Thứ sáu 29/03/2024 21:03

Quận Ba Đình khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 3/10, tại Trường THCS Nguyễn Công Trứ, quận Ba Đình, Ban chỉ đạo Xã hội học tập quận Ba Đình tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.
Quận Ba Đình khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022
Lãnh đạo quận Ba Đình thăm quan khu vực Triển lãm sách của Ngành GD&ĐT quận

Tham dự lễ khai mạc có Phó Bí thư thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình Nguyễn Công Thành; cùng dự có bà Phạm Thị Diễm - Quận uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND quận và các lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT quận Ba Đình.

Phát biểu khai mạc, bà Phạm Thị Ngọc Lan - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời đã trở thành một phong trào mang tính biểu tượng, khơi gợi cảm hứng hiếu học để xây dựng tri thức với mục tiêu phát triển cá nhân mỗi con người cũng như phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

“Học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay đã không giới hạn trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định mà việc học tập đã được mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi. Không chỉ các thầy, cô giáo và học sinh mà tất cả mọi người dân đều có thể trở thành những người đóng góp vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập”, bà Lan nhấn mạnh.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận cũng bày tỏ mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng các phòng, ban, ngành, đoàn thể sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư các nguồn lực cho giáo dục, thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện cho mọi tầng lớp nhân dân tham gia học tập.

Quận Ba Đình khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022
Các em học sinh thăm quan khu vực triển lãm sách

Hưởng ứng phát động, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Công Trứ cho biết, thời gian qua, nhà trường đã chủ động thực hiện các giải pháp số hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục để các thầy, cô giáo có nhiều cơ hội ứng dụng CNTT vào các tiết học.

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Công Trứ chia sẻ: “Trách nhiệm của các nhà trường là tiếp tục triển khai các chương trình học tập, khai thác triệt để ứng dung CNTT trong các hoạt động dạy học và trải nghiệm để giáo dục sẽ hoà vào dòng chảy chung của xã hội trong việc chuyển đổi số góp phần chung tay xây dựng thành công xã hội học tập mới”.

Tại buổi lễ, học sinh Nguyễn Gia Hà Linh và Nguyễn Duy Anh đại diện cho học sinh Trường THCS Nguyễn Công Trứ đã có bài phát biểu song ngữ thể hiện sự quyết tâm nâng cao kiến thức, ngoại ngữ và ứng dụng công nghệ thông tin trong thời đại chuyển đổi số phát triển.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau tham quan khu vực triển lãm sách của ngành GD&ĐT quận Ba Đình. Ngay sau Lễ khai mạc, các học sinh tiêu biểu của nhà trường đã cùng tham gia cuộc thi Rung chuông vàng với các câu hỏi xoay quanh chủ đề của Tuần lễ học tập suốt đời.

Huyện Ba Vì khánh thành 5 trường học nhân dịp khai giảng năm học mới
Hà Nội hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022
Tưng bừng khai mạc Giải Cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ IX, năm 2022
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động