Chủ nhật 05/05/2024 22:31
Luật sư Nguyễn Phương Tuyến - Đoàn Luật sư Hà Nội

PL&XH đã thành công khi trở thành cầu nối với người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
16 năm đối với đời người là quãng thời gian không ngắn, nhưng tuổi 16 là tuổi bản lề để bước vào ngưỡng cửa trưởng thành. Nhưng đối với Pháp luật & Xã hội, tuổi 16 tờ báo đã bước vào tuổi trưởng thành với bản sắc rất riêng.
PL&XH đã thành công khi trở thành cầu nối với người dân
Luật sư Nguyễn Phương Tuyến

Nói về báo Pháp luật & Xã hội, cũng như nghề báo, thì mỗi nghề đều có những góc sáng, góc khuất riêng, nhưng mỗi nghề đều có sứ mệnh, thiên chức riêng trong cuộc sống này... Nghề báo không phải là quá mới mẻ, nhưng với sự phát triển của xã hội, đặc biệt là sự bùng nổ công nghệ thông tin, thì nghề báo càng ngày càng khác.

Báo chí không chỉ có nhiệm vụ phản ánh chân thật, khách quan hiện thực xã hội mà còn phản biện chính sách, đấu tranh với những sai trái trong xã hội. Xã hội càng dân chủ, văn minh, báo chí càng có vai trò quan trọng, ngược lại, báo chí cũng góp phần làm cho xã hội dân chủ, văn minh hơn. Ở mặt này, Pháp luật & Xã hội đã thực hiện rất tốt.

Cũng cộng tác với báo Pháp luật & Xã hội đã lâu, càng ngày tôi càng cảm thấy tôi và Pháp luật & Xã hội có những… “đồng cảm”. Bởi lẽ, sự đồng hành của Pháp luật & Xã hội cùng chúng tôi trong các loạt bài điều tra cũng rất có ích.

Ở đây phải nhìn nhận rằng, trong câu chuyện thông tin, cả Luật sư và báo chí đều là nguồn tin, là đầu mối thông tin. Ví dụ với những thông tin về ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em thì luật sư chuyên về bảo vệ quyền trẻ em sẽ ưu tiên tiếp cận và can thiệp sâu hơn, nhiều hơn và sự góp mặt của báo chí, cụ thể là một tờ như Pháp luật & Xã hội sẽ đưa thông tin tới với bạn đọc nhanh hơn, rộng hơn.

Cũng thông qua Pháp luật & Xã hội, qua các bài phản ánh thời sự, an ninh trật tự, giới luật sư chúng tôi nắm được tình hình, nội dung các sự việc có tính chất hình sự, các tranh chấp trong xã hội, để chủ động tiếp cận thị trường, khách hàng và cung cấp dịch vụ pháp lý, bào chữa theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt với các chuyên mục, các bài viết sâu và đặc thù trong lĩnh vực tư pháp, thông qua Pháp luật & Xã hội, nhiều người dân được tiếp cận sâu hơn với giới luật sư chúng tôi, tạo ra sự ủng hộ của cộng đồng xã hội đối với hoạt động tác nghiệp của luật sư, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ pháp lý khi có nhu cầu.

Không thể phủ nhận, Pháp luật & Xã hội đã thành công khi trở thành cầu nối giữa luật sư và mọi người dân trong xã hội hiện đại.

Nâng cao vai trò luật sư trong tiến trình cải cách tư pháp
“Là ấn phẩm uy tín về lĩnh vực pháp luật”
Tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân
Minh Dương (ghi)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động