Thứ năm 25/04/2024 04:32
Luật sư Nguyễn Minh Long, Đoàn Luật sư TP Hà Nội:

“Là ấn phẩm uy tín về lĩnh vực pháp luật”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tôi đã cộng tác với ấn phẩm PL&XH trong nhiều năm. Tôi nhận thấy, ấn phẩm có lối khai thác thông tin riêng, đậm nét về các vấn đề liên quan đến pháp luật. Nhiều vụ án do tôi làm luật sư bào chữa, với sự đồng hành, lên tiếng của ấn phẩm đã giúp những người bị oan sai, bị truy cứu trách nhiệm chưa đúng tìm được công lý.
Luật sư Nguyễn Minh Long, Đoàn Luật sư TP Hà Nội
Luật sư Nguyễn Minh Long, Đoàn Luật sư TP Hà Nội

Không chỉ cung cấp những kiến thức pháp luật, văn bản pháp luật mới, ấn phẩm còn có những bài viết thảo luận tình huống pháp lý phức tạp. Một số chuyên mục như: Giải đáp chính sách, Giải đáp pháp luật… với sự giải đáp của các chuyên gia pháp lý, luật sư là diễn đàn bạn đọc được trợ giúp pháp lý. Đây cũng là kênh để tuyên truyền các quy định của pháp luật gắn với những tình huống thực tiễn.

Ấn phẩm chính là cầu nối giữa các chuyên gia pháp lý, các cơ quan tố tụng, cán bộ cơ sở và Nhân dân cũng có thể trao đổi, “giao lưu” từ các mục diễn đàn, kết nối, chia sẻ…

Ấn phẩm PL&XH từ khi sáp nhập về báo KT&ĐT, phát triển theo hướng khai thác bài chuyên sâu, tôi thấy là một hướng đi đúng đắn. Ấn phẩm đã bám sát tôn chỉ, luôn đồng hành với Thành ủy, UBND TP, các cơ quan đơn vị và bạn đọc, phản ánh cả những mặt chưa được, phản biện xã hội, đấu tranh với những quan điểm sai trái, xấu độc trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, hình thức của ấn phẩm cũng ngày càng cải tiến theo hướng hiện đại, trình bày thoáng, rộng rất dễ theo dõi.

Mong rằng, bước sang tuổi mới, ấn phẩm thêm trưởng thành, tăng cường những bài viết điều tra, xác minh, những bài chuyên sâu về pháp lý, góp thêm tiếng nói bảo vệ bạn đọc. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 16, chúc Quý báo ngày càng thịnh vượng, phát triển hơn nữa hệ thống cộng tác viên. Chúc Quý báo xứng đáng là cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội, xứng đáng với sự tin yêu của độc giả bốn phương.

Là người cộng tác “mở hàng” cho trang Tố tụng – Phản biện khi PL&XH cải tiến nội dung, LS Nguyễn Minh Long, bận rộn hơn vì trở thành LS “free” (miễn phí) của bạn đọc. “Ngay trong tuần đầu tiên khi để lại địa chỉ, điện thoại để tư vấn, giải đáp pháp luật cho bạn đọc trên báo, tôi đã nhận khoảng 500 cuộc gọi, khiến khách hàng quen của Cty phải liên lạc nhiều lần vì điện thoại luôn bận. Quả thật, tôi không hình dung được bạn đọc của báo PL&XH lại có nhu cầu tìm hiểu pháp luật nhiều đến vậy. Mỗi người là một tình huống, và không ít câu hỏi “hóc búa” nên nhiều người gọi đến, tôi phải hẹn lại để Ban tư vấn của Cty nghiên cứu kỹ lưỡng rồi mới giải đáp được”, LS Long chia sẻ.

Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội có tác phẩm giành giải Báo chí quốc gia
Ra mắt Cổng tra cứu Văn bản pháp luật trên chuyên trang Pháp luật và Xã hội
Vụ việc một nhà báo bị xúc phạm, đe dọa: Có dấu hiệu của hành vi đe dọa giết người
Mênh mông những cảm xúc với nghề…
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động