Thứ hai 29/04/2024 13:32

Quận Long Biên đảm bảo hiệu quả việc dạy và học qua Internet, trên truyền hình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 146/KH-UBND về tiếp tục dạy học qua Internet, trên truyền hình đối với các trường TH, THCS trên địa bàn Quận trong thời gian nghỉ học ở trường vì dịch bệnh Covid-19 năm học 2019 - 2020.  
quan long bien dam bao hieu qua viec day va hoc qua internet tren truyen hinh
Ảnh minh họa

Theo đó, quận yêu cầu triển khai học trực tuyến trên phần mềm ôn tập trực tuyến (http://study.hanoi.edu.vn) đối với học sinh khối 8, 9; Triển khai dạy học qua internet dựa trên các phần mềm do Sở GD&ĐT Hà Nội giới thiệu như zoom, olm.vn, smartschool... và bảo đảm yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật để tổ chức và quản lý hoạt động dạy học qua Internet của giáo viên và học sinh của nhà trường. Thông báo cụ thể về thời gian, thời khóa biểu dạy học trực tuyến tới học sinh, cha mẹ học sinh.

Đối với triển khai học qua truyền hình: Ban Giám hiệu, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học cụ thể của từng lớp học, môn học, bài học theo lịch phát sóng trên các kênh truyền hình; Thông báo thời khóa biểu theo lịch phát sóng các bài học trên các kênh truyên hình cho giáo viên, học sinh, gia đình học sinh. Đồng thời, quản lý, giám sát, đánh giá, công nhận kết quả học tập (điểm thường xuyên) của học sinh trong việc tổ chức dạy học trên truyền hình theo quy định của Bộ GD&ĐT.

UBND quận yêu cầu các trường tiểu học và trung học cơ sở xây dựng chương trình nhà trường học kỳ II năm học 2019-2020 theo hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020 của Bộ GD&ĐT; Khảo sát nguyện vọng của đội ngũ giáo viên thực hiện dạy học qua Internet tại nhà và tại trường; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để giáo viên dạy học trên Internet tại nhà trường nếu có nhu cầu và đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu cách ly xã hội; Tiếp tục bồi dưỡng về phương pháp và kỹ năng cần thiết cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh về dạy học qua Internet, trên truyền hình.

Xây dựng và thực hiện quy chế quản lý, dạy học qua internet; trong đó, hướng dẫn rõ quy trình quản lý, tổ chức lớp học trực tuyến; kỹ năng quản lý, điều hành lớp học, trách nhiệm và những hành vi của học sinh không được làm khi tham gia lớp học. 

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong việc tổ chức thực hiện dạy học qua Internet, trên truyền hình để đạt hiệu quả cao. Lập danh sách những học sinh gia đình không có điều kiện cho con tham gia học trên Internet, có giải pháp phù hợp với từng đối tượng để đảm bảo không học sinh nào bị bỏ lại.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động