Thứ năm 25/04/2024 15:49

Quận Bắc Từ Liêm triển khai có hiệu quả và lan tỏa mạnh mẽ Ngày Pháp luật Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trên địa bàn quận, chiều 8/11, UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai có hiệu quả và lan tỏa mạnh mẽ Ngày Pháp luật Việt Nam
UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trên địa bàn quận, góp phần đưa việc học tập, tìm hiểu pháp luật trở thành công việc tự thân, hàng ngày của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn TP, đồng thời tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội về tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật, chiều 8/11, UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam; Tổng kết khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác triển khai thi hành 10 năm Luật PBGDPL; 6 năm thi hành Luật Hộ tịch; 10 năm thi hành Nghị định số 59/2012/NĐ-CP; Tổng kết và trao giải thưởng 2 Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” và Cuộc thi viết “Tìm hiểu một số nội dung cơ bản của Luật Cư trú” trên địa bàn quận.

Đổi mới, sáng tạo, triển khai hiệu quả, toàn diện các lĩnh vực công tác

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp TP Hà Nội bà Vũ Thị Thanh Tú, Trưởng phòng PBGDPL; bà Nguyễn Thị Thủy, UVBTV – Phó Chủ tịch HĐND quận; bà Lê Thị Thu Hương, UVBTV Quận ủy – Phó Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL quận; ông Nguyễn Văn Chiến, Quận uỷ viên – Trưởng Phòng Tư pháp quận – Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL quận cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, UBND các phường, các hòa giải viên, cá nhân, tập thể trên địa bàn đọat giải cuộc thi…

Phát biểu tại Lễ hưởng ứng, bà Lê Thị Thu Hương – Phó chủ tịch UBND quận cho biết, Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Thông qua Ngày Pháp luật giúp cho mọi tổ chức, cá nhân, công dân có ý thức tuân thủ pháp luật tốt hơn, là dịp để đánh giá lại những kết quả đã đạt được và những hạn chế trong hoạt động xây dựng, thực thi pháp luật.

Quận Bắc Từ Liêm triển khai có hiệu quả và lan tỏa mạnh mẽ Ngày Pháp luật Việt Nam
Bà Lê Thị Thu Hương – UVBTV Quận ủy – Phó Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL quận phát biểu tại Lễ hưởng ứng

Qua đó, những người thi hành pháp luật cũng sẽ nhận được những thông tin phản hồi, những quan điểm đánh giá về tất cả các quy định pháp luật cũng như cách thức thực hiện, hiệu quả của hệ thống pháp luật đối với đời sống xã hội. Từ đó hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật, cũng như cải thiện, nâng cao hoạt động của hệ thống tư pháp.

“Những năm qua, được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân, nỗ lực của các cơ quan, cùng với sự chủ động tham mưu của Hội đồng Phối hợp PBGDPL, Ngày Pháp luật đã được triển khai có hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ, đã trở thành một sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội của toàn dân, đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội…”, bà Lê Thị Thu Hương nói.

Năm 2022, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật với chủ đề “Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11/2022, các ngành, các cấp quận Bắc Từ Liêm đổi mới, sáng tạo, triển khai hiệu quả, toàn diện các lĩnh vực công tác; gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh tế; góp phần xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết của Đảng bộ quận Bắc Từ Liêm”.

Để Ngày Pháp luật năm 2022 và các năm tiếp theo thực sự thiết thực, ý nghĩa, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đề nghị các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận, UBND các phường tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Ngày Pháp luật một cách hiệu quả. Có giải pháp hữu hiệu nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các tầng lớp Nhân dân, coi đây là khâu đột phá trong tổ chức thi hành pháp luật, là mục tiêu quan trọng nhất của công tác PBGDPL.

Tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác PBGDPL, hưởng ứng Ngày Pháp luật để phục vụ đắc lực hơn cho việc thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, công chức, viên chức, để các hoạt động này gần gũi và cần thiết hơn đối với cộng đồng, mỗi người dân

Công tác PBGDPL trên địa bàn quận được triển khai bài bản

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chiến – Trưởng Phòng Tư pháp quận đã thông qua báo cáo Tổng kết 10 năm Luật PBGDPL năm 2012; 6 năm thi hành Luật Hộ tịch năm 2014; 10 năm thi hành Nghị định 59/2012/NĐ-CP.

“Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Quận ủy- HĐND- UBND quận và lãnh đạo các cấp trong công tác tuyên truyền PBGDPL và thực hiện Chương trình, Đề án về PBGDPL giai đoạn trong 10 năm thi hành Luật PBGDPL năm 2012, công tác tuyên truyền PBGDPL trên địa bàn quận đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong cả nhận thức và chỉ đạo triển khai thực hiện; thường xuyên nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để có biện pháp chỉ đạo đối với công tác tuyên truyền PBGDPL thích hợp với từng địa bàn, từng đối tượng nhằm ổn định tình hình cơ sở, đem lại hiệu quả và chuyển biến tích cực trong công tác tuyên truyền PBGDPL”, ông Chiến cho biết.

