Thứ sáu 03/05/2024 12:12

Gã nghiện đột nhập vào chùa, phá hòm công đức trộm cắp tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, lực lượng Đội CSHS Công an quận đã bắt giữ đối tượng đột nhập vào chùa Sùng Phúc, phá khóa phòng thờ cúng trộm tiền từ hòm công đức…
Gã nghiện đột nhập vào chùa, phá hòm công đức trộm cắp tài sản
Trần Văn Thiết đang thực nghiệm lại hiện trường vụ trộm tại chùa Sùng Phúc

Trước đó, Công an phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm nhận được đơn trình báo về việc chùa Sùng Phúc bị kẻ gian đột nhập trộm tiền ở 3 hòm công đức, mất số tiền khoảng hơn 10 triệu đồng. Vụ việc được Đội CSHS Công an quận nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Qua rà soát nhân chứng và hình ảnh từ camera, CQCA xác định đối tượng gây án là nam giới, cao khoảng 1m65, đội mũ lưỡi trai màu đen, bên ngoài đội mũ bảo hiểm màu vàng, đi xe máy kiểu dáng Honda Dream màu nâu gắn BKS 21B1-141.19.

Lần theo hướng đi, đến của đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên rà soát tại khu vực quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phát hiện đối tượng nghi vấn. Chiếc xe đối tượng này sử dụng trùng với đặc điểm hình ảnh chiếc xe tại hiện trường vụ việc.

Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện trong người đối tượng có 16,7 triệu đồng với đủ các loại tiền mệnh giá từ 10.000 đến 500.000 đồng, 1 túi xách kiểu túi đựng laptop màu đen, bên trong có 1 gói nilong chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá; 1 gói giấy màu vàng chứa tinh bột màu trắng nghi là heroin. Tổ công tác đã lập biên bản đưa nam thanh niên về trụ sở để làm rõ.

Tại CQCA, nam thanh niên khai tên Trần Văn Thiết, SN 1987, trú tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội, là đối tượng nghiện ma túy và từng bị xử 7 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản. Với các chứng cứ CQCA thu thập được, Trần Văn Thiết đã thừa nhận hành vi trộm tiền công đức tại chùa Sùng Phúc vào rạng sáng ngày 2/10.

Thiết khai, do không có công ăn việc làm ổn định và nghiện ma túy nên nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản để có tiền chi tiêu cá nhân và mua ma túy sử dụng. Thiết thường nhắm đến các điểm là đình, chùa để trộm cắp tài sản trên địa bàn Hà Nội.

Đêm 1/10, Thiết điều khiển chiếc xe máy đi từ nơi ở tại đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, đeo chiếc túi đựng laptop màu đen đi tìm đình, chùa để trộm cắp tài sản. Men theo đường đê sông Hồng, Thiết đến đê Thượng Cát rồi lang thang đến trước cửa một ngôi đình, gã cầm thanh sắt nhặt được trước đó rồi trèo qua tường vào bên trong sân đình, cạy khóa cửa một phòng thờ cúng, thấy có chiếc két sắt nhưng không phá được khóa két nên Thiết trèo qua tường, sang sân ngôi chùa bên cạnh là chùa Sùng Phúc.

Thiết quan sát kỹ địa hình trong vòng hơn 1 giờ, quyết định cậy phá khóa cửa một phòng thờ cúng khác. Khi vào trong, Thiết quan sát thấy có 3 hòm tiền công đức bằng gỗ đã cậy phá khóa trộm cắp hơn 17 triệu đồng bao gồm tiền các mệnh giá 1.000 - 2.000 đồng, 5.000 - 10.000 - 20.000 đồng; 50.000 - 100.000 - 200.000 - 500.000 đồng.

Sau đó, Thiết đột nhập vào một phòng khác, phá két sắt nhưng bên trong không có tài sản... Sáng 2/10, Thiết mang số tiền lẻ gồm các tờ mệnh giá 1.000 - 2.000 - 5.000 đồng đi đổi tại một siêu thị ở đường Vạn Kiếp được 2 triệu đồng. Hôm sau, Thiết đi mua ma túy đá và heroin hết 500.000 đồng, mang về nơi ở để sử dụng rồi bị công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được CQCA tiếp tục điều tra, xử lý.

Triệt phá ổ nhóm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp, cướp giật tài sản
Vừa ra tù, “siêu trộm” liên tục đột nhập nhiều nhà dân đục két trộm tiền, vàng
Gã nghiện có 7 tiền án lại tiếp tục đi trộm cắp xe máy
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy tố: tổng hợp của các hình phạt tính thế nào?

Cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy tố: tổng hợp của các hình phạt tính thế nào?

Với lần truy tố lần thứ 4, cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn một lần nữa lại sắp phải ra vành móng ngựa. Việc “án chồng án” của vị cựu chủ tịch này khiến dư luận băn khoăn, việc tổng hợp hình phạt của bị cáo này sẽ ra sao?
Xử lý trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận

Xử lý trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận

Ngày 3/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phát hiện và triệu tập trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Cụ ông 71 tuổi tử vong khi đi bộ trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Cụ ông 71 tuổi tử vong khi đi bộ trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Vào hồi 19h ngày 2/5, tại Km 110+400 hướng Nội Bài-Lào Cai xảy ra tai nạn giao thông dẫn đến một người tử vong.
Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Huỳnh Minh Bắc “nổ” là người nhà của một số lãnh đạo, hứa giúp nhóm doanh nhân được tham gia và trúng thầu mua hàng phế liệu rồi lừa tiền.
Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên tại Hà Nội đã bị bắt giữ vì tội danh làm giả chứng từ để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của công ty nơi họ làm việc.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Tiến hành dừng xe, tổ công tác 141 phát hiện trong "bao dứa" đựng đồ câu có 1 khẩu súng (dạng súng săn) kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại...
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động