửa của quận thực hiện các thủ tục hành chính, bà Đặng Thị Thành (phường Bưởi) cho biết: “Tôi hay đến làm hồ sơ ở quận. Lần này có thêm hệ thống biển nhận diện thương hiệu tại trụ sở làm việc, logo nhận diện tại bảng niêm yết các thủ tục hành chính được triển khai đồng bộ với biểu tượng nền đỏ nhiệt huyết, ngôi sao 5 bàn tay vàng đảm bảo tra cứu TTHC và quy trình thực hiện thông qua mã QR tra cứu thông tin điện tử. Có hệ thống này, người dân như tôi cũng thấy thuận tiện hơn rất nhiều khi thực hiện các thủ tục hành chính vì mọi thứ trở nên dễ dàng hơn".

Chị Hoàng Thị Minh (phường Xuân La) chia sẻ, đi làm các giấy tờ liên quan đến các TTHC tại Bộ phận Một cửa quận, chị được cán bộ hướng dẫn tận tình, chu đáo và giải quyết nhanh gọn, nhận được kết quả luôn trong buổi sáng, không phải mất công đi lại nhiều lần, chị rất hài lòng.

Ông Phạm Việt Hùng cho hay, hiện tại UBND quận Tây Hồ và UBND các phường đang triển khai thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC 100% trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP Hà Nội theo quy định. Phần mềm dịch vụ công Hà Nội được áp dụng và vận hành từ tháng 5/2023 đến nay cơ bản đã đáp ứng được 80% tiêu chí ứng dụng. Bên cạnh đó, một số TTHC vẫn tiếp nhận song song trực tuyến hoặc trực tiếp tại Bộ phận Một cửa để tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến thực hiện giao dịch không phải đi lại nhiều lần.

“Thực hiện mô hình Một cửa hiện đại gắn với Chính quyền số đang dần nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của UBND quận Tây Hồ và phường, hình thành môi trường làm việc thống nhất, thuận lợi, văn minh, hiện đại. Chất lượng phục vụ hướng tới sự hài lòng của người dân đã dần thay đổi thói quen của cá nhân, tổ chức khi có nhu cầu giải quyết TTHC. Chất lượng giải quyết TTHC, công khai, minh bạch tiến độ giải quyết TTHC theo quy định ngày càng được nâng cao” - ông Phạm Việt Hùng nhấn mạnh.

Theo UBND quận Tây Hồ, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, quận Tây Hồ đã sớm xây dựng và ban hành kế hoạch để triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất các nội dung của Đề án tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc TP, đảm bảo Bộ phận Một cửa cấp phường và quận phù hợp với mô hình của Đề án đã được UBND TP phê duyệt. Từ đó, tạo lập thương hiệu Bộ phận Một cửa hiện đại đồng bộ trên toàn quận, hình thành môi trường làm việc thống nhất, thuận lợi, văn minh, hiện đại; Hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ; nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa thông qua dịch vụ công, đặc biệt là dịch vụ công trực tuyến.

Đến nay, Bộ phận Một cửa của quận và 8/8 phường trên địa bàn quận Tây Hồ đã thực hiện lắp biển nhận diện thương hiệu tại trụ sở làm việc, logo nhận diện tại bảng niêm yết các TTHC được triển khai đồng bộ với biểu tượng nền đỏ nhiệt huyết, ngôi sao 5 bàn tay vàng. 100% Bộ phận Một cửa quận và 8 phường đã được trang bị cơ bản đầy đủ trang thiết bị đảm bảo việc thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức đến giao dịch. Mỗi cán bộ công chức làm việc đều được trang bị máy tính, máy in, máy scan đảm bảo tính năng kết nối mạng, kết nối phần mềm, thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ nhằm phục vụ công dân đến giao dịch. Máy lấy số tự động, máy photocopy được đảm bảo tối thiểu 1 máy/1 đơn vị.

Hà Nội: Đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
100% TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được giải quyết trước và đúng hạn
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động