Quận Bắc Từ Liêm triển khai có hiệu quả và lan tỏa mạnh mẽ Ngày Pháp luật Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Chiến, Trưởng Phòng Tư pháp quận - Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL quận báo cáo công tác PBGDPL trên địa bàn quận

Theo Trưởng Phòng Tư pháp quận, thông qua công tác tuyên truyền, PBGDPL đã góp phần tích cực trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân trên địa bàn quận. Công tác PBGDPL trên địa bàn quận được triển khai bài bản, rộng khắp gắn với thực hiện Luật PBGDPL, các chương trình Đề án PBGDPL, qua đó mang lại nhiều kết quả tích cực, ngày càng phát huy hiệu quả trong việc gắn kết công tác xây dựng pháp luật với việc tổ chức thi hành pháp luật.

Hội đồng phối hợp PBGDPL quận và UBND các phường đã bám sát các nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Kế hoạch công tác và nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn quận; thực hiện tốt chức năng tư vấn, tham mưu triển khai công tác PBGDPL. Công tác phối hợp ngày càng chặt chẽ, bài bản hơn, trách nhiệm được nâng lên, bước đầu thu hút được sự tham gia đông đảo của các thành viên, phòng, ban, ngành và UBND các phường trong công tác tuyên truyền PBGDPL.

Quận Bắc Từ Liêm triển khai có hiệu quả và lan tỏa mạnh mẽ Ngày Pháp luật Việt Nam
Khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc triển khai thi hành pháp luật về Luật PBGDPL, Luật Hộ tịch và Nghị định 59/2012/NĐ-CP

Công tác PBGDPL đã thực sự trở thành nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị; thu hút được sự quan tâm tham gia của Nhân dân trong công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền, tìm hiểu pháp luật. Nội dung PBGPDL ngày càng bám sát công tác xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật. Cùng với việc phổ biến các quy định của pháp luật, đã chú trọng hơn đến giáo dục ý thức pháp luật gắn với hành vi thực thi pháp luật.

Lễ hưởng ứng có tham luận của đại diện lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm về công tác PBGDPL cho người đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, người bị phạt tù được hưởng án treo, các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, đại diện Công an quận cũng đã đề xuất các giải pháp công tác tuyên truyền PBGDPL trên địa bàn đạt hiệu quả.

Quận Bắc Từ Liêm triển khai có hiệu quả và lan tỏa mạnh mẽ Ngày Pháp luật Việt Nam
Trao giải thưởng 2 Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” và Cuộc thi viết “Tìm hiểu một số nội dung cơ bản của Luật Cư trú” trên địa bàn quận.

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận cũng đã nêu kết quả nổi bật về công tác tuyên truyền PBGDPL cho đối tượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả trong thời gian tới.

Công tác chỉ đạo của UBND phường Phúc Diễn trong việc triển khai thực hiện mô hình “Tổ hòa giải 5 tốt” trên địa bàn phường cũng đã được đồng chí Chủ tịch UBND phường thông qua tại Lễ hưởng ứng.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ quận đã trao kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” và công bố Quyết định khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc triển khai thi hành pháp luật về Luật PBGDPL, Luật Hộ tịch và Nghị định 59/2012/NĐ-CP. Đồng thời, tổng kết và trao giải thưởng 2 Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng” và Cuộc thi viết “Tìm hiểu một số nội dung cơ bản của Luật Cư trú” trên địa bàn quận.

Lan tỏa mạnh mẽ Ngày Pháp luật Việt Nam trong nhà trường
Lan tỏa sâu rộng tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật
Dấu ấn 10 năm Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật đi vào cuộc sống
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lan tỏa thông điệp giao thông có ý thức và trách nhiệm

Lan tỏa thông điệp giao thông có ý thức và trách nhiệm

Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023 không chỉ nâng cao nhận thức, ý thức đối với học sinh, sinh viên mà còn lan tỏa thông điệp tham gia giao thông văn hoá, trách nhiệm đến toàn xã hội, đặc biệt là với người dân Thủ đô.
Phụ huynh, học sinh ở Hải Phòng cần lưu ý gì trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Phụ huynh, học sinh ở Hải Phòng cần lưu ý gì trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị Thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.
Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 4262/BGTVT-VT gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên về việc tiếp tục tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 24/4 đến ngày 4/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024

Dự báo thời tiết 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 từ ngày 27/4 đến 1/5/2024.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động