Thứ hai 29/04/2024 17:40
Phường Thạch Bàn, quận Long Biên:

100% TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được giải quyết trước và đúng hạn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, phường Thạch Bàn, quận Long Biên đã tập trung rà soát tinh gọn bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp. 6 tháng đầu năm 2023, 100% TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đều được giải quyết trước thời hạn và đúng hạn; không có hồ sơ chậm muộn…
100% TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được giải quyết trước và đúng hạn
Phường Thạch Bàn tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND phường với Nhân dân.

Đẩy mạnh cải cách TTHC bảo đảm "3 giảm"

Bám sát kế hoạch thực hiện công tác CCHC năm 2023 của quận Long Biên, UBND phường Thạch Bàn đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 10/1/2023 về thực hiện thực hiện công tác CCHC Nhà nước và các chỉ tiêu nhiệm vụ Chương trình 01-CTr/QU của Quận ủy.

Tập trung chỉ đạo cán bộ, công chức chuyên môn đầu mối tham mưu và ban hành 8 biểu kế hoạch để thực hiện kế hoạch CCHC năm 2023; Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 10/2/2023 về việc kiểm soát TTHC trên địa bàn phường Thạch Bàn; Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 24/2/2023 thông tin tuyên truyển về công tác CCHC.

Việc triển khai thực hiện Chương trình 01-CTr/QU của Quận ủy Long Biên gắn với thực hiện kỷ cương hành chính theo phương châm “Một công việc, một đầu mối xuyên suốt”. Với quan điểm lãnh đạo “Đẩy mạnh cải cách TTHC bảo đảm 3 giảm”: Giảm hồ sơ, thủ tục, các bước trong quy trình thực hiện; giảm thời gian thực hiện; giảm chi phí thực hiện thủ tục và đi lại cho tổ chức, cá nhân.

Việc xác định đúng, trúng các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, trọng tâm, trọng điểm, thực sự là điểm nhấn đột phá để đẩy mạnh thực hiện CCHC trên địa bàn phường, góp phần quan trọng thúc đẩy việc nâng cao chất lượng dịch vụ công cũng như việc giải quyết nhanh chóng TTHC cho công dân.

Tại bộ phận tiếp dân nhận và trả kết quả giải quyết TTHC phường đã thực hiện niêm yết công khai đầy đủ, khoa học các nội dung theo tiêu chí mô hình điểm quy định. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành hoạt động nội bộ; triển khai có hiệu quả mô hình cơ quan điện tử, các phần mềm ứng dụng.

Triển khai kế hoạch thực hiện CCHC, thực hiện kỷ cương hành chính, trong thực hiện nhiệm vụ công vụ. UBND phường tiếp tục duy trì thực hiện có hiệu quả 17 quy trình nội bộ trong đó có 12 quy trình dùng chung cấp quận và 7 quy trình riêng của phường.

UBND phường Thạch Bàn đã chỉ đạo đội ngũ CBCC, người lao động tiếp tục tiếp tục thực hiện nghiêm bộ quy tắc ứng xử của UBND TP Hà Nội và Công điện 280/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các bộ, cơ quan, địa phương. 100% cán bộ, công chức, người lao động ký cam kết thực hiện tiêu chí chuyên nghiệp.

Kết quả đạt được trong công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2023, phường Thạch Bàn đã khẳng định sự chủ động trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các bộ phận chuyên môn cùng các cán bộ, công chức làm việc trực tiếp tại Bộ phận Một cửa với nỗ lực và tinh thần trách nhiệm nhằm đem lại hiệu quả công việc cao nhất.

Đội ngũ CBCNVC phường có nhiều chuyển biến tích cực về ý thức trách nhiệm, kỷ cương kỷ luật, phong cách làm việc, hiệu quả công tác. Duy trì thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; Nội quy, Quy chế làm việc, các quy trình giải quyết công việc nội bộ của UBND phường; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc họp của phường;

Trong công tác chỉ đạo điều hành về thực hiện CCHC của UBND phường được tiếp tục được đổi mới theo mô hình chính quyền đô thị về nhiều mặt như: Tập trung chỉ đạo xây dựng nội dung các kế hoạch theo biểu ngang, xác định nội dung trọng tâm cần phần thực hiện cụ thể theo theo nguyên tắc “Một đầu mối - một công việc xuyên suốt”, rõ tiến độ thời gian thực hiện và hoàn thành.

Tăng cường củng cố mối quan hệ giữa chính quyền và Nhân dân

Thực hiện Nghị định số 32/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Nghị quyết số 97; Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác CCHC; phường Thạch Bàn đã tổ chức thành công hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND phường với Nhân dân tăng cường củng cố mối quan hệ giữa chính quyền và Nhân dân, phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân.

Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương, những kết quả đạt được của phường trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH, ANQP được giao, những thuận lợi, khó khăn trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND phường để tạo sự đồng thuận của Nhân dân; góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất khối đại đoàn kết toàn dân.

Cùng với đó, duy trì thực hiện nghiêm đánh giá cán bộ, công chức, người lao động trên hệ thống phần mềm của thành ủy. Kết quả 6 tháng đầu năm, phường đã đề nghị hội đồng thi đua khen thưởng quận biểu dương khen thưởng 17 lượt CBCC, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng tháng; đề xuất quận khen thưởng 5 lượt công chức tiếp dân hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng tháng.

Kiện toàn BCĐ xây dựng chính quyền - CCHC - ứng dụng CNTT-ISO. Xây dựng kế hoạch thực hiện chỉ số PAPI và chỉ số SIPAS năm 2023 và triển khai đến đội ngũ CBCC phường. Thực hiện công khai kết quả giải quyết TTHC hàng tháng trên cổng thông tin điện tử phường và trên hệ thống đài truyền thanh phường.

100% TTHC thuộc thẩm quyền được thực hiện tại đầu mối duy nhất “Bộ phận một cửa phường” và thực hiện đúng quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Tại bộ phận một cửa thực hiện niêm yết 160 TTHC. Duy trì thực hiện có hiệu quả mô hình điểm Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả giải quyết TTHC văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp.

Kết quả thực hiện giải quyết TTHC đến hết ngày 10/6/2023. Đã tiếp nhận: 2.197 hồ sơ; số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn 2.195 hồ sơ; số hồ sơ trong thời gian hẹn đang giải quyết là: 2 hồ sơ; Tổng số lệ phí thu được: 56.500.000 đồng. Số hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến: 505 hồ sơ. Đã thực hiện trà TTHC tại hộ gia đình được 43 hồ sơ lĩnh vực khai tử. 100% TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đều được giải quyết trước thời hạn và đúng hạn; không có hồ sơ chậm muộn.

Kết quả thực hiện Đề án 06 của Chính phủ: Đã thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử 14.603/18.727 đạt tỷ lệ 80%. UBND phường đã tổ chức cho 100% cán bộ công chức, người lao động phường thực hiện ký cam kết đối với nhóm TTHC thuộc Đề án 06.

Kết quả lấy phiếu Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) của phường. Tổng số phiếu lấy ý kiến 195. Kết qủa, rất hài lòng 90 đạt tỷ lệ 67% hài lòng đạt 45 tỷ lệ 33% không có phiếu đánh giá không hài lòng.

Quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính Quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính
Đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số và cải cách hành chính Đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số và cải cách hành chính
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động